สาว ๆ ทั้งหลายจ๋า ซื้อชุดชั้นในมาตั้งแพงก็ต้องการให้ใช้ได้นาน ๆ สิจริงมั้ย ? แถมบางตัวก็เป็นชุดชั้นในตัวโปรดของเราอีกด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะซักชุดชั้นในผิดวิธีอยู่ก็ได้นะรู้เปล่า ? Jelly เลยอยากขอมาเตือนสติถ้าไม่อยากให้ชุดชั้นในเสื่อมเร็วแล้วล่ะก็ อย่าได้เผลอทำ 5 พฤติกรรมดังต่อไปนี้เชียวล่ะ เตือนแล้วนะ!

 

1. ไม่ควรซักชุดชั้นในกับผงซักฟอกธรรมดา


ด้วยความที่เนื้อผ้าของชุดชั้นในจะมีความอ่อนนุ่มและละเอียดมากเป็นพิเศษ เราจึงต้องดูแลและถนอมชุดชั้นในเป็นอย่างดี ทางที่ดีควรใช้น้ำยาซักชุดชั้นในโดยเฉพาะ เพราะมีความอ่อนโยนสูงจึงช่วยถนอมเนื้อผ้า และยังสามารถขจัดสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย ซึ่งผงซักฟอกธรรมดาอาจจะไม่ได้ถนอมเนื้อผ้าของชุดชั้นในมากเท่าที่ควร อาจจะทำให้ชุดชั้นในเสื่อมเร็วได้นะ

 

ซักชุดชั้นใน

 

2. ไม่ควรซักชุดชั้นในรวมกับเสื้อผ้าตัวอื่น


สาว ๆ ทั้งหลายรู้มั้ยคะว่าเราไม่ควรซักชุดชั้นในรวมกับเสื้อผ้าตัวอื่น เนื่องจากว่าอาจจะทำให้สีของเสื้อผ้าตัวอื่นตกใส่ชุดชั้นในตัวโปรดของเราได้ บางครั้งชุดชั้นในสีขาวของเราอาจจะดูหมองเอาได้ง่าย ๆ ทางที่ดีควรแยกซักชุดชั้นใน กางเกงใน และเสื้อผ้าตัวอื่น ๆ เพื่อความสะดวกในการซักด้วยนะคะ

 

ซักชุดชั้นใน

 

3. ไม่ควรซักชุดชั้นในด้วยเครื่องซักผ้า


การซักชุดชั้นในด้วยเครื่องซักผ้านั้นบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะไม่สะอาดแล้ว ยังทำให้โครงของชุดชั้นในบิดเบี้ยวจากการปั่นของเครื่องซักผ้าอีกด้วย ทางที่ดีเราควรซักชุดชั้นในด้วยมือทุกครั้ง ค่อย ๆ ขยี้ขยำอย่างเบามือเพื่อถนอมเส้นใยของผ้า แม้ชุดชั้นในจะไม่มีโครงเหล็กเราก็ควรซักด้วยมือทุกครั้งนะคะสาว ๆ

 

ซักชุดชั้นใน

 

4. ซักชุดชั้นในแล้วไม่ควรตากแดดแรง ๆ


เข้าใจค่ะว่าซักชุดชั้นในแล้วก็อยากตากให้มันแห้งเร็ว ๆ แต่การทำแบบนั้นจะทำให้ชุดชั้นในเสื่อมเร็วนะรู้เปล่า ? เพราะแสงแดดที่จ้าเกินไปจะไปทำลายเนื้อผ้าและยางยืดให้กรอบ จนเกิดการย้วยของชุดชั้นใน ทางที่ดีควรตากไว้ในที่ร่มที่มีลมโกรก จะช่วยลดการอับชื้นของชุดชั้นในที่เป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับติดชุดชั้นในได้อีกด้วย

 

ซักชุดชั้นใน

 

5. ควรถอดฟองน้ำก่อนการซักชุดชั้นในทุกครั้ง


สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีตัวช่วยให้ดูมดูมขึ้น ก็ควรถอดฟองน้ำออกก่อนการซักชุดชั้นในทุกครั้ง เพื่อให้ซักชุดชั้นในได้อย่างสะอาดหมดจดยิ่งขึ้น ทางที่ดีควรตากแยกกันด้วยค่ะ เพราะจะได้แห้งเร็วและไม่เกิดกลิ่นอับชื้น ถ้าเกิดเธอตากรวมกันแล้วล่ะก็ชุดชั้นในแห้งก็จริงแต่ฟองน้ำข้างในอาจจะชุ่มอยู่ก็ได้นะ

 

ซักชุดชั้นใน

 


เพียงแค่สาว ๆ ไม่เผลอทำพฤติกรรมเหล่านี้ บอกเลยว่าชุดชั้นในตัวโปรดจะไม่เสื่อมสภาพเร็วอย่างแน่นอน ซื้อมาตั้งแพงทั้งทีก็ดูแลรักษาให้มันดี ๆ หน่อย จะได้ใช้งานได้อย่างยาวนาน แต่ถ้าหากชุดชั้นในตัวไหนเริ่มเสื่อมสภาพแล้วล่ะก็ สาว ๆ ควรตัดใจทิ้งแล้วซื้อตัวใหม่จะดีกว่า เพราะถ้ายังใส่อยู่อาจจะทำให้หน้าอกเสียทรงแบบไม่รู้ตัวก็ได้นะคะ