นอกจากการแต่งหน้าแล้วเรื่องทรงผมก็สำคัญไม่แพ้กัน ปัญหายิ่งใหญ่อย่างหนึ่งของสาวผมบางก็คือ ไรผมช่างน้อยเหลือเกินจนทำให้หน้าผากเถิกสูง มัดผมเปิดหน้าผากทีนึกว่าลานจอดเครื่องบิน! สาวเกาหลีก็ประสบปัญหานี้ไม่ต่างกันค่ะ แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติเกาหลีและไทยหลายแบรนด์จึงออกผลิตภัณฑ์ปิดเหม่งมาเพื่อสาวผมบางโดยเฉพาะ แต่ตัวไหนใช้ดีจริงนั้นต้องตามมาดูค่ะ

 

1. Obuse Contour Stick


เริ่มกันที่แบรนด์คนไทยราคาถูกก่อนเลย Obuse contour stick เป็นไอเท็มที่ช่วยปิดเหม่งพรางผมบางแบบแท่งเนื้อครีม มาพร้อมหัวฟองน้ำที่ช่วยเกลี่ย ใช้ง่ายไม่เป็นคราบ แค่ปาดแล้วเกลี่ยไปตามไรผม เพียงเท่านี้ใบหน้าของเราก็จะดูเรียวยาวขึ้น มีให้เลือก 3 เฉดสี สี 01 น้ำตาลเข้ม สี 02 น้ำตาลอ่อน สี 03 ดำ 

 

ผมบาง ปิดเหม่ง

 

Obuse Contour Stick ขนาด 1.6 กรัม ราคาประมาณ 129-159 บาท 

 

 

2. Mamonde Pang Pang Hair Shadow


เป็นไอเท็มที่บูมมากในการปิดเหม่งและพรางผมบาง ซึ่งบล็อกเกอร์หลายคนต่างพากันเทใจให้กับไอเท็มนี้ แพ็คเกจมีความกระทัดรัด พกพาง่ายและมีกระจกกับพัฟฟ์เล็ก ๆ มาในตัว ทำให้ใช้งานง่าย แถมติดทนนานยันชาติหน้า มีทั้งหมด 3 สี เบอร์ 06: Baby Face Hairline  เบอร์ 07: Light Brown เบอร์ 08: Reddish Brown

 

Mamonde Pang Pang Hair Shadow

 

Mamonde Pang Pang Hair Shadow ขนาด 4 กรัม ราคาประมาณ 600 บาท

 

 

3. Innisfree Real Hair Makeup Jelly Concealer


อีกหนึ่งไอเท็มปิดเหม่งแก้ผมบาง ตัวนี้เป็นเนื้อเจลลี่ซึ่งมีพัฟฟ์แถมมาให้ในตลับ ใครที่ผมบางก็สามารถทาลงไปที่บริเวณรอยแสกของผม หรือจะทาบริเวณไรผมที่บาง ก็จะทำให้ผมดูหนาและใบหน้าดูเรียวเล็กยิ่งขึ้น

 

ปิดเหม่ง ผมบาง

 

Innisfree Real Hair Makeup Jelly Concealer ขนาด  9.5 กรัม. ราคาประมาณ 457 บาท

 

3 ตัวนี้เป็นไอเท็มที่คู่ควรกับสาวผมบางหัวเถิกเป็นอย่างมาก เพราะเป็นไอเท็มเดียวที่สามารถปิดเหม่งได้ พลิกชีวิตสาวหน้าบานเป็นสาวหน้าเรียวในพริบตา แต่ว่าใช้แล้วอาจจะต้องเช็ดล้างและสระผมให้สะอาด ไม่งั้นจะเกิดสิวอุดตันตามไรผมได้ ถ้าใครเป็นคนที่ผมร่วงบ่อยแล้วบางจัด ก็พยายามหาสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงแล้วก็ควรบำรุงรักษาหนังศีรษะจะดีกว่านะคะ