ดวงปี 2018 จาก Jelly พร้อมเสิร์ฟร้อนๆ แล้วค่าาา สาวๆ งานนี้ตามมาเช็คกันด่วนๆ ดีกว่าว่า ราศีไหนที่จะรวย จะสวย การงานจะดี ส่วนราศีไหนแฟนจะหนีไปมีกิ๊ก เงินทองจะร้อนรุ่ม เอ้าาา อย่ารอช้าดวงปี 2018 พร้อมให้คุณอ่านอยู่ด้านล่าง จงตามไป ณ บัดนี้!

ราศีเมษ(13 เม.ย.-13 พ.ค.)


เปิดศักราชรับปีใหม่ราศีเมษมีเกณฑ์ดีมากที่สุดในปีทีเดียว เรื่องการงานการเงิน เตรียมรับงานใหม่หรือการวางแผนการทำงานแบบเดือนต่อเดือน ลูกค้าที่ไม่เคยติดต่อจะเวียนมาพบ เชื่อได้แน่ๆ ว่าดวงการงานเด่นอย่างแน่นอน สำหรับชาวราศีเมษที่รับข้าราชการ ปีนี้คงเป็นปีที่เหนื่อยหน่อย แต่ช่วงปลายปีจะมีเฮ


การงานการเงิน ดวงการงานชาวราศีเมษปีนี้แจ่มใสและเจิดจรัส จะโดดเด่นต่อเนื่องทั้งปี ผู้ที่มีอาชีพค้าขาย ช่วงระหว่างกลางปีและปลายปีจะมีลาภผลเรื่องเงินทอง ที่ลงทุนจะได้ผลเพราะมีผู้ให้การสนับสนุน แต่ความที่อ่อนเรื่องการวางแผนการทำงาน อาจส่งผลให้เสียทรัพย์จากการลงทุน แนะนำว่าปลายปีควรหลีกเลี่ยงความเสี่ยงทุกชนิด บางคนที่ทำงานประจำ รับราชการจะได้เลื่อนขั้นเงินเดือน หรือรับโบนัสปลายปี 
สุขภาพ เนื่องจากการงานที่รัดตัว ผู้มีโรคประจำตัว ระวังโรคประจำตัวกำเริบ ควรปรึกษาแพทย์ไว้แต่เนิ่นๆ แต่สำหรับชาวราศีเมษที่มีอายุน้อย เชื่อว่าจะสุขภาพดี เพราะกำลังใจคุณมาจากเจ้านายผู้ใหญ่ เมื่อใจสบายกายที่เป็นบ่าวจะดีตาม 
ความรัก ระยะกลางปีคนโสดมีเกณฑ์ว่าจะได้พบคนรักแท้ หมั่นเข้าวัดแล้วอธิษฐานกับพระประธาน เรื่องความรัก หมั่นเอาใจ เชื่อว่าปลายปีจะมาซบแทบตักคุณ ไม่เกินปีมีแววว่าจะได้ร่วมหอ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักจะมั่นคงดี

ราศีพฤษภ(14 พ.ค.-13มิ.ย.)


เป็นปีแห่งมิตรภาพ เพราะดาวศุกร์คือดาวที่มีอิทธิพลและเป็นดาวประจำราศีพฤษภ มีแนวโน้มจะเคลื่อนที่ไปในทิศตำแหน่งที่มีเกณฑ์ดีและร้าย คงต้องยอมรับว่าเป็นปีที่เกณฑ์ชะตาพลิกผันในทางที่ดีบ้างร้ายบ้าง กล่าวคือมีมิตรเก่าเวียนมาให้ความสนับสนุนเรื่องการงาน การเงิน มีเกณฑ์สนับสนุนดี แต่เนื่องจากดาวประจำราศีไม่โคจรไปในแนวเดิม ควรระวังเรื่องอุบัติเหตุจากการเดินทาง การขับขี่อาจมีเหตุทำให้เสียทรัพย์ การเจรจา การพูดจาที่ไม่เข้าใจกัน การสื่อสารบกพร่องกับลูกค้า เจ้านายผู้ใหญ่ควรวางแผนการทำงานและระงับอารมณ์  

