ประเพณีลอยกระทงใกล้เข้ามาแล้วสาวๆ Jelly พิกัดกรุงเทพมหานครฯ มีสถานที่พาครอบครัว คนรักไปลอยกระทงกันรึยังเอ่ย ในปี พ.ศ. 2560 ปีนี้ก็ยังคงมีเทศกาลงานลอยกระทง เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของคนไทย ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 แอดมินได้รวบรวมสถานที่จัดงานในพื้นที่กทม.ไว้ให้ใครบ้านใกล้แถวไหน ก็ไปร่วมงานกันได้เลยจ้า

 

1.แสงมลคลส่องสว่าง | River Festival 2017 สายน้ำแห่งวัฒนธรรม


จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2560 ณ 8 พื้นที่สำคัญริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ วัดโพธิ์ วัดอรุณฯ วัดกัลยาฯ วัดประยุรฯ ท่ามหาราช ยอดพิมานฯ เอเชียทีคฯ และ ล้ง1919 งานเดียวที่จะได้ไหว้พระยามค่ำคืนและชมความงามของสายน้ำเจ้าพระยา


งานลอยกระทง2017

2. สีสันแห่งสายน้ำ | มหกรรมลอยกระทง “ศรัทธาวิถีแห่งสายน้ำ”


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง พ.ศ. 2560 เพื่อส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทย และสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นไทยของประเพณีลอยกระทงซึ่งเป็นเทศกาลที่สำคัญของคนไทยในการสักการะขอขมาบูชาพระแม่คงคา สายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิตแบบวิถีไทยมาอย่างยาวนาน ภายใต้แนวคิด “ศรัทธา…วิถีแห่งสายน้ำ”

 

สัมผัสบรรยากาศที่ย้อนรำลึกถึงจารีตประเพณีลอยกระทงอันงดงามตามแบบวิถีไทย เรียนรู้ประเพณีลอยกระทงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่เอกลักษณ์ 4 พื้นที่ (เชียงใหม่ สุโขทัย ตาก สมุทรสงคราม) พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ ขบวนแห่ประเพณีลอยกระทงวิถีไทย การแสดงวัฒนธรรมที่วิจิตรงดงามหาชมได้ยาก การสาธิตประดิษฐ์เครื่องว่างชาววัง เครื่องแขวนดอกไม้สด ประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง กิจกรรมแต่งไทย วิถีไทยลอยกระทง

กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2560
ณ สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร
เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

 

3.งานวันลอยกระทง ประจำปี 2560 อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ แจ้งวัฒนะ


เชิญร่วมงานวันลอยกระทง ประจำปี 2560 พบกับการแสดงจาก คุณยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม พร้อมด้วยวงดนตรีชื่อดัง วงเฟลม ชมการประกวดหนูน้อยนพมาศ นางนพมาศ และกระทงใบตองดอกไม้สด วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ณ บริเวณลานหน้าอาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

 

4.งานวันลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๐ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน


“ วันเพ็ญเดือนสิบสอง พี่นัดน้องที่เกษตร ”

งานวันลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๐
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

เตรียมพบกับ
– การประกวดกระทงวิถีไทย
– ซุ้มรำวง
– การแสดงจากชมรม
– ร้านค้าจากนิสิตและอื่นๆอีกมากมาย

วันศุกร์ที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ น. เป็นต้นไป
ณ บริเวณรอบสระพระพิรุณ ประตูพหลโยธิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน