ขึ้นชื่อว่าสาวไทยก็มักมาพร้อมกับปัญหาหน้ามันเยิ้ม สกินแคร์เครื่องสำอางที่วางขายทั่วไป 90% ทำมาเพื่อตอบโจทย์สาวผิวมัน แต่ถ้าคุณเป็นคนผิวแห้งและแพ้ง่ายแล้วหล่ะก็ การลองเปลี่ยนมาใช้สกินแคร์ญี่ปุ่นก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะสกินแคร์ญี่ปุ่นมักจะระมัดระวังเรื่องอาการแพ้เป็นพิเศษ สามารถหาซื้อได้ใน Drugstore ทั่วไปเลยจ้า

 

1. Hada Labo Hydrating Lotion


สกินแคร์โลชั่นน้ำตบสีขาวเพื่อผิวแห้ง ผสานคุณค่าจาก Hyaluronic acid ไม่เหนอะผิว ให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ใช้เป็น Pre-skincare lotion ช่วยให้ครีมบำรุงตัวถัดไปซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น สำหรับคนที่ต้องการความชุ่มชื้นแต่ไม่ชอบอะไรเหนอะ ๆ ตบให้ผิวเด้งเนียนใสกันไปเลย

 

สกินแคร์

 

Hada Labo Hydrating Lotion ขนาด 170 ml. ราคา 520 บาท

 

 

2. Minon amino moist charge milk


สกินแคร์แบรนด์ Minon ดังมากในเรื่องความอ่อนโยนกับผิว เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี ในเนื้อครีมจะมี Mineral oil สามารถแก้ปัญหาผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก ตัวนี้เป็นครีมน้ำนมที่ซึบซาบได้ไวไม่เหนอะหนะ ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ผิวอิ่มน้ำดีมาก ๆ

 

สกินแคร์

 

Minon amino moist charge milk ขนาด 100 กรัม ราคา 750 บาท

 

 

3. Naturie hatomugi skin conditioning


สกินแคร์เจลลูกเดือย Hatomugi เจ้าเดียวกับน้ำตบลูกเดือยสุดฮิตที่สาวญี่ปุ่นสาวไทยชื่นชอบ ตัวนี้สามารถใช้ได้หลายแบบเช่นทำเป็น Sleeping mask ทาแทน Day cream และ Night cream ทาผิวกายให้ความชุ่มชื้นไม่เหนอะหนะ ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสียที่ระคายเคืองผิว อ่อนโยน ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำนุ่มเด้ง การันตีด้วยรางวัลที่ 1 @cosme ครึ่งปีแรก 2016 วางขายปุ๊ปได้รางวัลปั๊ป น่าสนใจขนาดนี้ไม่ลองได้ยังไง

 

สกินแคร์

 

Naturie hatomugi skin conditioning ขนาด gel 180 กรัม 350 บาท

 

 

4. Curel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Cream


สกินแคร์ Curel กระปุกเล็กนี้อัดแน่นไปด้วยเนื้อครีมที่ให้ความชุ่มชื้นชนิดที่ว่าหิมะตกผิวหน้าก็ไม่แห้ง แถมยังมีส่วนผสมของ “เซราไมด์” เสริมสร้างให้ชั้นผิวแข็งแรงและสารสกัดจากยูคาลิปตัส ซึมลึกเข้าสู่ภายในให้ผิวรู้สึกนุ่ม ยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ใครที่ผิวลอกหรือแพ้ครีมอะไรมา สามารถใช้ตัวนี้แทนครีมปกติที่ใช้เพื่อเป็นการพักผิวได้

 

สกินแคร์

 

Curel INTENSIVE MOISTURE CARE Intensive Moisture Cream ขนาด 40 กรัม ราคา 1,000 บาท

 

 

5. Fracora Placenta Extract


สกินแคร์ชนิดเอสเซนส์บำรุงผิวหน้าอันโด่งดังทั้งในประเทศไทยและญี่ปุ่น มีส่วนผสมของพลาเซนต้าหรือรกหมูช่วยให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น กระจ่างใสไร้ริ้วรอย รูขุมขนดูกระชับหน้าเรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จัดได้ว่าเป็นสกินแคร์ที่เหมาะกับสาวผิวแห้งเป็นอย่างมากเลยแหละ

 

สกินแคร์

 

Fracora Placenta Extract ขนาด 15 มล ราคา 697 บาท

 

จริงๆ แล้วประเทศไทยก็นำเข้าสกินแคร์เครื่องสำอางดัง ๆ จากต่างประเทศเยอะมาก ไม่ต้องหอบหิ้วพรีออเดอร์กันให้เหนื่อยแล้ว ราคาอาจจะต่างกันบ้างก็ต้องทำใจแต่ยังไงก็ดีกว่าบินไปซื้อเอง อยากผิวสวยใสแบบสาวญี่ปุ่นก็ต้องมีวินัยขยันทาครีมกันหน่อยนะจ๊ะ