ขาใหญ่ไม่ไหวแล้ววว! ผู้หญิงเราเดี๋ยวอ้วน เดี๋ยวผอม พอไม่ได้คุมอาหารหรือออกกำลังกายแค่แปปเดียว ส่องกระจกอีกทีทำไมต้นขาเราเซลลูไลท์เยอะจัง สาว ๆ คนไหนที่กำลังช้ำใจเพราะเผลอกินของมัน ของทอด ของหวานเข้าไปจนขาใหญ่ขึ้นหลายนิ้ว ลองมาดู "5 ทริคเด็ด ลดต้นขาให้เรียวเล็กแบบเร่งด่วน" กัน รับรองว่าทำง่าย แถมได้ผลชัวร์! 

 

1. เดินให้เยอะเข้าไว้


สำหรับใครที่อยากลดต้นขาแบบเร่งด่วน แนะนำให้ขยันเดินเยอะ ๆ เข้าไว้ค่ะ เพราะการเดินจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและช่วยเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยให้กระเพาะอาหารกระชับขึ้นด้วยนะ ไม่เชื่อลองเปลี่ยนมาเดินให้บ่อยขึ้นและเร็วขึ้นดูสิ รับรองว่าทั้งต้นขาและน่องจะเล็กลงจนสาว ๆ ต้องแปลกใจเลยล่ะ 

 

4-skinny-leg-tip

 

2. ออกไปวิ่งกันเถอะ


ใครว่าวิ่งแล้วขาใหญ่บอกเลยว่าไม่จริงค่ะ! การวิ่งนี่แหละเป็นการเผาผลาญไขมันบริเวณต้นขาที่เห็นผลเร็วที่สุด แล้วจะวิ่งยังไงให้ขาเรียวเล็ก แนะนำให้สาว ๆ วิ่งเหยาะ ๆ แทนการวิ่งเร็วแบบเอาเป็นเอาตาย เพราะการวิ่งเหยาะ ๆ จะทำให้ร่างกายเผาผลาญหรือใช้พลังงานจากไขมันสะสมถึง 60% และหากทำควบคู่ไปกับการวิ่งให้นานขึ้นสัก 30-40 นาทีต่อครั้ง รับรองว่าขาเล็กแน่นอนจ้าา

 

 

3. ปั่นจักรยานอากาศ 500 ครั้ง/วัน


แค่นอนก็ขาเล็กแล้ว! แต่จะนอนอย่างเดียวไม่ได้นะคะ ลองมาปั่นจักรยานอากาศแบบเร็ว ๆ โดยเริ่มที่ 100 ครั้ง แล้วค่อย ๆ เพิ่มทีละ 100 ไปเรื่อย ๆ อาจจะแบ่งทำตอนเช้าและก่อนนอนจนครบ 500 ครั้ง ซึ่งนอกจากการปั่นจักรยานอากาศจะช่วยกระชับต้นขาให้เรียวเล็กแล้ว ยังช่วยให้หน้าท้องแบนราบอีกด้วยนะ!

4-skinny-leg-tip

 

4. ลดคาร์โบไฮเดรต ของทอด ของมัน


ของโปรดของสาว ๆ หลายคน อย่างเบเกอรี่ ของหวาน ของทอด ของมันเนี่ยแหละค่ะ ที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ต้นขาใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นถ้าอยากขาเล็กควรจะหันมากินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่มีไฟเบอร์สูง ทำให้อิ่มท้องนานขึ้นอย่างข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต มันหวาน ฟักทอง และผลไม้ต่าง ๆ แทน บอกเลยว่าอร่อยเหมือนกัน แถมไม่ทำให้อ้วนด้วย! 

4-skinny-leg-tip

 

5. ดื่มน้ำสะอาดวันละ 2 ลิตร


ไม่ว่าจะสูตรไหนเค้าก็ให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ กันทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะการดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยให้ร่างกายไม่อยู่ในภาวะขาดน้ำ ช่วยลดความหิว แถมยังช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ลองดื่มน้ำสะอาดให้ได้วันละ 2 ลิตร รับรองว่าขาเล็ก หุ่นดี ผิวสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะค่ะ  

 

4-skinny-leg-tip

 


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 ทริคเด็ดลดต้นขาให้เรียวเล็กแบบเร่งด่วน ใครที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายหนัก ๆ ก็พยายามทำพฤติกรรมเหล่านี้ให้เป็นนิสัยทุกวัน รับรองเลยว่าสาว ๆ จะมีต้นขาที่เล็ก เรียวสวย ไม่กลับมาขาใหญ่ให้เสียความมั่นใจอีกแน่นอน!