 
การงาน ต้นปีคือระยะเวลาที่มีเกณฑ์ดวงชาวราศีพฤษภไร้อุปสรรค บางคนจะได้พบปะเพื่อนเก่า บางคนสนับสนุนเรื่องการงานการเงิน ผู้ที่จะสำเร็จการศึกษามีเกณฑ์ว่าจะได้งานทำจากเพื่อนเก่าหรือญาติพี่น้องที่มาพบ ส่วนผู้ที่ทำการค้า ประมาณกลางปีเป็นระยะเวลาที่เงินไหลมาเทมา จะมากหรือน้อยคงต้องอาศัยประสบการณ์แต่ละคนเป็นเครื่องตัดสิน เรียกกันว่าเป็นปีแห่งพ่อค้าแม่ค้าชาวราศีพฤษภที่ดวงดี รอรับทรัพย์ แต่ปลายปีคงต้องยอมรับว่าคนที่ทำงานแบบเงินเดือนอาจมีอุปสรรคความขัดแย้งจากเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านาย 
สุขภาพ เด่น ๆ คือการระวังเรื่องอุบัติเหตุจากการขับขี่เฉี่ยวชนทั้งจากคนอื่นและตัวเอง ชาวราศีพฤษภบางคนที่มีปีชงร้อยเปอร์เซ็นต์ คือปีมะโรง ควรหาโอกาสไปทำบุญสะเดาะเคราะห์แก้ปีชง กลางปีชาวราศีพฤษภอาจพบปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะเรื่องทางเดินอาหาร
ความรัก เนื่องจากดาวศุกร์มีแนวโน้มจะเคลื่อนที่ไปในทิศตำแหน่งที่มีเกณฑ์ดีและร้าย คนที่มีคู่อยู่แล้วเป็นปีที่มีเกณฑ์ต้องแยกกันอยู่ แต่ยังคงเป็นไปได้ดี คนโสดบางคนอาจมีเรื่องผิดใจกันเพราะเรื่องการพูดจา สรุปคือทั้งคนโสดและมีคู่ควรระวังเรื่องอารมณ์

ราศีเมถุน(14มิ.ย.-14 ก.ค.)


 มีเกณฑ์เด่นเรื่องการเปลี่ยนแปลงปลายปี อาจได้งานใหม่ มีเพื่อนใหม่ ส่วนเรื่องการเงินมีเกณฑ์ว่ารับเงินอยู่บ้าง ผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวเป็นปีที่ดีขึ้นเป็นลำดับ มีรายรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเดือนมีนาคมจะเด่นชัดเรื่องการเงินมาก ความรักหวานชื่นจนชาวราศีอื่นแอบอิจฉา


การงาน เรื่องการงานอาจมีปัญหาที่ต้องสะสางตอนต้นปี ระวังเรื่องความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานแต่ปลายปี มีเกณฑ์ว่าอาจได้งานใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงทั้งการงาน การเงิน ชาวราศีเมถุนที่มีอาชีพค้าขายหรือทำธุรกิจส่วนตัวจะได้รับการสนับสนุนเรื่องการเงิน จะได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน นายทุน หุ้นส่วน อาจมีเกณฑ์ว่าจะได้รับข่าวดีมีลูกค้าใหม่มาให้การอุดหนุน
สุขภาพ เป็นปีที่ต้องระวังเรื่องการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแบบฉุกเฉิน อาจเป็นเรื่องความเครียดหรือสายตา ระยะกลางปีระวังเรื่องอาหารผิดสำแดง เรื่องของลำไส้ ควรระวังและอย่าประมาทโดยเฉพาะเรื่องของการรับประทาน 
ความรัก ประมาณต้นปีคนที่มีคู่ระวังเรื่องรักร้างเพราะการขัดใจกัน แต่เวลาผ่านไปกลางปีจะค่อย ๆ ดีขึ้น คนโสดเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนแห่งความรักชาวราศีเมถุนจะพบคนรักและคนรักจะแนะนำให้ได้งานที่ดี สรุปปลายปีมีเกณฑ์อาจได้ร่วมหอ


ราศีกรกฏ(15ก.ค.-16 ส.ค.)


