ไหนสารภาพมาสิ้ ใครตื่นมาส่องกระจกตอนเช้าแล้วตกใจสภาพหมาแพนดี้หมีแพนด้าของตัวเองบ้าง วันไหนหลับเต็มอิ่มใต้ตาก็อิ่มฟูเชียว วันไหนติดซีรี่ย์นอนดึกใต้ตาก็คล้ำเหมือนโดนของ เราจะกอบกู้ผิวโทรมไม่สดใสภายในไม่กี่ชม.ก่อนออกไปนอกบ้านได้ยังไงบ้างมาดูกัน

 

1.ดูแลผิวยามเช้าสำคัญยังไง?


 

 

 

หลังจากเราตื่นมาก่อนที่จะออกไปธุระกิจกรรมต่างๆที่เราต้องเผชิญกับแสงแดดและมลภาวะมากมาย ซึ่งจะทำให้ผิวของเราเสื่อมโทรมลง เราต้องบำรุงและปกป้องผิวโดยการทาสกินแคร์และครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านด้วย

 

2.การทำความสะอาดก็ต้องเลือกสรร


 

 

 

 

ช่วงเช้าผิวของเรายังไม่เจอสิ่งสกปรกมากนัก เพราะแค่ผ่านการนอนหลับมาเท่านั้น คนส่วนใหญ่จึงมักใช้cleanserต่างกันในตอนเช้าและเย็น ตอนเช้าจะเน้นแค่การทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน หรืออาจจะสครับผิวก่อนล้างหน้าสัก1-2ครั้งต่อสัปดาห์

 

3.แก้ปัญหาผิวให้ถูกจุด


 

 

คนผิวมันและคนผิวแห้งต้องTreatผิวต่างกันแน่นอน เช่น คนผิวแห้งอาจใช้ชีทมาส์กที่ให้ความชุ่มชื่นสัก5-10นาทีก่อนแต่งหน้าเพื่อช่วยให้แต่งหน้าติดผิวมากขึ้น คนผิวมันอาจจะเลือกลงสกินแคร์ที่เป็นน้ำๆWater baseเพื่อไม่ให้ผิวมันจนแต่งหน้าแล้วเยิ้ม

4.สกินแคร์มากมายหลายขั้นตอน


 

 

คนที่พึ่งสนใจเรื่องบิวตี้ใหม่ๆพอไปดูเหล่า Beauty influencer คงงงกับจำนวนสกินแคร์ที่ใช้กันบางคนเป็น10อย่างก่อนจะแต่งหน้า แล้วอะไรใช้ยังไง? ในการทาสกินแคร์จำง่ายๆคือ เราจะเริ่มจากสิ่งที่เหลวและเป็นน้ำที่สุดก่อน แล้วค่อยไปลงความข้นของผลิตภัณฑ์ไปเรื่อยๆสุดท้ายก็ทากันแดด

 

5.หน้าสดพักผิวบ้าง


วันหยุดว่างๆเสาร์อาทิตย์หรือวันที่ไม่ได้ทำงาน ควรงดแต่งหน้าบ้าง เพื่อให้ผิวได้พักผ่อน อาจจะเสริมการนอนมาส์กหน้าว่างๆดูทีวีทำอะไรไปด้วย ให้เป็น Free day for skin ไปเลย

ผิวดีเริ่มต้นที่การดูแลอย่างครบถ้วน อยากมีผิวที่ดีอยู่กับเรานานๆการนอนสำคัญมากกกเช่นกัน พยายามนอนให้พอนะคะสาวๆไม่งั้นตื่นเช้ามาตาเป็นหมีแพนด้าแน่ๆ อายครีมก็เอาไม่อยู่น้า ลองทำตาม 5 ขั้นตอนนี้ดูเพื่อผิวที่แข็งแรงและสุขภาพดี