สาวคนไหนที่ชื่นชอบสไตล์การแต่งหน้าแบบสายเกา อยากสวยแบบนางเอกซีรี่ย์จะเห็นได้ว่าสาวเกาหลีเขาผิวดี๊ดี นอกจากผิวที่ฉ่ำสวยแล้วเนี่ยสาวเกาหลีเค้ายังเน้นสีสันของริมฝีปากที่สวยแซ่บกันอีกด้วย Jelly จะพามาดู Recommended Lipstick ที่สาวเกาหลีนิยมใช้ สาวไทยใช้ตามก็ดี หลวยละมุนนีแน่นอน

 

1. 3CE Matte Lipstick 


ลิปสติกเกาหลีรุ่นขายดีที่สุดตลอดกาลของ 3CE ใครที่มาสายนี้บอกเลยว่าต้องมีอย่างน้อย 4-5 แท่งแน่ ๆ แต่ลิปสติกรุ่นนี้ต้องบอกตรง ๆ เลยว่าที่นางบอกว่า Matte คือแมตต์จริงไรจริง ใครปากลอกอยู่ทาไปไม่รอดนะจ๊ะ ทางที่ดีควรบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นก่อนค่อยไปสอยเนอะ

 

ลิปสติก เกาหลี

 

ลิปสติก เกาหลี

 

3CE Matte Lipstick ปริมาณ 3.5 กรัม ราคา 790 บาท

 

 

2. MOART Velvet Lipstick 


ลิปสติกเกาหลีแบรนด์อ่านว่า ‘ โม-อาร์ท ’ เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เปิดตัวมาตั้งแต่เดือน ก.ย. ปี 2016 สิ่งที่ทำให้แบรนด์นี้บูมอย่างรวดเร็วก็เพราะเค้าบอกว่าเป็น Dupe ของ 3CE แต่มาในราคาที่น่ารักกว่าและแพ็คเกจสีสันพาสเทลน่าสอย เนื้อจะชุ่มชื่นกว่าแต่ข้อเสียคือไม่มีช็อปในไทย สาว ๆ สามารถสั่งพรีออเดอร์มาได้แต่ให้ระวังของปลอมด้วยนะคะ 

 

ลิปสติก เกาหลี

 

ลิปสติก เกาหลี

 

MOART Velvet Lipstick  ปริมาณ 3.5 กรัม ราคา 15,000 วอน ประมาณ 450 บาท 

 

 

3. Bbia Last Lipstick 


ลิปสติกเกาหลีจาก Bbia มีสีสดใส พิกเม้นต์แน่นเนื้อกึ่ง Velvet กึ่งครีมมี่ ติดแน่นทนนานยันลูกหลานบวช กระซิบว่าเป็นตัวตายตัวแทนของ MOART เลยก็ว่าได้แต่มีความชุ่มชื่นและเนื้อครีมมี่กว่านิดนึงแถมราคาที่ก็ถูกลงไปอีก ตอนนี้ในประเทศไทยมีขายทั่วไปแล้วนะหาซื้อไม่ยากอีกแล้วจ่ะสาว ๆ

 

ลิปสติก เกาหลี

 

ลิปสติก เกาหลี

 

Bbia Last Lipstick ปริมาณ 3.5 กรัม ราคา 299 บาท

 

 

4. PERIPERA Ink Velvet 


ลิปสติกเนื้อลิควิดสุดฮิตที่สามารถทาทั้งปากก็จะได้ลิปเนื้อแมตต์ ทาด้านในปากก็จะเป็นทิ้นท์ สีสวยสดและคอนเฟิร์มว่าติดทนหนักมาก เวลาทำความสะอาดต้องเช็ดดี ๆ เลยแหละเพราะขอบอกว่ามันติดทนมากจริง ๆ ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้เลย มีทั้งหมด 15 โทนสีเรียกว่าครอบคลุมทุกลุคทุกสไตล์

 

ลิปสติก เกาหลี

 

ลิปสติก เกาหลี

 

PERIPERA Ink Velvet ปริมาณ 8 กรัม ราคา 390 บาท 

 

 

5. Laneige Two Tone Tint Lip Bar 


ความดีงามของลิปสติกเกาหลีจาก Laneige รุ่นนี้คือ ดีไซน์เนื้อลิปสองสีในแท่งเดียว แถมเป็นเนื้อครีมทาแล้วปากนุ่มชุ่มชื้นแบบไม่ต้องพึ่งลิปมัน เห็นแล้วแทบจะอดใจไม่ไหวเพราะมันช่างน่าสอยซะเหลือเกินน แต่ให้ระวังเวลาใช้หน่อยอย่าดันออกมาเยอะ ถ้าอากาศร้อนมากมันจะหักเอาได้และเนื้อลิปสองสีจะแยกกัน ใครสอยไว้ก็ระวัง ๆ กันด้วยนะจ๊ะ

 

ลิปสติก เกาหลี

 

ลิปสติก เกาหลี

 

Laneige Two Tone Tint Lip Bar ปริมาณ 2 กรัม ราคา 900 บาท 

 

ถึงจุดนี้ใครห้ามสติและกระเป๋าตังค์ไม่อยู่ก็ไปเลยค่ะ ไปตำให้มันจบไปซะให้รู้แล้วรู้รอด ลองเลือกสีที่เหมาะกับสไตล์ตัวเองเข้าไว้เพราะจะได้ใช้ได้ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องทาปากแบบแดงแจ๊ดเหมือนในซีรี่ย์ก็ได้ แต่ถ้าเป็นทางของใครหล่ะก็เมคอิทแฮพเพ่นไปเลยค่ะ