ปีใหม่คงเป็นปีที่ราศีกรกฏประสบความสำเร็จมาก ทั้งเรื่องการเงิน การงาน ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งจากผลงานที่คุณทำไว้เมื่อปีที่แล้ว ปลายปีมีเกณฑ์ว่าได้เดินทางไกล จะพบคนที่มีคุณธรรมสูงและจะแนะนำเรื่องความสำเร็จหรือเรื่องการงานให้กับคุณ


การงาน ต้นปีอาจมีดีบ้างร้ายบ้างเพราะการงานเริ่มประสบความสำเร็จ อาจยังไม่ลงตัวดีนัก อาจมีปัญหาส่วนตัวกับเพื่อนร่วมงาน ประมาณกลางปีส่อเค้าว่ามีเพื่อนร่วมงานบางคนอิจฉา เพราะการงานที่โดดเด่นจนคนรอบข้างย่อมเขม่นบ้าง และผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัว คู่แข่งขันจะสร้างความหนักใจ ควรระวังเรื่องเอกสารที่จะลงนาม เพราะอาจสร้างปัญหากับคุณได้ในภายหลัง
สุขภาพ เป็นปีที่มีปัญหาเรื่องความเครียดจากภาระการงาน ยิ่งตอนปลายปีอาจทำงานหนัก ชาวราศีกรกฏที่มีโรคประจำตัวควรหาเวลาไปพบแพทย์ควรหาเวลาเข้าวัดฟังธรรมหรือพาครอบครัวไปท่องเที่ยว
ความรัก คนโสดปีนี้ควรเป็นฝ่ายรุกบ้างเพราะลักษณะบุคลิกชาวราศีกรกฏชอบการตั้งรับ และรับมานานแล้ว ปีนี้ควรรุกบ้างมิเช่นนั้นปลายปีอาจได้รับลมหนาวแบบโดดเดี่ยว ส่วนคนมีคู่กลางปีอาจมีข่าวดีมีสมาชิกตัวน้อยมาเพิ่ม

ราศีสิงห์(17ส.ค.-16 ก.ย.)


 คงต้องยอมรับว่าเป็นปีที่ดีเรื่องการงาน การเงิน ความรัก มีเกณฑ์ดีเรื่องผลตอบแทนจากการลงทุนเช่นเคยโดยเฉพาะผู้ที่ทำการค้า ชาวราศีสิงห์ส่วนใหญ่ทุกอาชีพมีเกณฑ์การเดินทางท่องเที่ยว หรือว่าไปทำธุระ การค้ากับต่างประเทศจะมีเกณฑ์รุ่งโรจน์


การงาน เนื่องจาการงานมีเกณฑ์ดี ควรรอบคอบทำงานแบบตั้งใจ เพราะต้นปีจะได้รับคำสรรเสริญ ยกย่องเรื่องผลงานจากปีที่ผ่านมา กับรายรับที่เริ่มมีเข้ามาหลายทาง คนรอบตัวจะคอยส่งเสริม กลางปีอาจได้ไปติดต่องานที่ต่างประเทศ แต่ปลายปีอาจเหนื่อยเพราะเจ้านายเริ่มไว้วางใจและจะได้เลื่อนขั้นปลายปี สรุปเรื่องการงานดีแต่อย่าท้อ ยังคงต้องเหนื่อยทั้งกายและใจ 
สุขภาพ ภาพรวมคงแข็งแรงดี ส่วนคนในครอบครัวควรระวังสุขภาพ แต่กลางปีระวังเรื่องระบบทางเดินอาหาร และอารมณ์ความฉุนเฉียวตลอดปี บางคนควบคุมไม่ได้ควรพบจิตแพทย์โดยเฉพาะระยะกลางปี
ความรัก เรื่องรักชาวราศีสิงห์มีเกณฑ์ว่า คนโสดอารมณ์จะแปรปรวนแต่จะพบรักกับคนคบหากันมานาน เชื่อว่าเป็นปีที่รักชาวราศีสิงห์สีชมพู ยังคงหวานซึ้ง ส่วนคนที่มีคู่ต้นปีควรใส่ใจเรื่องความรักความสัมพันธ์หาเวลาว่างไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว 


ราศีกันย์(17ก.ย.-16 ต.ค.)


