สุขภาพดีเริ่มต้นด้วยควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย สาวพลัสไซส์ที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะนั้นจำเป็นต้องออกกำลังกายเบาๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับอาการบาดเจ็บและแน่นอนว่า Jelly มีวิธีการออกกำลังที่ทำแล้วได้ผลจริงมาฝาก เพื่อผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ... สำหรับสาวพลัสไซส์ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ทางที่ดีควรออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยน้า

 

1. เดินบนลู่วิ่ง


สาวพลัสไซส์ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจังควรเริ่มต้นด้วยการเดินบนลู่วิ่งอย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมงโดยเซ็ตความเร็วไว้ที่ระดับ 5.5 - 6.0 ทำแบบนี้ไปสักประมาณ 2 อาทิตย์แล้วค่อยเพิ่มความชันเป็นระดับ 3 จะรู้สึกเหมือนเรากำลังเดินขึ้นเขา การเดินเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บมากจนเกินไปจึงเหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะ

 

ลดน้ำหนัก

 

2. เดินในน้ำหรือว่ายน้ำ


อากาศมันร้อนซะอย่างนี้มาว่ายน้ำลดน้ำหนักกันดีกว่า สาวพลัสไซส์ควรเริ่มต้นด้วยการเดินในน้ำก่อนสักประมาณ 15 นาทีเพื่อเป็นการวอร์มร่างกาย จากนั้นให้ลองวิ่งในน้ำรือว่ายน้ำให้ร่างกายมีการออกแรงต้านกับน้ำเพื่อเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและเร่งการเผาผลาญไขมัน ทำแบบนี้ไป 1 เดือนจะรู้สึกได้ว่าสัดส่วนกระชับขึ้น

 

ลดน้ำหนัก

 

3. ปั่นจักรยาน


หากอยากจะลดน้ำหนักให้ได้ผลจริงการปั่นจักรยานก็เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับสาวพลัสไซส์ การปั่นจักรยานวันละ 1 ชั่วโมงจะช่วยลดไขมันบริเวณพุงและต้นขาให้เซลลูไลท์หายไปจนรู้สึกกระชับ ทำแบบนี้ 3-5 วันต่อสัปดาห์รับรองว่ากางเกงหลวมแน่นอนค่ะ

 

ลดน้ำหนัก

 

4. โยคะ


สาวพลัสไซส์ที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะทางที่ดีควรลดน้ำหนักด้วยการเล่นโยคะอย่างน้อย 1 ชั่วโมง แม้ว่าจะเผาผลาญแคลอรี่ได้ไม่เท่ากับการวิ่งแต่จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้นและไม่เสี่ยงอาการบาดเจ็บ แนะนำว่าให้เล่นโยคะร้อนซึ่งเหงื่อจะออกดีมากเล่นเสร็จแล้วจะรู้สึกสบายตัวมากเลยแหละ

 

ลดน้ำหนัก

 

5. กายบริหาร


สาวพลัสไซส์ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่โปรแกรมลดน้ำหนักทางที่ดีควรทำกายบริหารไปก่อน 2-3 อาทิตย์อย่างเช่นการเดินแกว่งแขน ยืดกล้ามเนื้อ บิดตัวเพื่อฝึกให้กล้ามเนื้อคุ้นชินกับการออกกำลังกายเสียก่อน นอกจากนี้ยังช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นพร้อมที่จะเข้าสู่โปรแกรมออกกำลังกายต่อไปด้วยนะ

 

ลดน้ำหนัก

 

สาวพลัสไซส์ทั้งหลายต้องใช้ความใจเย็นและความมานะอดทนเป็นอย่างมากในการลดน้ำหนัก Jelly เข้าใจว่าในช่วยแรกมันอาจจะยากสักหน่อยแต่ถ้าเราตั้งใจจะทำอะไรแล้วหล่ะก็ ความพยายามไม่เคยทำร้ายเราแน่นอนหากไม่เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้และเมื่อไหร่จะมีสุขภาพดีหล่ะจริงมั้ย?