สาวๆ คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า การเสกดวงตาให้สวยแบ๊วภายใน 1 นาทีไม่ใช่น่าจะใช่เรื่องยากอะไร เพราะเมคอัพไอเท็มต่างๆ มากมายก็พร้อมที่จะเปลี่ยนดวงตาให้กลมโตขึ้นอยู่ โดยเฉพาะ “ขนตาปลอม” ซึ่งปกติแล้วรู้ว่าพวกเธอค่อนข้างมีปัญหากับการติดขนตาปลอมกันใช่ไหม กาวเลอะบ้าง ติดไม่ชิดโคนตาบ้าง ยากมากและเสียเวลามากๆ ดังนั้นบอกเลยว่า Jelly เห็นใจจนต้องไขเคล็ดลับการติดขนตาปลอมให้สวยปังในเวลาอันรวดเร็วมาฝาก ทีนี้จะตื่นสายแค่ไหน หน้าก็เต็มได้ทุกวันแล้วแหละ ;p

 

 

☆☆ แต่พวกเธอรู้กันใช่ไหม … ว่าขนตาปลอมสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อีก หากทำความสะอาดและเก็บอย่างดีแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา สาวๆ ลองหยิบขนตาปลอมที่ใช้ 1-2 ครั้งแล้วมาใช้ไหม่ก็ได้เวลารีบๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาวัดขนาดตาใหม่ เมื่อข้ามขั้นตอนนี้ไปได้ก็ช่วยประหยัดเวลาได้อีกเยอะ


1. ทากาวบางๆ ที่ขนตาปลอม ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาทีให้กาวเซตตัวและวอร์มเนื้อจนดีที่สุด ช่วยให้แห้งไวและไม่เลอะเทอะ

 

 

2. วางขนตาปลอมบริเวณกึ่งกลางดวงตาด้วยมือข้างนึง จากนั้นใช้มืออีกข้างติดขนตาบริเวณหัวตาก่อน และตามด้วยปลายหางตา กดทับไว้สักครู่จนแห้งแล้วค่อยๆ เลื่อนลงมาจนชิดโคนขนตา

 

 

3. ปัดมาสคาร่าทับเพื่อความกลมกลืนของขนตาจริงและขนตาปลอม หรือใครจะดัดเพิ่มไปด้วยก็ไม่ว่ากัน!

 

 


รู้แบบนี้แล้ว “การติดขนตาปลอมจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป”  ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอาศัยความชำนาญและการฝึกฝน ลองทำตาม 3 เสต็ปข้างต้นนี้ดูเรื่อยๆ ถ้าชินแล้วรับรองว่าแปบเดียวสวย!