คงเป็นปีใหม่แห่งความไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สำหรับชาวราศีกันย์ คงต้องเป็นปีแห่งการคาดหวังอะไรหลายเรื่อง ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ทั้งเรื่องอุบัติเหตุ และสุขภาพ ต้นปีต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ แต่มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้นกลางปีชาวราศีกันย์ บางคนจะได้รับความเดือดร้อนเพราะอารมณ์ตนเอง มีเกณฑ์เดินทางไกลจะบรรลุจุดประสงค์


การงาน ต้นปีอาจจะวุ่นวานสับสนสักหน่อยแต่ มีเกณฑ์ว่าจะได้เลื่อนขั้น อย่างชัดเจนมาก กลางปีการงานอาจสะดุดและเสียความรู้สึกเพราะความอ่อนไหวที่เป็นบุคลิกประจำราศี ควรควบคุมอารมณ์ไม่ให้อ่อนไหวมากเกินไป แต่การสนับสนุนจากผู้ใหญ่อุปสรรคจะลุล่วง อย่ารับปากหรือให้คำมั่นสัญญากับคนอื่น แต่เรื่องการเงินอาจได้รับมรดก ทรัพย์สมบัติจากบุพการี ปลายปีจะเหนื่อยจากการเดินทาง
สุขภาพ ชาวราศีกันย์ที่มีอาการป่วยจะเริ่มดีบ้าง แต่มีเกณฑ์ว่าจะป่วยหนักเพราะอุบัติเหตุจากการเดินทางหลีกเลี่ยงความเสี่ยงตอนต้นปี เป็นปีที่เด่นชัดเรื่องอารมณ์อ่อนไหวโดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเป็นโรคทางจิต ควรพบจิตแพทย์
ความรัก คนโสดจะได้พบรักแต่รักแบบฉาบฉวย อย่าเพิ่งหลงคารมเพราะความอ่อนไหวอาจโดนหลอก คนที่มีคู่อยู่แล้วจะมีปัญหาเรื่องการทะเลาะวิวาทอย่าโกธรพร้อมกัน เพราะจะลงเอยแบบการหย่าร้าง

ราศีตุล(17ต.ค.-15 พ.ย.)


ต้นปีจะสนุกกับงานเพราะได้รับลาภผลเป็นเงินก้อนโต ได้รับการสนับสนุน และการไว้วางใจจากผู้ใหญ่ให้ทำงานสำคัญและผลงานจะสำเร็จแบบไม่คาดคิด การรับปาก ต้องทำให้ได้ตามที่ตนให้คำมั่นสัญญาไว้ กลางปีจะทำงานหนักเพราะเจ้านายผู้ใหญ่ยอมรับ  มีเกณฑ์เดินทางไกล ปลายปีระวังอุบัติเหตุ


การงาน คงต้องแสดงความยินดีกับชาวราศีตุล เรื่องการงาน เพราะได้รับการสนับสนุน และการไว้วางใจจากผู้ใหญ่ให้ทำงานสำคัญ โดยเฉพาะเจ้านายที่เป็นเพศหญิงจะสนับสนุนเรื่องการงาน กลางปีจะทำงานหนักมีรายได้มาหลายทางผลงานดีมากเป็นที่ยอมรับจากเพื่อนร่วมงาน และผู้ใหญ่
สุขภาพ ภาพรวมยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่บางคนที่มีความเครียดอาจมีปัญหาเรื่องความเครียดและอุบัติเหตุเล็ก ๆน้อย ๆ เป็นต้นว่าน้ำร้อนลวก มีดบาด และโรคภูมิแพ้
ความรัก คนมีคู่มีความสุขดียิ่งปลายปีมีแววว่าจะได้ไปเที่ยวพักผ่อน ส่วนคนโสดจะได้เจอคู่จากคนใกล้ชิดที่มีผิวขาว ฐานะดีจะคอยมาให้ความสนับสนุนเรื่องการงาน แนะนำว่ารีบคว้าไว้อย่าให้หลุด


ราศีพิจิก(16พ.ย. –15ธ.ค.)


 ภาพรวมการงาน การเงิน และความรักดี แต่ควรระวังเรื่องการโดนหลอกเพราะดาวอังคารและดาวพลูโตเป็นดาวประจำราศี มีแนวโน้มโคจรไม่ปกติ เพราะดาวอังคารเป็นดาวแห่งการสงคราม ต่อสู้ เอาชนะคงอย่าวางใจคนรอบข้าง อะไรที่มุ่งหวังอาจผิดหวังได้ ระวังเรื่องการโดนใส่ร้าย ควรควบคุมอารมณ์ 


