“ความอ้วน ไขมัน เซลลูไลท์” ถือเป็นศัตรูตัวร้ายของสาวๆ ที่ต้องกำจัดออกไปให้ได้มากที่สุด! แต่ในเมื่อความสุขต่างๆ ในชีวิต อย่างเช่น การกินอาหารอร่อยๆ, การนอนหลับทั้งๆ ที่พุงเต็มไปด้วยสารอาหาร หรือกระทั่ง การนั่งอืดกินขนมคบเคี้ยวหน้าทีวีขณะดูรายการโปรด มันคือสิ่งที่ทำให้เกิดศัตรูอย่างความอ้วน ระรานน้ำหนักให้สูงปรี๊ดแบบที่คุมไม่อยู่! … ความสุขก็อยากได้ ไขมันก็อยากให้หายไป Jelly มีข้อเสนอง่ายๆ มาให้ ไม่ต้องอด ทานไป อยากทำอะไรทำ แต่ก็ผอมได้ ลองดูสิแล้วจะติดใจ > < 

1. คำนวณแคลอรี่ดู


ทานไปเถอะ เชื่อสิว่าทานได้ ไม่ต้องอด! อยากกินอะไรกินค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น รบกวนไปคำนวณการใช้พลังงานของเราในแต่ละวันก่อนว่าร่างกายของเรา (น้ำหนัก+ส่วนสูง) ต้องการพลังงานเท่าไหร่ต่อวัน หลังจากนั้นก็ทานอาหารแบบนับแคล กินอะไรยังไงก็ได้ไม่ให้เกิน อยากกินพิซซ่าก็กินไป แต่กินไปคำนวนไปด้วยนะจ๊ะ จะได้รู้ว่าทานได้แต่ต้องทานอย่างพอดี

2. แบ่งมื้ออาหารออกเป็นมื้อย่อยๆ ดู


ไม่ต้องอด กินอิ่ม นอนหลับเหมือนเดิม เพิ่มเติม คือ เปลี่ยนจากทาน 2-3 มื้อต่อวัน เป็น 6-8 มื้อต่อวัน แต่ละมื้อก็ทานนิดๆ หน่อยๆ พอขำๆ แล้วก็คิดซะว่าเดี๋ยวอีกแปบก็ได้กินอีกแล้ว ทยอยทานเข้าไป ไม่ใช่ทนหิวมาทั้งวันแล้วอัดเต็มที่ไปมื้อเดียว แบบนั้นก็อ้วนสิจ๊ะสาวๆ

 

3. ทานผัก ผลไม้ แบบไม่อั้น


อันนี้ทานไปเถอะค่ะ ยัดเข้าไปเลยก็ได้ รู้ว่าอิ่มยากหน่อย แต่ก็กินเข้าไปเยอะๆ ได้เลย ไม่มีอั้น เอาจนอิ่มก็พอ แต่สิ่งต้องห้ามสำหรับการเลือกผัก คือ แนะนำให้เป็นผักสีเขียวนะคะ ส่วนผลไม้ก็ต้องดูหน่อย ถ้าประเภทที่มีน้ำหวานมากๆ อย่างมะม่วงหรือทุเรียนเนี่ย ก็พักนะจ๊ะ เปลี่ยนเป็นฝรั่ง ชมพู่ จะเวิร์คกว่าค่าาา


แค่นี้ก็ทานเข้าไปได้แบบไม่ต้องอดแล้ว อยากทำอะไรทำไป เยอะเท่าไหร่ก็เชิญ รับรองว่านำไปปรับใช้ น้ำหนักก็ลงได้อย่างแน่นอน แถมยังไม่ทรมานด้วย! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็อยากให้สาวๆ ออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะจ๊ะ “ขยับ = ออกกำลัง” ห้ามขี้เกียจเด็ดขาด เพราะการเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ออก กำจัดได้ด้วยการออกกำลังกาย นิดๆ หน่อยๆ ก็ทำไป อาจจะใช้เวลา แต่สบายใจ มีความสุข ก็ดีกว่าอดข้าว อดปลา ออกกำลังจนหน้ามืด แบบนั้นก็ไม่ดีค่าา