เรื่องสายเนี่ย ใครๆ ก็เป็นกันทั้งนั้นนนน! (รึเปล่า หรือมีแค่เราคนเดียวนะ!?) แต่ยังไงก็ตาม “มันคือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน” ทั้งๆ ที่ตั้งความหวังมาอย่างดีว่าจะต้องเป๊ะปังทั้งหน้าทั้งผมแบบนี้ แต่ถ้าเกิดมันเร่งด่วนจริงๆ จะแต่งหน้าให้สวยในพริบตายังไง ตาม Jelly ไปดูทางลัดกันดีกว่า! 

1. ลงรองพื้นเบาๆ


ถ้ารีบจริงๆ เวลามาบำรุงผิวหลายขั้นตอนก็ขอให้ข้ามไป ลงรองพื้นให้ทั่วหน้าและคอเลย ขอแบบบางๆ เท่านั้น สำคัญว่าบางๆ เพราะคงจะเน้นลุคการแต่งหน้าเต็มไม่ได้ ขอเป็นสวยใสธรรมชาติละกัน ตื่นสายเอง ช่วยไม่ได้นะจ๊ะ!

2. เขียนคิ้ว


ขั้นตอนนี้ขาดไม่ได้จ๊ะ เขียนคิ้ว งานคิ้วต้องมา องศาต้องเป๊ะ วาดลงไปอย่างบรรจง ค่อยๆ เกลี่ยให้สีเท่ากัน เน้นสีอ่อนที่หัว ปลายแหลมเข้ม จัดทรงให้งาม คิ้วคือมงกุฎของหน้า แม่พลอยกล่าวไว้ ใส่ใจให้ดี!

3. มาสคาร่าต้องมา


คงจะไม่มีเวลามาเขียนตาให้เป๊ะ หรือ ลงอายแชโดว์อะไรทั้งนั้น สิ่งที่สำคัญสำหรับสาวๆ คือ “ขนตา” ถ้ามันเด้ง เธอก็จะเกิดเอง! ใครไม่รู้ต้องลองดูนะ ได้ลุคเบาๆ ใสๆ แต่ดูสวย ดูดี โดยที่ไม่ต้องทำอะไรมาก ประหยัดเวลาด้วย!

4. ปัดแก้มกันได้เลย!


ปัดพวงแก้มด้วยสีชมพู หรือ สีส้มเบาๆ ตามลักษณะโครงหน้า สีแก้มควรเป็นสีที่มีเฉดและโทนเดียวกับสีปากนะจ๊ะ ทาเบาๆ อย่าปัดแรงเกิน เดี๋ยวจะดูเป็นลิงน้อยไปได้

5. ทาลิปสติก พร้อมบึ่งไปที่ทำงาน


อย่ารอช้าาา … จงทาปากด้วยลิปสติก จะเนื้อแมตต์ เนื้อมันวาว เนื้อชิมเมอร์ หรืออะไรก็ตามแต่ ใช้ได้หมด ขอให้โทนสีเดียวกับสีแก้มก็ละกัน ทาเสร็จก็เก็บของแล้วเตรียมออกได้เลยค่ะคุณณณ!

 

อารมณ์คนตื่นสายอะเนอะ จะให้แต่งหน้ามากจนหน้าปังเหมือนไปออกงานก็คงไม่ได้ 5 ขั้นตอนลัดนี้ คือ “ง่ายและเร็ว แต่สวยที่สุดแล้ว” เธอจะได้ลุคสวยใสเบาๆ ดูธรรมชาติไป ส่วนใครที่คิดว่ายังไม่พอ ค่อยหยิบไอเท็มอื่นๆ ไปแต่งหน้าเติมต่อที่ทำงานก็แล้วกัน ไม่แนะนำให้แต่งหน้าบนรถนะจ๊ะ เพราะทั้งอันตรายแถมจะดูไม่สวยอีกต่างหาก ถึงที่ทำงานแบบหน้าไม่ศพก็พอ ถ้าอยากจะสวยต่อค่อยเพิ่มการแต่งหน้าเอาเนอะ ^^