เวลาแฟนหนุ่มจะขอไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วแฟนสาวอย่างเราไม่ให้ไป สุดท้ายถ้าเขาไม่ยอมก็ต้องจบด้วยการทะเลาะ งอนและเงียบใส่กัน ทำให้บรรยากาศในใจอึมครึมไม่เป็นอันทำอะไรทั้งวัน แทนที่จะพูดกันด้วยคำพูดแรง ๆ ลองเปลี่ยนวิธีพูดห้ามแฟนไปเที่ยวแบบซอฟต์ ๆ ดีกว่ามั้ยคะ ได้ผลมากกว่าพูดแรงพูดตรงอีกนะจะบอกให้

 

1. ใช้น้ำเสียงอ้อน


ไม้เด็ดไม้ตายเวลาจะขออะไรจากแฟน เราต้องทำตัวน่ารักและขี้อ้อนไว้ก่อน บอกเลยว่าวิธีนี้หน่ะใช้ได้ผลมานักต่อนักแล้ว อาจจะพูดประมาณว่า "วันนี้ตัวเองอยู่กับเค้าเหอะนะที่รัก นะ ๆ" แล้วทำตาปริบ ๆ อ้อนวอนให้เขาใจอ่อน ดีกว่าพูดว่า "วันนี้ฉันไม่ให้เธอไปไหนทั้งนั้น" อันนี้มันเกรี้ยวกราดไปนะจ๊ะ

 

แฟน เที่ยว ทะเลาะ

 

2. พูดเชิงขอร้อง


สิ่งที่จะทำให้ผู้ชายใจอ่อนอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือคำขอร้องของผู้หญิง พูดเชิงขอร้องกับแฟนว่า "วันนี้เธออยู่กับเราได้ไหม" อาจจะพูดประมาณว่าเราเป็นห่วง หากเกิดอันตรายอะไรกับเธอไปแล้วเราจะทำยังไง ถ้าเขารู้ว่าแฟนสาวเป็นห่วงเขาขนาดนี้เขาอาจจะไม่ไปเที่ยวก็ได้นะ

 

แฟน เที่ยว ทะเลาะ

 

3. คุยกับเขาด้วยเหตุผล


อธิบายให้แฟนเข้าใจถึงเหตุผลว่าทำไม เราถึงไม่อยากให้เขาไปเที่ยวสถานที่อโคจรกับเพื่อน อาจจะพูดประมาณว่าที่ไม่อยากให้ไปเพราะสถานที่นั้นมันไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ ไปแล้วมันไม่ได้ประโยชน์อะไรจึงไม่อยากให้ไป แบบนี้แฟนหนุ่มจะเปิดใจรับฟังเรามากกว่านะ

 

แฟน เที่ยว ทะเลาะ

 

4. ถ้าห้ามไม่ได้ก็ไปเที่ยวกับแฟนซะเลย


หากพูดเชิงขอร้องก็แล้ว อ้อนใส่ก็แล้ว คุยกันด้วยเหตุผลก็แล้วยังไม่ได้ผลอีก ทางที่ดีควรไปเที่ยวกับแฟนซะเลยจะได้ไม่ต้องทะเลาะกันให้เสียเวลา ไปดูแลกันอย่างใกล้ชิด แต่สาว ๆ ห้ามทำตัวหงุดหงิดต่อหน้าเพื่อนของเขาเด็ดขาด ทำตัวน่ารักเข้าไว้แฟนหนุ่มจะได้สบายใจ กลับบ้านมาจะได้ไม่ต้องทะเลาะกันอีก

 

แฟน เที่ยว ทะเลาะ

 

นี่ก็เป็นเพียงวิธีห้ามแฟนไปเที่ยวแบบซอฟต์ ๆ ที่นำมาฝากกัน ดีกว่าพูดแรงใส่กันจนทะเลาะใหญ่โตถึงขั้นเลิกรา ถ้าอยากจะรักษาความรักครั้งนี้เอาไว้ก็ต้องพูดถนอมน้ำใจแฟนบ้าง ใครจะลองเอาไปใช้ก็ไม่เสียหายนะคะ ได้ผลหรือไม่ได้ผลอย่างไรก็อย่าลืมมาแชร์กันด้วยหล่ะ