งานผิวถือเป็นขั้นตอนเบสิคของการลงเมคอัพชิ้นอื่น ๆ เลยล่ะค่ะ ถ้าหากว่าสาว ๆ คนไหนอยากผิวผ่อง ผิวเด้ง ผิวเนียนกริ๊บ ตกเย็นหน้าก็ยังไม่มันเยิ้มจนเครื่องสำอางหลุดแล้วล่ะก็... งานนี้บอกเลยว่าต้องพึ่งรองพื้นเริ่ด ๆ สักตัวแล้วล่ะค่ะ แต่สมัยนี้รองพื้นคุมมันก็มีให้เลือกกันหลากหลายแบรนด์ ตั้งแต่ถูกยันแพง ไม่รู้จะใช้ตัวไหนดี ? วันนี้ Jelly เลยจะมาแนะนำ 5 รองพื้นคุมมัน ปกปิด ใช้แล้วผิวเนียนกริ๊บในราคา Drug Store! จะมีตัวไหนตอบโจทย์สาวหน้ามันที่ต้องการปกปิดผิวอย่างเราบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่า 

 

1. Maybelline New York Superstay Full Coverage Liquid Foundation


เริ่มกันที่รองพื้นคุมมันตัวใหม่จาก Maybelline สำหรับรุ่นนี้เนื้อจะค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย เบาสบาย ไม่หนักผิว ทาแล้วได้ลุคแมตต์ที่มีความดิวอี้นิด ๆ ดูเป็นผิวสุขภาพดี ไม่ได้แมตต์จนหน้าแห้ง ที่สำคัญรุ่นนี้เค้าเด่นในเรื่องของการควบคุมความมัน ปกปิดค่อนข้างดี ถ้าใช้คอนซีลเลอร์ร่วมด้วยคือผิวเนียนกริ๊บ แถมรุ่นนี้มาพร้อมหัวปั๊มทำให้ใช้งานง่ายขึ้น ใครที่สนใจก็ลองไปเทสต์กันดูได้ค่ะ เค้ามีให้เลือกทั้งหมด 6 สีกันเลยทีเดียว 

  • ราคา : 399 บาท (30 ml)

รองพื้นคุมมัน

 

2. Revlon Colorstay Makeup Foundation


พูดถึงงานหน้าแน่น หน้าเป๊ะ จะไม่มีรองพื้นขั้นเทพอย่าง Revlon Colorstay ไปได้ยังไงกันล่ะคะ สำหรับรองพื้นคุมมันตัวนี้เค้าเด่นในเรื่องของการปกปิด คุมมันและติดทนนาน ที่สำคัญยังช่วยให้ผิวหน้าสว่างขึ้น สีไม่ดรอประหว่างวัน แถมยังกันน้ำกันเหงื่อได้ดีมาก ๆ ใครกำลังมองหารองพื้นคุมมันเริ่ด ๆ ไว้แต่งหน้าไปออกงาน หรือรับปริญญา แนะนำตัวนี้เลย ใช้แล้วหน้าผ่อง หน้าเด้ง เนียบกริ๊บตลอดวันค่ะ 

  • ราคา : 580 บาท (30 ml)

รองพื้นคุมมัน

 

3. NYX Stay Matte But Not Flat Liquid Foundation


สำหรับใครที่ใช้ Revlon แล้วรู้สึกว่าหนักหน้าจนเกินไปอยากได้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติกว่านี้ เราขอแนะนำรองพื้นคุมมันจาก Nyx เลยค่ะ ตัวนี้เนื้อค่อนข้างบางเบา ไม่หนักผิว ให้การปกปิดในระดับปานกลาง แต่คุมมันเริ่ดมากกก แถมยังช่วยอำพรางรูขุมขนให้ดูเล็กลง ผิวจึงดูเรียบเนียน ฉ่ำ ๆ เป็นธรรมชาติ แถมยังติดทนในระดับที่โอเคเลยค่ะ

  • ราคา : 445 บาท (35 ml)

รองพื้นคุมมัน

 

4. L'oreal True Match Foundation


อีกหนึ่งรองพื้นคุมมันที่ใช้แล้วผิวสวยเรียบเนียนต้องยกให้ L'oreal True Match เลยล่ะค่ะ สำหรับตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อเหลว เกลี่ยง่าย ติดทนในระดับหนึ่ง ตกเย็นช่วงทีโซนอาจจะมีมันบ้าง แต่ก็ให้ลุคผิวโกลว์ ๆ แค่ซับหน้าและเติมแป้งนิดหน่อยก็โอเคแล้วค่ะ ที่สำคัญคือมีให้เลือกหลายเฉดสี ทั้งโทนขาว โทนกลาง โทนเข้ม ถ้าวันไหนอยากผิวผ่องหน้าแน่นตลอดวัน แนะนำให้ใช้ไพรเมอร์ร่วมด้วยรับรองว่าเริ่ดดด

  • ราคา : 449 บาท (30 ml)

รองพื้นคุมมัน

 

5. Bourjois Air Mat Foundation


ปิดท้ายด้วยรองพื้นสัญชาติฝรั่งเศสที่มีให้เลือกด้วยกันหลายรุ่น แต่สำหรับรุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์สาวผิวมันอย่างเราที่สุดแล้วค่ะ Bourjois Air Mat รองพื้นคุมมันเนื้อบางเบา ทาแล้วผิวเรียบเนียน ได้ลุคแมตต์แบบกำลังดี ดูเป็นธรรมชาติ ปกปิดดีในระดับปานกลาง ติดทนนาน คุมมันได้ประมาณ 4-5 ชั่วโมงค่ะ รุ่นนี้มีให้เลือกด้วยกัน 4 เฉดสีนะคะ ลองไปเทสต์กันดูเนาะ

  •  ราคา : 530 บาท (30 ml)

รองพื้นคุมมัน

 


สาวหน้ามันคนไหนที่ใช้รองพื้นคุมมันแล้วก็ยังควบคุมความมันไม่ได้ดั่งใจ แนะนำว่าก่อนลงรองพื้นให้เลือกใช้ครีมบำรุงผิวเนื้อเจลและครีมกันแดดสูตรควบคุมความมัน แต่หากวันไหนต้องแต่งหน้าไปออกงานและต้องการให้หน้าเป๊ะปังกว่าปกติ ให้ใช้ไพรเมอร์ลงหลังครีมกันแดด จากนั้นค่อยใช้รองพื้นคุมมันลงที่ผิวอีกทีค่ะ ใครที่สนใจรองพื้นคุมมันตัวไหนก็ลองไปเทสต์เนื้อครีมและสีกันที่เคาน์เตอร์ได้เลยนะคะ :)