สาว ๆ เคยสงสัยกันไหมคะว่าเหล่าดาราเซเลบต่าง ๆ หรือคนที่มีผิวพรรณสวยสดใสนั้นเขากินอะไรให้ผิวสวย ซึ่งนอกจากการกินวิตามินผิวใส หรือการฉีดผิวแล้ว เรื่องอาหารที่กินเข้าไปก็มีผลเหมือนกันนะคะ สาว ๆ ทั้งหลายที่ยังไม่มีงบไปฉีดผิวแบบแพง ๆ แล้วล่ะก็ เรามาดูกันดีกว่าว่ากินอะไรให้ผิวสวยในราคาย่อมเยาว์ได้บ้าง

 

1. กินอะไรให้ผิวสวย... "แซลมอน"


ถ้าเกิดคำถามขึ้นในใจว่ากินอะไรให้ผิวสวย อย่างแรกที่อยากให้นึกถึงนั่นก็คือ "แซลมอน" เพราะมีโอเมก้า 3 ซึ่งดีต่อใจ มีคอลลาเจนที่ช่วยบำรุงและกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ให้ผิวเนียนนุ่ม ลดการอักเสบของสิว ลดรอยแดง ซึ่งสามารถกินได้ทั้งแซลมอนซาชิมิ ยำแซลมอน หรือเมนูที่มีแซลมอนเป็นส่วนประกอบ

 

กินอะไรให้ผิวสวย

 

2. กินอะไรให้ผิวสวย... "มะเขือเทศ"


กินอะไรให้ผิวสวยก็คงหนีไม่พ้นผักผลไม้อย่าง "มะเขือเทศ" หรอกค่ะ หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ามะเขือเทศกินแล้วดีต่อผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งความเสื่อมโทรมของผิว ปรับผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ผิวกระจ่างใสอมชมพูขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถกินมะเขือเทศเชอร์รี่ลูกเล็ก ๆ หรือนำไปทำเป็นสลัดมะเขือเทศก็ได้นะคะ

 

กินอะไรให้ผิวสวย

 

3. กินอะไรให้ผิวสวย... "น้ำเปล่า"


นอกจากอาหารแล้ว พวกเครื่องดื่มถ้าถามว่ากินอะไรให้ผิวสวย เห็นทีก็คงจะต้องตอบว่า "น้ำเปล่า" ซึ่งสาว ๆ รู้ไหมว่าการดื่มน้ำสะอาดนั้นดีต่อสุขภาพมาก ทั้งช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย เติมความชุ่มชื้นสู่ผิว ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ทางที่ดีควรกินน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 1.5 - 2 ลิตรต่อวัน จะทำให้ผิวสวยเปล่งปลั่งไม่แห้งตึง

 

กินอะไรให้ผิวสวย

 

4. กินอะไรให้ผิวสวย... "ส้ม"


กินอะไรให้ผิวสวยก็ต้องกินวิตามินซีสิจ๊ะ ซึ่งแน่นอนว่าหาได้จากผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวหวานอย่าง "ส้ม" ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี และคอลลาเจนที่ช่วยซ่อมแซมผิวเหี่ยวย่น ปรับผิวให้ดูขาวเนียนกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังมีกากใยอาหารที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย กินแล้วผิวสวยหุ่นดีเว่อร์

 

กินอะไรให้ผิวสวย

 

5. กินอะไรให้ผิวสวย... "เบอร์รี่"


มาถึงอาหารชนิดสุดท้ายที่จะตอบข้อสงสัยว่ากินอะไรให้ผิวสวยนั่นก็คือ "ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่" ไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี่ เชอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ มัลเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ ก็มีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอการเกิดริ้วรอย ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าและช่วยบำรุงสายตาอีกด้วย แถมรสชาติยังเปรี้ยวหวานกินได้เพลิน ๆ เลย

 

กินอะไรให้ผิวสวย

 

หวังว่า Jelly จะช่วยตอบข้อสงสัยของสาว ๆ ที่ว่ากินอะไรให้ผิวสวยได้บ้างแล้วนะคะ ก็เพียงแค่เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณเหล่านี้ ซึ่งนอกจากจะทำให้ผิวสวยเนียนใสขึ้นแล้ว ยังช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย คราวนี้แหละความผอมสวยผิวดีก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วนะ เธอจะไม่คว้าโอกาสนี้ไว้จริง ๆ น่ะเหรอ? หื้มมม