ปัญหาความอยากขาวเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับหญิงไทยมานาน ก็เมืองไทยมันร้อน แดดก็แรง จะหวังให้กระจ่างใสวิ้งค์แบบสาวเกาหลีคงเป็นไปไม่ได้ นอกจากด้วยกรรมพันธุ์ แต่อยากบอกว่าถึงเราจะไม่สามารถขาวได้แบบเค้า แต่เราก็สามารถผิวเนียนกระจ่างใสได้ เพียงแค่ทำตาม 5 เคล็ด(ไม่)ลับนี้อย่างเป็นประจำและสม่ำเสมอ!

 

1. สครับผิวนั้นสำคัญไฉน


สารภาพกันมา ใครชอบทาครีมทาโลชั่นเยอะๆแต่ขี้เกียจสครับขี้เกียจจะขัดคราบขี้ไคลคราบครีมออก จุ๊ๆ ทำแบบนั้นไม่ดีกับผิวเลย ผิวของเราโดยธรรมชาติจะมีการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกด้านบนทุกๆ28วัน ออกมาเป็นขี้ไคลนั่นแหละ แต่เนื่องจากที่เราเผชิญทั้งมลภาวะ ฝุ่นควัน ครีมกันแดด บอดี้โลชั่นต่างๆมากมาย สิ่งเหล่านั้นจะหมักหมมอยู่บนผิว ทำให้ต่อให้เราประโคมครีมบำรุงเข้าไปอีกเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถที่จะซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การสครับผิวควรทำอย่างน้อย1-2ต่อสัปดาห์ จะใช้เป็นใยบวบ เกลือขัดผิว หรือสครับเนื้อครีมอะไรแล้วแต่ความชอบเลย

 

 

 

 

 

2. ทาๆนวดๆไวท์เทนนิ่งโลชั่นเข้าไป


คงเป็นขั้นตอนสุดแสนเบสิคที่สาวๆทุกคนทำเป็นประจำ แต่เอ๊ะ ทำไมผิวถึงยังไม่กระจ่างใสเท่าที่ควร ลองมาดูทริคง่ายๆในการเลือกซื้อไวท์เทนนิ่งโลชั่นที่ได้คุณภาพและการทาให้ได้ประสิทธิภาพง่ายๆกัน

  • เลือกยี่ห้อหรือแบรนด์ที่เชื่อถือได้ในท้องตลาดไม่ใช่ครีมกวนขายเองหรือครีมกิโล
  • ไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมของNiacinamide , Vitamin C , Vitamin B3/B5 จะช่วยให้ผิวขาวใสอย่างปลอดภัย
  • ใช้ในปริมาณที่มากเพียงพอต่อผิวกายและทาเป็นประจำ

 

 

สำหรับไวท์เทนนิ่งโลชั่นที่เป็นที่นิยมและเชื่อถือได้ Jelly ขอแนะนำ 2 ตัว

 

Vaseline Healthy white UV lightening lotion

โลชั่นวาสลีนที่ใช้กันมาตั้งแต่รุ่นแม่มีหลายสูตรในไลน์Healthy white ทั้งinstant fair / spf24++ ราคาไม่แรงมีหลายขนาด

 

 

 

Vaseline Healthy white UV lightening lotion ขนาด 120 ml. 89 บาท

 

SNAILWHITE Body booster

เมื่อไม่นานมานี้ SNAILWHITE พึ่งเปิดตัว Body booster รุ่นใหม่ที่มี SPF30 ด้วย ถ้าอยากจะทากันแดดก็ไปลองตัวนั้นได้ แต่นี่เป็นรุ่นคลาสสิคกับสโลแกน ตบแล้วใส ใช้แล้วตึง ราคาอาจจะดูแรงสำหรับนักเรียนนักศึกษา แต่จะแอบกระซิบว่าเค้าชอบจัดโปรโมชั่น1แถม1 แทบจะทุก3เดือน หรืออย่างน้อย Midyear-sale / End of the year sale จะมีลดราคาเรื่อยๆ

 

 

 

SNAILWHITE Body booster ขนาด 201 ml. ราคา 490 บาท

 

3. ผิวตัวก็ต้องทาครีมกันแดด!


ผู้หญิงไทยส่วนนึงชอบมองข้ามการทาครีมกันแดดที่ตัว ทาแต่หน้าเพราะคิดว่าเหนียวเหนอะหนะเป็นอุปสรรค ทำให้ใช้ชีวิตลำบากตัวมันๆ สุดท้ายก็กลายเป็นแขนขาดำแต่หน้าใสวิ้งค์ เราสามารถหลีกเลี่ยงกันแดดมันๆกลิ่นไม่หอมได้โดยการใช้กันแดดแบบสเปรย์หรือก่อนจะซื้อครีมกันแดดไซส์ใหญ่ก็ลองซื้อขนาดพกพามาลองใช้ก่อนว่าชอบไหม เนื้อครีมถูกกับจริตเรารึเปล่า และการทาครีมกันแดดควรทาซ้ำทุก 2-3 ชม.เพื่อให้กันแดดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่งั้นทาไปก็เฉยๆก็คล้ำอยู่ดี อย่างกอย่าเขียมนะจ๊ะ

 

 

 

 

 

4. มะเขือเทศกินแล้วผิวใส


2-3 ปีที่ผ่านกระแสมะเขือเทศก็มาแรงมากๆ ทั้งครีมมะเขือเทศ มาส์กมะเขือเทศ สครับมะเขือเทศ เอฟเวอรี่ติงอิสมะเขือเทศ ทำไมต้องมะเขือเทศ? มะเขือเทศเต็มไปด้วยสารที่เรียกว่า “ไลโคปีน” ซึ่งจะช่วยให้ผิวของเรากระจ่างใส บำรุงจากภายในยังไงก็สำคัญที่สุดนะจ้ะ ถ้าไม่สามารถจะกินมะเขือเทศสดเป็นลูกๆได้ก็ลองดื่มน้ำมะเขือเทศ 100% พวกที่โซเดียมต่ำทุกวัน ผิวดีแน่นอน

 

 

 

 

 

5. แต่งตัวมิดชิดแขนยาวขายาว


วิธีสุดท้ายที่จะเสริมความมั่นใจในการออกไปเผชิญแสงแดดกับมลภาวะหนีไม่พ้นการใส่เสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวแน่ อันนี้ก็แล้วแต่คนเลย ไม่โป๊ก็สวยชิคได้แถมกันแดดได้ด้วย แต่ถ้าใส่เสื้อที่เป็นผ้าขาวบางก็ไม่ช่วยกันแดดนะจ้ะ 5555

 

 

 

 

 

หมดไปแล้วกับ 5 เคล็ด(ไม่)ลับในการช่วยให้ผิวขาวใส บางวิธีสาวๆอาจจะรู้อยู่แล้วแต่ไม่ได้ใส่ใจ Jelly อยากจะบอกว่าการที่เราปฏิบัติตาม5ข้อนี้อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เรามีผิวเนียนใสได้จริงๆอาศัยเม็ดเงินและคาวมอดทนซักหน่อย จำไว้ว่า สวยสะกดว่า อ-ด-ท-น นะจ้ะ