การงาน ต้นปีมีเกณฑ์ว่าจะส่อเค้าวุ่นมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ทะเลาะกับเจ้านาย คนที่ทำธุรกิจส่วนตัวจะมีปัญหากับลูกจ้าง แต่กลางปีการเงินเริ่มดีการงานเริ่มดี เพราะบุคลิกชาวราศีพิจิกค่อนข้างสงบนิ่ง คงต้องเหนื่อยกลางปีอาจทำงานหนัก ปลายปีจะลงเอยไปในทางที่ดี 
สุขภาพ  ผู้อายุน้อยสุขภาพดี ส่วนผู้ใหญ่บางคนที่เคยมีปัญหา มีแนวโน้มจะบรรเทาลง แต่ปัญหาสายตาและความเครียดยังรบกวนอยู่
ความรัก เนื่องจากชาวราศีพิจิกมีแนวโน้มว่าจะมีการเดินทางส่งผลให้คนมีคู่ห่างเหินกันได้ ส่วนคนโสดมีคนใกล้จะแนะนำแต่ควรคบหาไปก่อนอย่าตัดสินใจเป็นแฟน

ราศีธนู(16ธ.ค. –13 ม.ค.)


เป็นปีแห่งคนทำงานราชการ ที่จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในวงราชการ คุณจะโดดเด่นกว่าคนอื่น แต่ต้องทำงานแข่งกับตนเองเพราะผู้ใหญ่คอยสังเกตการณ์ทำงาน ส่วนคนที่ว่างงานควรไปสมัคงานกับเพื่อนต่างเพศอาจได้ข่าวดีมีงานทำ ส่วนจะตรงใจหรือไม่ควรพิจารณาว่าทำไปก่อนอย่าเลือกงาน การเลื่อนขั้น ตำแหน่งทำงานการงานสูงขึ้นจะเหน็ดเหนื่อย  


การงาน ต้นปีมีเกณฑ์ว่าจะล่าช้า เพราะเพื่อนร่วมงานคอยปัดขา ควรใจเย็นอย่าใจร้อนวู่วาม ผู้ใหญ่และเจ้านายคอยสังเกตคุณอยู่ ว่าจะแก้ปัญหาที่ประสบอยู่ได้หรือไม่ กลางปีจนปลายปีคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวจะมีรายรับที่เกินคาด ส่วนคนทำงานราชการ และทำงานแบบรับเงินเดือนจะมีแนวโน้มได้รับความช่วยเหลือจากคนที่มีอำนาจ ส่งผลการงานประสบความสำเร็จ โดดเด่นในวงสังคม มีเกณฑ์ได้เดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไป
สุขภาพ คงยอมรับเลยว่าเป็นปีที่จะมีปัญหาสุขภาพโรคภูมิแพ้ แพ้อาหาร เพราะดาวพฤหัสบดีดาวที่มีอิทธิพลกับราศีพิจิกยังคงโคจรผิดทิศ ระวังเรื่องการเดินทางส่งผลกับสุขภาพ
ความรัก คนโสดมีเกณฑ์ว่าจะพบรักกับเพื่อนต่างเพศที่เป็นชาวต่างประเทศ ส่วนคนที่มีคู่ต้นปีอาจมีเกณฑ์ความรักที่ชื่นมื่นดี ปลายปีอาจห่างเหินกันบ้างอย่าเพิ่งนอกใจกันเพราะเป็นปีที่มีเกณฑ์หย่าร้าง


ราศีมังกร(14ม.ค. –12 ก.พ.)


เป็นปีที่ดาวเสาร์ดาวแห่งกาลเวลา ดาวแห่งความห้าวหาญ โคจรเด่น การงานมีเกณฑ์ว่าจะรับผิดชอบงานทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกันงานแต่ มีแววว่าจะสำเร็จเพราะความห้าวหาญชาวราศีมังกร โดยเฉพาะงานค้าที่ดิน การค้ากับชาวต่างประเทศ การเงินมีเกณฑ์ว่ารายรับมากกว่ารายจ่าย แบบรับอย่างเดียวแต่ปลายปีระวังทุกเรื่องทั้งการงานอาจมีปัญหา สุขภาพแย่ ความรักไม่สมหวัง 


