เริ่มเข้าหน้าฝนแบบนี้ หากวันไหนลืมพกร่มแล้วฝนดันตกลงมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวล่ะก็ ผมที่ม้วนหรือไดร์มาแบบเป๊ะปัง มีหวังได้เปียกฝนจนผมฟูฟ่องกลายเป็นสิงโต! ซึ่งสำหรับสาว ๆ อย่างเรานั้น แน่นอนว่าหน้าผมจะต้องสวย น่ารัก แม้ในวันฝนตก แล้วจะมีผมทรงไหนที่ทำออกมาแล้วรอด ไม่พัง แถมยังช่วยเพิ่มความสวยหวาน ละมุนละไม เหมาะกับวันฝนพรำแบบนี้บ้าง ตามมาดูกัน!

 

รวบผมสูง ม้วนปลายผมเป็นลอนอ่อน ๆ 


เริ่มที่ทรงผมหวาน ๆ ทรงแรก ที่ไม่ว่าจะเปียกฝนยังไงก็ไม่ทำให้พังจนหมดสวยแน่นอน ให้สาว ๆ "รวบผมสูง" แล้วม้วนปลายผมเป็นลอนอ่อน ๆ ฉีดสเปรย์เบา ๆ ให้ผมอยู่ทรง จากนั้นผูกโบว์หวาน ๆ เพิ่มความเป็นคุณหนูละมุนละม่อม แต่ควรเลี่ยงการรวบผมต่ำ เพราะหากเปียกฝนจะทำให้ผมลีบแบนไม่มีมิติเท่ากับการรวบผมสูงค่ะ 

 

4-hairstyle-rainy-day

 

4-hairstyle-rainy-day

 

4-hairstyle-rainy-day

 

ใส่หมวกสานเพิ่มความเก๋


สำหรับสาว ๆ ที่รู้ชะตากรรมว่าวันนี้ผมจะต้องลีบแบนเพราะเปียกฝนเป็นแน่ ก็อย่าได้แคร์ค่ะ ให้สาว ๆ หา "หมวกสาน" ที่เป็นสีน้ำตาลเก๋ ๆ ขึ้นมาใส่เพิ่มความคิ้วท์ แล้วปล่อยผมสบาย ๆ ให้ได้ลุคสวยหวาน ละมุนละไม อ้อ แล้วก็อย่าลืมแมทช์กับชุดชิล ๆ สบาย ๆ นะคะ หน้าฝนแบบนี้ไม่ต้องจัดเต็มมากแค่หาหมวกสานมาใส่สักใบก็น่ารักแล้วค่ะ  

 

4-hairstyle-rainy-day

 

4-hairstyle-rainy-day

 

4-hairstyle-rainy-day

 

บันยุ่ง ๆ คิ้วท์ ๆ


หน้าฝนแบบนี้ใครรู้สึกขี้เกียจเหมือนกันบ้างคะ ? ตื่นเช้าขึ้นมาได้ยินเสียงฝนตกก็ทำให้อยากนอนกลิ้งใต้ผ้าห่มต่อ แต่ความเป็นจริงก็ต้องรีบลุกไปอาบน้ำ แต่งตัว ไหนจะแต่งหน้าอีก! เพราะฉะนั้นทรงผมในวันขี้เกียจที่ยังดูน่ารัก เซอร์ ๆ ก็หนีไม่พ้น "ผมทรงบัน" ที่ไม่ต้องมาแคร์ว่าผมจะฟูหรือหัวจะแบน แถมผมทรงบันยังทำให้สาว ๆ ดูน่ารัก หวาน ๆ มีความเป็นธรรมชาติท่ามกลางละอองฝนอีกด้วย

 

4-hairstyle-rainy-day

 

4-hairstyle-rainy-day

 

4-hairstyle-rainy-day

 

เก็บผมด้านข้างแบบหวาน ๆ


สำหรับสาว ๆ ที่ไม่อยากรวบผมขึ้นหรือใส่หมวก การ "เก็บผมด้านข้าง" ก็สามารถช่วยให้สาว ๆ รอด แถมยังสวยหวานเข้ากับหน้าฝนอีกด้วย โดยสาว ๆ อาจจะเก็บผมด้านข้างแล้วติดกิ๊บให้ผมอยู่ทรง รวบผมครึ่งหัวหรือจะถักเปียเล็ก ๆ แล้วรวบผมทั้งสองข้างไว้ที่ด้านหลัง เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคหวาน ๆ ที่แม้จะเปียกฝนก็มั่นใจได้ว่ายังสวยและมีเสน่ห์สุด ๆ

 

4-hairstyle-rainy-day

 

4-hairstyle-rainy-day

 

 


ฤดูฝนที่คาดเดาไม่ได้ว่าฝนจะตกลงมาตอนไหน แถมบางครั้งต่อให้กางร่มยังไงผมก็ยังโดนละอองฝนอยู่ดี ซึ่งหากว่าสาว ๆ ปล่อยผมตรงแบบธรรมดาแล้วผมดันเปียกขึ้นมาเนี่ย ขอบอกเลยว่ายังไงผมก็พัง หมดสวยแน่นอน หวังว่าทรงผมหวาน ๆ ทั้ง 4 ทรงนี้จะช่วยให้สาว ๆ ผมสวยปัง แถมยังมีเสน่ห์มากขึ้นในหน้าฝนนี้นะคะ