ช่วงอายุในวัยเด็กเป็นช่วงเวลาที่ผิวหน้าดี นุ่ม คอลลาเจนเปล่งปลั่ง ดูแล้วน่าสัมผัสสุด ๆ ล่ะค่ะ และแน่นอนว่าเวลามันหยุดเดินไม่ได้ พออายุเพิ่มมากขึ้นแต่ยังอยากดูหน้าเด็กอยู่ นอกจากต้องดูแลสภาพผิวด้วยสกินแคร์ที่ดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยได้ก็คือเครื่องสำอางนั้นเอง แต่ต้องใช้ตัวไหนให้แต่งออกมาแล้วดูหน้ายังเด็กบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


สิ่งสำคัญที่จะทำให้หน้าเราดูเด็กได้ ก็คืองานผิว การปัดแก้ม การเขียนคิ้ว และสีปากค่ะ โดยเครื่องสำอางที่เราจะมาแนะนำในวันนี้จะแบ่งออกเป็น 4 หมวด ก็คือ ดินสอเขียนคิ้ว / บลัชออน / ลิปสติก และ รองพื้นผิว 

- ดินสอเขียนคิ้ว - (คุชชั่นคิ้ว Laneige)

  • อยากหน้าเด็กอย่าเขียนคิ้วเข้มจนเกินไปค่ะ ควรเลือกเขียนเป็นสีที่เข้ากับสีผิว แต่อย่าลงน้ำหนักเยอะจนเกินไป ค่อย ๆ สกิดถมเส้นเบา ๆ อย่างตัวที่เราแนะนำตัวนี้จะมาในรูปแบบของคุชชั่น คือจะให้ความรู้สึกเบาแต่ติดแน่น เขียนออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ ค่ะ


- บลัชออน - (4U2 Love me more blush #S5 You Adore Me) 

  • หนึ่งสิ่งสำคัญคือการปัดแก้มค่ะ ควรจะปัดบริเวณใต้ตาไล่ระดับลงมาช่วงหน้าแก้ม การปัดด้วยเทคนิคนี้จะช่วยทำให้หน้าเราดูสดใส สดชื่นขึ้น และสีที่เราแนะนำก็คือโทนพีช ๆ ตัวนี้เลย คือเวลาที่ปัดออกจะดูแบบธรรมชาติ น่ารักสุด ๆ ค่ะ


- ลิปสติก - (3ce Pot Lip)

  • อย่าเลือกทาลิปสติกเนื้อแมตต์จนเกินไปค่ะ เพราะบางสี บางแบรนด์ทาแล้วจะได้ลุคแบบมีอายุหน่อย ๆ แนะนำให้เลือกเป็นแบบเนื้อฉ่ำวาว แต่อย่ากลอสมากจนเกินไปนะ ไม่เช่นนั้นจะดูแก่ไปเลยทันทีค่ะ แนะนำเป็นพวกลิปตระกูลเกาหลีหน่อย ๆ อย่างตัวนี้ก็จะให้เนื้อสัมผัสแบบสุขภาพดี ไม่หนักปากอีกด้วยล่ะ


- รองพื้นผิว - (Nami Make Up Pro Matte HD Cushion)

  • งานผิวสำคัญไม่แพ้สิ่งใด ๆ เลยล่ะค่ะ อยากหน้าดูเด็กอย่าลงรองพื้นที่หนาจนเกินไป ควรเลือกลงที่ปรับสีผิวแต่ไม่ควรกลบความเป็นธรรมชาติของผิว อย่างตัวนี้เป็นคุชชั่น ลงแล้วยังมีความเป็นผิวอยู่ แต่ถ้าอยากปกปิดใต้ตาหรือรอยสิวเพิ่ม ก็แนะนำให้ลงบาง ๆ ทับเฉพาะจุดเอาเนาะ


เตรียมเงินให้พร้อม ไปเทสสี และเนื้อสัมผัสที่เคาน์เตอร์กันดู จากนั้นมาลองแต่งกันดูนะคะสาว ๆ แต่ที่สำคัญก็อย่าลืมบำรุงผิวให้ดีไปด้วยนะ เพราะถ้าผิวเราดีแต่งหน้ายังไงก็สวยค่าาา