การงาน ต้นปีมีเกณฑ์ว่าจะฉลองความสำเร็จ มีงานเลี้ยง งานมงคลมีเจ้านาย เพื่อนรุ่นพี่คอยสนับสนุนสำหรับคนที่ทำงานประจำ กลางปีการเงินจะเด่นที่สุดการเงินมีเกณฑ์ว่ารายรับเงินก้อนโต ปลายปีมีคนมาแนะนำเรื่องงาน ควรพิจารณาก่อน อย่าหลงเชื่อจงมั่นใจความคิดตนเอง  
สุขภาพ ภาพรวมไม่มีอะไรเด่นชัดมาก การเดินทางไปต่างประเทศควรระวังอุบัติเหตุ
ความรัก คนมีคู่ครองความรักลงตัวดีแบบทุกราศีอิจฉาคุณทีเดียวเพราะ มีเกณฑ์จะฮันนี่มูลรอบสอง คนโสดต้นปีคุณต้องกล้าที่จะเอ่ยปากบ้าง เพราะธรรมชาติราศีมังกรไม่กล้าเอ่ยปาก อาจมีเกณฑ์เด่นเรื่องการลั่นระฆังวิวาห์ 

ราศีกุมภ์(13ก.พ. –13มี.ค.)


เป็นปีที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะวางแผนว่าจะดำเนินการกับชีวิตอย่างไร เพราะมีความคิดที่แปลกจากคนอื่นแต่ไหวพริบดี เป็นปีที่อย่าอคติกับสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เพราะต้องตัดสินใจแบบฉับพลันตอนต้นปีการงานการเงิน ความรักควรระวังปลายปีมีแววจะเปลี่ยนไปในทางที่แย่


การงาน คือปีที่คุณควรเริ่มวางแผนการทำงานสำหรับผู้เริ่มธุรกิจใหม่ มีเกณฑ์ว่าจะเดินทางจะ ทุกอาชีพจะทำงานหนักในตอนต้นปี ควรหาที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญมาคอยให้คำปรึกษา การเงินมีเกณฑ์ว่าจะมีรายรับตลอดทั้งปี จากการขายความคิด ไอเดียธุรกิจ
สุขภาพ ควรระวังเพราะการเจ็บป่วยอาจส่งผลให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป กลางปีอาจเจ็บป่วยจากระบบทางเดินหายใจ บางคนมีเกณฑ์อาจเข้ารับการรักษาจากโรคประจำตัว เป็นปีที่ควรใส่ใจสุขภาพมาก ๆ
ความรัก เป็นปีที่มีเกณฑ์ว่าคนโสดจะได้ตัดสินใจว่าจะอยู่หรือจะไป ส่วนคนที่มีคู่ความรักไม่มีอะไรเด่นชัดมาก 

ราศีมีน(14มี.ค. –12เม.ย.)


เป็นปีที่มีความเหนื่อยล้าตอนต้นปีสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มอะไรใหม่ แต่คนที่ทำงานอยู่ก่อนทั้งอาชีพอิสระและงานราชการมีเกณฑ์ว่า ผู้ใหญ่และเจ้านายทราบผลงานอาจมีจะพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน ความรักและสุขภาพต้นปีไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ผู้ที่สุขภาพดีไม่แย่ลง ควรระวังปลายปี


การงาน ธรรมชาติชาวราศีมีนอาจมีการเพ้อฝันชอบจินตนาการ คาดหวังว่าผลงานจะสำเร็จแบบลม ๆ จนบางคนมีอารมณ์เปลี่ยนแปลงร้ายบ้างดีบ้าง ส่งผลให้การงานไม่ค่อยสำเร็จต้นปีอาจต้องเหนื่อยก่อนที่ปลายปีมีเกณฑ์ว่าจะผ่อนลงบ้างแต่ผู้ใหญ่ยังคงให้งานอยู่ตลอด
สุขภาพ ปีที่ต้องระวังอุบัติเหตุการเดินทางต้นปี แต่ปลายปีเกณฑ์ดวงจะดีเรื่องการเจ็บป่วย ไม่มีปัญหายกเว้นคนที่มีโรคทางเดินอาหาร อาจเข้ารับการผ่าตัด 
ความรัก คนมีคู่จะอ่อนไหวมาก โดยเฉพาะเรื่องความหึงหวง แต่คนโสดปีทั้งปียังคงรอคนที่รักจริงอยู่ที่จะผ่านเข้ามาทั้งปี อาจยังหารักแท้ไม่ได้. 
 

เอ้าา ใครเกิดราศีไหน ดวงปี 2018จะเป็นยังไงกันบ้างงง มาเม้าท์มอยให้นี่ฟังด้วยที ... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าไปเชื่อมาก ฟังหูไว้หูเนาะ เพราะจะดีจะร้าย ยังไงก็ตัวเรานี่แหละที่เป็นคนเลือกทำ ของแบบนี้ความดีจะคุ้มครองเราเองค่ะซิส > <