กินเยอะอึดอัดแน่นพุงเป็นปัญหาที่หนักอกหนักใจสาว ๆ มาอย่างยาวนาน แล้วยิ่งเหลือเวลาอีกแค่ 1 เดือนจะต้องไปงานสำคัญไม่ว่าจะงานแต่ง งานพรอม งานบวช ล้วนแล้วแต่จะต้องสวยหุ่นดีเพื่อไม่ให้น้อยหน้าเพื่อน ๆ ในงาน หากใครกำลังมองหาวิธีฟิตหุ่นฉบับเร่งด่วนอยู่แล้วล่ะก็ Jelly มีท่าออกกำลังกายที่ทำให้หุ่นฟิตได้ใน 21 วันมาฝากค่ะ รับรองปังเว่อร์ก่อนวันงานแน่นอน!

 

1. ท่าออกกำลังกาย Crunch


หรือเราเรียกท่าออกกำลังกายนี้เป็นภาษาไทยว่า "ท่าซิทอัพ" ท่านี้จะช่วยบริหารหน้าท้องให้มีความกระชับ พุงไม่ย้วย วิธีทำก็ง่ายมากค่ะ เพียงแค่สาว ๆ นอนราบลงไปกับพื้น ขันเข่าทั้ง 2 ข้างขึ้นมา เอามือประสานกันที่ศีรษะ จากนั้นเกร็งบริเวณหน้าท้อง แล้วยกตัวขึ้นมา ทำแบบนี้ 15 ครั้ง ครั้งละ 3 เซ็ต/วัน รับรองเลยว่าจากพุงพลุ้ยจะแปลงร่างเป็นซิกแพคแน่นอน

 

ท่าออกกำลังกาย

 

2. ท่าออกกำลังกาย Double Mountain Climbers


ท่าออกกำลังกายจำลองการปีนเขานั่นเอง ซึ่งท่านี้จะช่วยกระชับหน้าท้อง บั้นท้าย และต้นขาไปพร้อม ๆ กัน วิธีทำก็ง่ายมากค่ะ เพียงแค่ตั้งท่าให้อยู่ในท่าเตรียมวิ่ง จากนั้นยกขาสลับกันไปมาซ้ายขวา ทำแบบนี้เซ็ตละ 30 ครั้ง ครั้งละ 3 เซ็ต เวลาทำท่านี้อย่าลืมเกร็งบริเวณหน้าท้องด้วยนะคะ

 

ท่าออกกำลังกาย

 

3. ท่าออกกำลังกาย Lunge Kicks


ท่าออกกำลังนี้จะช่วยกระชับและลดสัดส่วนบริเวณต้นขาได้เป็นอย่างดี เพราะเหมือนได้ทั้งสควอชและเตะขาไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากเช่นเคย ยืนตัวตรงแล้วกำมือขึ้นมาบริเวณอก ก้าวเท้ามาด้านหน้าแล้วย่อตัวลงไปให้รู้สึกเกร็งบริเวณต้นขา โดยที่หลังยังตรงอยู่ จากนั้นยกตัวแล้วใช้เท้าหลังเตะไปข้างหน้าให้ได้มากที่สุด ทำสลับกันแบบนี้ 15 ครั้ง ครั้งละ 3 เซ็ต 

 

ท่าออกกำลังกาย

 

4. ท่าออกกำลังกาย Speed Bag Punches


ท่าออกกำลังกายนี้นอกจากสาว ๆ จะได้ลดสัดส่วนบริเวณช่วงขาแล้ว ยังได้ลดต้นแขนอีกด้วย ท่านี้จะทำเหมือนกับการตั้งท่าเตรียมต่อยมวยแต่ถ้าไม่มีอะไรให้ต่อย จะใช้ลักษณะการหมุนมือสักพักแล้วชกไปข้างหน้า ให้สาว ๆ ตั้งท่าหมุนมือแล้วชกลม ส่วนเท้าก็ขยับย่ำอยู่กับที่สลับกันไปมาซ้ายขวา ทำแบบนี้ 15 ครั้ง ครั้งละ 3 เซ็ต เหนื่อยหน่อยแต่เบิร์นดีมาก

 

ท่าออกกำลังกาย

 

5. ท่าออกกำลังกาย Touch And Hop


ท่าออกกำลังกายที่ช่วยกระชับต้นขาได้เป็นอย่างดีอีกหนึ่งท่า นั่นก็คือการกระโดดและแตะพื้นนั่นเองค่ะ วิธีทำท่านี้ก็ง่ายมากเพียงแค่โน้มตัวลงมาเอามือแตะพื้น แต่ขาอีกข้างยืดไปด้านหลัง จากนั้นยืดตัวตรงแล้วยกขาด้านหลังขึ้นมาพร้อมกับกระโดด ทำสลับกันซ้ายขวา 15 ครั้ง ครั้งละ 3 เซ็ต

 

ท่าออกกำลังกาย

 

เพียงแค่สาว ๆ ทำตามท่าออกกำลังกายเหล่านี้ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร ทำทุกวันเช้าเย็นรับรองเลยว่าภายใน 1 เดือน หุ่นเฟิร์มกระชับขึ้นอย่างแน่นอน คราวนี้ใส่ชุดไปงานไหนก็สวยมั่นใจแถมเพื่อนทักด้วยว่าไปทำอะไรมาทำไมหุ่นดีจัง เพียงแต่สาว ๆ ต้องห้ามขี้เกียจเป็นอันขาด ถ้าตั้งใจจริงหุ่นสวยต้องเป็นของเธออย่างแน่นอน!