ช่วงเวลาในการเป็นประจำเดือนของผู้หญิงอย่างเรานี่มันเป็นอะไรที่แบบกวนใจจริง ๆ ค่ะ ไหนจะหงุดหงิดง่าย เห็นอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ หาเรื่องทะเลาะกับแฟน อยากกินนั่นอยากกินนี่ โอ๊ยย!! มากมายหลายสิ่งอย่าง แถมบางคนเป็นประจำเดือนก็จะมีอาการปวดท้องพ่วงด้วยไปอีกกก เฮ้อออ!! แล้วเราจะอยู่กับมันในทุก ๆ เดือนได้ยังไง วันนี้ Jelly มีวิธีการปรับอารมณ์ แก้ปวดท้องในช่วงที่มีประจำเดือนมาฝากค่ะ


1.ทานยา


  • ทางออกที่ง่ายที่สุดเวลาที่เกิดอาการปวดท้องประจำเดือน หลาย ๆ คนก็มักจะเลือกหายาทานให้มันจบ ๆ ไปค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันก็ช่วยได้ สะดวก แต่! จริง ๆ ก็ไม่ควรทานทุก ๆ เดือน หรือทานติดต่อกันหลาย ๆ วันนะ 


2.มีถุงน้ำร้อนติดบ้านไว้


  • ช่วงเวลาที่มีประจำเดือน ยิ่งถ้าช่วงที่มีแรก ๆ แนะนำให้หาถุงน้ำ กระเป๋าน้ำร้อนมาวางประคบช่วงท้องน้อยไว้ค่ะ เพราะไออุ่นจากถุงน้ำร้อนจะช่วยไปบรรเทาอาการปวดท้อง การบีบตัวของมดลูกที่เกิดการบีบตัวแบบผิดปกติได้ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายขึ้น ไม่ต้องคอยทานยาทุก ๆ เดือนค่ะ


3.ออกกำลังกาย


  • การออกกำลังกายสามารถช่วยทำให้เรามีภูมิคุ้นกันในระดับหนึ่งค่ะ โดยถ้าเราออกอยู่เป็นประจำก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมจะต่อสู้กับอาการต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายค่ะ


4.หาอะไรทำแก้เครียด


  • บางคนประจำเดือนมาแต่ละเดือนมักจะเกิดความเครียดค่ะ หงุดหงิด เห็นอะไรก็ไม่ถูกใจ หาเรื่องทะเลาะนู่นนี่ตลอด ซึ่งทางออกที่น่าจะดีที่สุดคือการลองไปหาอะไรทำดูค่ะ จะไปดูหนัง ร้องเพลง เดินช้อปปิ้งให้สบายใจ กิจกรรมเหล่านี้ก็ช่วยทำให้เราคลายเครียด ลืมอาการปวดท้องไปได้นะ


ลองเอาไปปรับ ๆ ใช้ดูกันนะคะทุกคนขา จะได้ไม่รู้สึกแย่หรือไม่มีความสุขในช่วงที่ประจำเดือนมา แต่สำหรับใครที่มีอาการปวดที่รุนแรง หนักทุกเดือน ๆ แนะนำว่าควรไปพบแพทย์นะ เพราะระบบภายในของเราอาจจะมีความผิดปกติค่ะ