ถ้าบ้านคือวิมานของเรา ห้องนอนก็เปรียบเสมือนกับสวรรค์บนดินที่เราสามารถนอนโง่ ๆ ได้ทั้งวัน หากสาว ๆ เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการอยู่ในห้องนอนเป็นที่สุด แบบนี้เราก็ต้องแต่งห้องให้น่านอนกันสักหน่อย Jelly มีไอเดียแต่งห้องและวิธีการจัดหมอนผ้าห่มบนเตียงให้ดูฟู ๆ น่าทิ้งตัวมาฝาก สวยละมุนแค่ไหนและแต่งยังไงมาชมกันเลยจ้า

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

ก่อนแต่งห้องต้องเคลียร์ของ


อย่างแรกเลยจงจำไว้ว่า หลักการแต่งห้องนอนแบบนี้สาว ๆ จะต้องเคลียร์ของที่ไม่จำเป็นออกไปให้หมด เพราะห้องนอนของเราจะต้องโล่งและโปร่งสบายมากที่สุด ไม่ควรมีสิ่งของที่ไม่ได้ใช้งานอยู่ภายในห้อง ทางที่ดีควรตัดใจทิ้งของที่ไม่จำเป็น หรือนำไปไว้ในห้องเก็บของก็ได้ เมื่อจัดการเคลียร์พื้นที่แล้วให้แยกสัดส่วนการใช้งานอย่างชัดเจนเพื่อการแต่งห้องที่ง่ายขึ้น

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แบ่งสัดส่วนและเตรียมอุปกรณ์เพื่อการแต่งห้อง


ในส่วนของการแต่งห้องนอนนั้นควรแยกสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยอย่างชัดเจน เช่นมุมทำงาน มุมแต่งตัว และมุมเตียงนอนที่เรากำลังจะตกแต่งให้มีความสวยงามและน่าทิ้งตัวนี่แหละ จะสังเกตุได้ว่าไอเดียแต่งห้องแต่ละแบบ มักจะใช้หมอนหนุนศรีษะอย่างน้อย 2 ใบ ใช้หมอนอิงอีกประมาณ 2-4 ใบ ผ้าห่มแบบผ้านวมผืนใหญ่ 1-2 ผืน ผ้าแพรหรือผ้าไหมพรมอีก 1 ผืน 

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

การแมทช์โทนสีในการแต่งห้อง


ส่วนใหญ่ในการแต่งห้องนอนนั้น มักจะใช้สีขาวและสีครีมเป็นหลักเพื่อให้ห้องดูสว่างและมีความโปร่งโล่งสบาย แต่ถ้าใครชื่นชอบสีไหนมากเป็นพิเศษก็สามารถนำสิ่งของที่เป็นโทนสีเหล่านั้นมาแต่งได้ อย่างเช่น ใช้ผ้าปูที่นอนและหมอนหนุนศรีษะสีขาวสลับกับหมอนอิงและผ้าห่มสีเทา ส่วนอุปกรณ์ในการแต่งห้องอื่น ๆ มันจะใช้โทนสีเดียวกัน

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

ขั้นตอนการจัดเตียงแต่งห้อง


มาถึงอีกหนึ่งขั้นตอนในการแต่งห้อง นั่นก็คือการจัดวางหมอนผ้าห่มให้ดูฟู ๆ นั่นเอง แนะนำว่าให้ปูผ้าปูที่นอนลงไปก่อน ใช้หมอนหนุนศีรษะสีขาววางตั้ง 45 องศาบริเวณหัวเตียง จากนั้นให้วางหมอนอิง 2-4 ใบหน้าหมอนหนุนศรีษะ เอาผ้าห่มนวมปูลงไป 1 ผืน แล้วปูทับแบบไม่ได้ตั้งใจอีก 1 ผืน จากนั้นให้นำผ้าแพรหรือผ้าไหมพรมปูทับผ้านวมบริเวณปลายเตียง วางหนังสือตกแต่งนิดหน่อยเป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับการแต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

จะเห็นได้ว่าการแต่งห้องนอนแบบนี้จะทำให้ดูน่านอนมากขึ้น 90% แค่เห็นก็แทบอยากจะทิ้งตัวลงไปนอนโง่ ๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรแล้ว หากสาว ๆ นำไอเดียแต่งห้องนี้ไปใช้ก็อย่าลืมดูแลรักษาทำความสะอาดชุดเครื่องนอนกันด้วยนะคะ ฝุ่นไรมันเยอะเดี๋ยวจะเป็นภูมิแพ้เอาได้นะ Jelly เป็นห่วง