แรกรักน้ำต้มผักก็ยังว่าหวาน... แต่อยู่ไปนาน ๆ ไหงน้ำตาลยังว่าขม เป็นธรรมดาของคู่รักบางคู่ที่พอหมดช่วงโปรโมชั่นก็จะเริ่มกลับเข้าสู่ความเป็นตัวเอง ผู้ชายก็ดูเฉยเมย ผู้หญิงอย่างเราก็เริ่มระแวงว่าทำไมเปลี่ยนไป จนทำให้ทะเลาะกันบ่อยครั้ง รู้มั้ยคะว่าผู้ชายเขาเบื่อและแอบกระซิบมาบอกว่าถ้าไม่อยากเลิกกัน ขอให้ผู้หญิงเลิกนิสัยเหล่านี้เถอะ!

 

นิสัยระแวง ชอบจับผิด


เป็นธรรมดาของผู้หญิงอย่างเราที่จะต้องหวงผู้ชายที่รัก ก็เพราะว่าเขามีคนเดียวในโลกจะไม่ให้หวงก็คงไม่ได้ แต่บางทีมันก็เกินเหตุไปนะจ๊ะ อารมณ์ประมาณว่ามีผู้หญิงคนไหนมาคอมเม้นในเฟสบุ๊ค เราก็ชอบตามไปกดไลก์หรือชอบถามว่านี่ใคร! ปล่อยให้ผู้ชายมีอิสระบ้างเถอะค่ะ บางทีก็มีแต่เพื่อนกันทั้งนั้น แถมเป็นเพื่อนกันมาก่อนเราจะไปเป็นแฟนเขาอีก

 

นิสัย ผู้หญิง ผู้ชาย

 

 

นิสัยชอบข่มเขาต่อหน้าคนอื่น


ด้วยความที่อยากให้ผู้ชายเกรงใจแต่เธอดันไปข่มเขาต่อหน้าคนอื่น รู้มั้ยว่ามันทำให้เขาเสียหน้าขนาดไหน เขาเป็นแฟนเธอนะไม่ใช่ลูกหรือทาสที่จะคอยมาให้เธอข่มตลอดเวลา ผู้ชายเป็นพวกที่ต้องการความเป็นผู้นำและต้องการการเคารพจากผู้หญิง ถ้าอยากจะคบกันต่อไปบอกเลยว่านิสัยแบบนี้เพลา ๆ ลงหน่อยนะจ๊ะแม่คุณ

 

นิสัย ผู้หญิง ผู้ชาย

 

 

นิสัยชอบขัดใจ


ไม่รู้จะขัดใจอะไรกันนักหนา นิสัยแบบนี้จะทำให้ผู้ชายเบื่อเร็วนะจะบอกให้ ประเภทที่ว่าเขาอยากได้นั่นอยากได้นี่ แต่ผู้หญิงอย่างเราดันบอกว่ามันไม่ดีนะไม่ให้ซื้อ หรือการที่เขาบอกว่าวันนี้ขอไปเที่ยวนะแล้วไม่ให้ไป ผู้ชายเป็นพวกไม่ชอบอยู่ในกรอบแต่บังเอิญว่าผู้หญิงอย่างเราก็ชอบไปตีกรอบเพราะหวง ลองลดลงบ้างผู้ชายจะได้สบายใจ และคบกับเราไปนาน ๆ ยังไงหล่ะจ๊ะ

 

นิสัย ผู้หญิง ผู้ชาย

 

 

นิสัยเอาแต่ใจ งี่เง่าไม่เข้าเรื่อง


นิสัยประมาณว่าฉันนี่แหละเป็นผู้หญิงที่เธอต้องดูแลอย่างเจ้าหญิง ขัดใจไม่ได้ อยากได้อะไรต้องได้เดี๋ยวนั้น เป็นแบบนี้มันก็ไม่ดีนะคะขนาดพ่อแม่เรายังไม่ตามใจเราขนาดนี้ แล้วจะหวังให้ผู้ชายมาตามใจเราหรือให้ได้ดั่งใจทุกอย่าง พูดตรงนี้เลยนะคะว่า ยาก! ลองเปลี่ยนนิสัยงี่เง่าเอาแต่ใจมาเป็นการเอาใจใส่จะดีกว่าไหม แบบนี้ผู้ชายจะปลื้มมากกว่านะ

 

นิสัย ผู้หญิง ผู้ชาย

 

 

นิสัยที่ว่าฉันถูกเสมอ


เวลาทะเลาะกันทีไรไม่เคยจะยอมกัน ต้องเป็นฉันที่ถูกเสมอแม้ว่าฉันจะผิดก็ตาม! นิสัยแบบนี้ไงทำให้ผู้ชายหลายคนเอือมระอาจนต้องเลิกลากับเธอไป บางครั้งถึงแม้ว่าเราจะผิดหรือไม่ผิดเราก็ควรประนีประนอมกัน ความรักจะยั่งยืนก็เพราะว่าเรารู้จักการถนอมน้ำใจ ดั่งที่ผู้ใหญ่ของเราแต่งงานและอยู่ด้วยกันมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะเขายอมให้กันคนละครึ่งทางเพื่อรักษาความรักไงจ๊ะ

 

นิสัย ผู้หญิง ผู้ชาย

 

จะให้ผู้หญิงอย่างเราเลิกทำนิสัยเหล่านี้ทันทีก็คงจะไม่ได้ งั้นก็ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนกันไปดีมั้ยคะ ลดนิสัยเหล่านี้ลงบ้างรับรองเลยว่าผู้ชายแฮปปี้ อะไรที่ยอมกันได้ก็รู้จักยอมบ้าง จะได้ถนอมความรักให้อยู่นาน ๆ ยังไงหล่ะจ๊ะ