สาว ๆ ทั้งหลายที่มีใจรักในการถ่ายรูปแนววินเทจจะต้องกรี๊ด เพราะวันนี้ Jelly จะพาไปดูสถานที่ถ่ายรูปฟรีแนววินเทจ ให้อารมณ์แบบว่าร่วมสมัยและมีกลิ่นอายของความคลาสสิคอยู่ด้วย ซึ่งสถานที่ถ่ายรูปฟรีเหล่านี้อยู่ไม่ไกล สามารถเดินทางได้ง่าย ๆ เพราะอยู่ในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ธรรมดาที่ไม่มีคาดคิดว่ามันจะวินเทจ! แต่ถ้าหามุมถ่ายรูปให้ดีแล้วจะรู้ว่ามันมีกิมมิคซ่อนอยู่ลึก ๆ ด้วยล่ะ

 

1. ตลาดน้อย


จัดได้ว่าเป็นสถานที่ถ่ายรูปฟรีที่มีแต่อะไรวินเทจ ๆ ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์กาลหว่าร์ ธนาคารไทยพานิชย์ Loftel 22 หรือระหว่างทางนั้นก็มักจะมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปอยู่เสมอ นอกจากความวินเทจเก่า ๆ แล้วก็ยังมีแนวบ้านจีนอยู่ด้วยนะคะแต่ในส่วนนี้ต้องเสียค่าเข้าชม 50 บาท ถ้ามาแล้วไม่อยากเสียเที่ยว ถือว่าจ่าย 50 บาทเป็นค่าเข้าไปถ่ายรูปชิค ๆ ละกัน

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

2. ท่าเตียน - ท่ามหาราช


สถานที่ถ่ายรูปฟรีแห่งนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับริมแม่น้ำเจ้าพระยาเท่าไหร่นัก เรียกได้ว่ามีความวินเทจเก่าแก่ตั้งแต่สมัยที่เรายังฮิต ๆ ค้าขายทางเรือ ซึ่งท่ามหาราชนั้นก็ได้ตกแต่งให้กลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปฟรีแบบคลาสสิค ไม่ว่าจะมุมไหนก็สวยไปหมด และยังมีท่าเรือยอดพิมาน ถ้าหากใครชิบแนววัดหน่อยก็สามารถไปวัดโพธิ์ได้นะคะ

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

3. เสาชิงช้า


อีกหนึ่งสถานที่ถ่ายรูปฟรีที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะอบอวลไปด้วยความวินเทจย้อนยุคหนักมาก เป็นสถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่ใครผ่านมาแถวนี้ไม่ถ่ายรูปกับเสาชิงช้าไม่ได้จริง ๆ และนอกจากนี้ยังมีเทวสถานที่สามารถเข้าไปถ่ายรูปฟรีได้ นอกจากนี้ก็ยังมีของกินอร่อย ๆ หลายร้านเลยแหละ เอาเป็นว่าใครถ่ายรูปแล้วหิวก็สามารถแวะหาอะไรกินได้นะคะ

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

4. เยาวราช ซอยนานา


สถานที่ถ่ายรูปฟรีที่สุดท้ายที่มาแล้วได้รูปแนววินเทจจีน ๆ แล้วยังอิ่มท้องกลับไปอีกด้วย ใกล้เยาวราชจะมีหนึ่งซอยที่เรียกได้ว่าชิคสุดขีด นั่นก็คือซอยนานา นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟสุดคิ้วท์น่าเข้าไปถ่ายรูปอย่างนะฮิมคาเฟ่และ Nana Roaster คาเฟ่สุดร่มรื่น และนอกจากนี้บริเวณริมถนนยังมีสถานปัตยกรรมแนววินเทจรอให้สาว ๆ ไปถ่ายรูปอีกเยอะเลยค่ะ

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรี

 

สถานที่ถ่ายรูปฟรีแต่ละที่นั้นบอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ และนอกจากนี้ยังมีสถานที่ใกล้เคียงอื่น ๆ ที่อยู่ในระแวกนั้นรอให้เราไปถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศเก่า ๆ อีกด้วย ถ้าหากมีเวลาเดินถ่ายรูปทั้งวันบอกเลยว่าครั้งนี้ได้มากกว่า 100 รูปอย่างแน่นอน เห็นหรือยังล่ะว่ากรุงเทพมีสถานที่ถ่ายรูปฟรีสุดอะเมซิ่งมากมาย ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศเลยแหละ อิอิ ^^