กลิ่นปากเป็นปัญหาที่สาว ๆ หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองอย่างแน่นอน เพราะมันทำลายความมั่นใจจนทำให้หมดเสน่ห์กันไปเลยทีเดียว แต่จะให้แปรงฟันระหว่างวันก็คงจะไม่สะดวกเท่าไร งั้นเรามาหาลูกอมดับกลิ่นปากไว้อมแก้ขัดกันดีกว่า Jelly มีมาแนะนำทั้งหมด 5 แบรนด์ที่ขายใน 7-11 หาซื้อง่ายพกติดกระเป๋าไว้อุ่นใจแน่นอน

 

1. ลูกอม Botan Mint Ball ราคา 29 บาท


ลูกอมรสมิ้นท์สูตร Sugar Free ลูกเล็กสีฟ้าอมเขียวเคลือบ 2 ชั้น บรรจุอยู่ในกล่องสีฟ้า พกพาสะดวก เปิดง่ายมากเพียงแค่บีบปากกล่องแล้วเทเม็ดลูกอมออกมา อมแล้วช่วยทำให้ลมหายใจหอมสดชื่น เย็นชุ่มคอด้วยชะเอม เห็นเม็ดเล็ก ๆ แบบนี้แต่อนุภาพความเย็นและกลิ่นหอมรุนแรงมาก กลบกลิ่นปากได้อย่างมิดชิด ราคาไม่แพงเหมาะสำหรับพกพาในกระเป๋าเป็นที่สุด

 

ลูกอม

 

2. ลูกอม My Mint ราคา 10 บาท


ลูกอมมายมิ้นท์ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีด้วยสโลแกนที่ว่า "มายมิ้นท์หอมชื่นใจ" เป็นลูกอมกลิ่นมิ้นท์ที่ให้ความเย็นและลมหายใจหอมสดชื่น รสชาติหวานอร่อยเคี้ยวเพลิน นอกจากนี้เขายังมีมายมิ้นท์บอลที่เป็นแบบอมแล้วไม่ต้องเคี้ยวสำหรับคนขี้เกียจ แต่ถ้าใครชอบรสอื่น ๆ เขาก็มีรสช็อคโกแลตและแบบสอดไส้ช็อคโกแลตด้วยนะ ลองไปกินดูอร่อยมาก

 

ลูกอม

 

3. ลูกอม Clorets ราคา 10 บาท


อีกหนึ่งลูกอมที่ช่วยดับกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี แถมยังเย็นสดชื่นอีกด้วยนั่นก็คือ ลูกอมคลอเร็ทออริจินัลมิ้นท์ ลูกอมสีเขียวมรกตแบบกลม หรืออีกหนึ่งแพคเกจจะอยู่ในแบบกล่อง แต่ลูกอมจะเป็นเม็ดทรงรีสีเขียว อมแล้วลมหายใจหอมสดชื่นไม่แพ้กัน แล้วแต่ว่าใครถนัดพกแบบไหน แต่แบบซองลูกอมเขาเม็ดใหญ่กว่านะ แถมยังถูกกว่าด้วย อร่อยสดชื่นมาก

 

ลูกอม

 

4. ลูกอม Halls ราคา 10 บาท


สำหรับใครที่ชอบกินลูกอมดับกลิ่นปากแต่ขี้เกียจแกะถุงลูกอมเล็ก ๆ Jelly แนะนำฮอล์แบบแผงเลยค่ะ เวลาจะแกะกินก็ง่ายมากเพราะเขาห่อฟอยด์มา ใช้นิ้วจิกลงไปก็สามารถเปิดได้แล้ว อมแล้วให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น พร้อมปรับลมหายใจให้หอมสดชื่น แถมยังมีอีกหลายรสชาติให้เลือก เอาเป็นว่ามันดีและพกพาสะดวกมาก ๆ เลยแหละ ต้องมีติดกระเป๋าจ่ะ

 

ลูกอม

 

5. ลูกอม Fisherman's Friend ราคา 39 บาท


อีกหนึ่งลูกอมที่ช่วยดับกลิ่นปากพร้อมให้ความรู้สึกชุ่มคอไปพร้อม ๆ กันนั่นก็คือ ลูกอมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ ลูกอมเม็ดทรงรีประทับตัวอักษร FF อยู่บนลูกอมทุกเม็ด อมแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นชุ่มคอ มีหลายรสชาติให้เลือกแล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าถาม Jelly บอกเลยว่ารสแบล็คเคอร์แรนท์คือที่สุดแห่งความอร่อยและหอมสดชื่น

 

ลูกอม

 

เพียงแค่พกลูกอมดับกลิ่นปากเหล่านี้ไว้ในกระเป๋า สาว ๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นปากระหว่างวันอีกต่อไป หากกินอาหารกลิ่นแรงมื้อไหนก็ให้หยิบลูกอมดับกลิ่นปากเหล่านี้มากินทุกครั้งหลังอาหาร ก็จะเปลี่ยนให้ลมหายใจกลับมาหอมสดชื่น พูดกี่ทีก็หอมชื่นใจพูดกับใครก็ไม่ต้องกลัวปากเหม็น แถมราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วย จัดได้ว่าเป็น Must Have Item ที่ต้องมีติดกระเป๋าเลยแหละ