เรื่องเล็บกับผู้หญิงยังไงก็เป็นเรื่องที่หนีไม่พ้นกันจริงๆ บางคนอาจจะชอบเน้นลายที่จัดจ้าน โดดเด่น อลังการ แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ต้องการความหวือหวา เพียงแค่ว่าอยากให้เล็บดูดีมีสไตล์ ใช้สีสันและลวดลายที่คลาสสิค สามารถแมชต์เข้าได้ง่ายกับทุกชุด และที่สำคัญ ต้องเป็นลายเล็บที่มีความยั่งยืน หรือที่เรียกได้ง่ายๆ ว่า “ฮ็อตฮิตติดลมบน” นั่นเอง ทีนี้ Jelly จะพาสาวๆ มาดูไอเดียการทำเล็บลายชิคๆ แต่ดูเรียบง่ายและอยู่ได้นานแบบมินิมอลกัน เอ้าา อย่ารอช้า ตามมาค่ะ!

 

ไม่มีทางตายกับการทาสีเรียบหรูและตัดความธรรมดาออกด้วยการเพ้นท์ลายจุดลงไปตรงกลางเล็บ หรือจะดีไซน์ให้ตำแหน่งต่างกันไปในแต่ละเล็บก็ได้ สีง่ายๆ ไม่ต้องโดดเด่น เรียบๆ แต่มีสไตล์ อันนี้ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ทาสีพื้นเฉยๆ แบบไม่ต้องมีลาย แต่ว่าเลือกสีโทนที่เราชอบมาผสมกันอย่างๆ สี เพิ่มความโดดเด่นให้กับมือแทนที่ลวดลายบนเล็บ ตอบโจทย์สำหรับสาวๆ ที่ชอบความธรรมดาจริงๆ

อันนี้จะคล้ายๆ ไอเดียจุด แต่ความต่างอยู่ตรงที่เรียบง่าย เล่นสีสันและความเงางามให้กับลายจุดด้วยสีประเภทเมทัลลิค ใครชอบความแกลม หรูหราแบบเบาๆ ต้องลายนี้ค่าา

อีกหนึ่งลายที่ฮิตเสมอ ด้วยการใช้เทคนิคการเพ้นท์ลายแบบวงกลม สี่เหลี่ยมที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละนิ้ว แต่รวมเข้ากันแล้วได้เป็นคอนเซปต์ที่มินิมอลมาก Jelly แนะนำว่าทำสีดำหรือสีเข้มๆ จะสวยกว่า!

ปกติจะเห็นแต่คนนิยมทาปลายเล็บเป็นสีหนึ่ง แต่ตอนนี้ก็ดัดแปลง เอาไปทำเป็นการทาสีตัดบริเวณช่วงโคนเล็บ สวยๆ เก๋ๆ ไปอีกแบบค่ะ

อันนี้น่ารักมากกก ทาสีนู้ดธรรมดาหรือใครที่ชอบสีสันที่สดใสหน่อยก็อาจจะเลือกสีที่เด่นขึ้นเป็นสีพื้นได้ค่ะ แล้วก็เพ้นท์ลายเล็กๆ เรียบๆ สไตล์มินิมอลอย่างอันนี้ ดูดีมากๆ 

ส่วนลายนี้ถือว่าเอาสีและเส้นโค้งมาเล่น ทำให้เล็บของคุณดูมีชีวิตชีวาแต่แฝงไปด้วยความเรียบง่ายและยังแอบดูเก๋เบาๆ อีกด้วย!

สาวกดาวตามมา! เพราะอันนี้เพ้นท์ลายดาวเฉยๆ ดูเรียบง่ายแต่ว่าเอาอยู่นะจ๊ะ จะบอกให้!

อันนี้ดูเป็นมินิมอลสไตล์เรียบหรูมากๆ ด้วยการใช้เทปเมทัลลิกมาตัดคู่กับการนำลายเส้นมาเพ้นท์ โดยรวมถือว่า classic และยัง classy อีกด้วย

อันนี้ก็เก๋ไม่ใช่น้อยนะ เพราะว่าทาสีพื้นๆ ธรรมดาและแปะฝองสีทองลงไป เป็นอันเสร็จสิ้น ดูดี มีสไตล์ ดูไฮๆ แต่ยังคงความมินิมอลได้อยู่วว!

ไอเดียนี้ถือว่าไม่เลวเลย เพราะแค่ทาสีล้วนธรรมดา และเพิ่มความแตกต่างให้เล็บของนิ้วนึงที่โดดเด่นขึ้นมาด้วยสีที่ตรงกันข้าม จากนั้นเพ้นท์ต่อด้วยลายจุดเล็กๆ พอกรุบกริบ แค่นี้ก็ชนะเลิศค่ะ!

อันนี้ส่วนตัวคือปลื้มมม! และสัมผัสได้ถึงความมินิมอลที่มีอยู่จริง แค่เพียงทาสีเพลนๆ ตามใจชอบธรรมดา และเพ้นท์ทับด้วยเส้นขีดเล็กๆ แค่นั้นเลย จบ ปัง มินิมอลแบบยกโล่ห์ให้อะแกรรรร


ในเมื่อความชื่นชอบในไอเดียของการทำเล็บระหว่างหญิงสาวแต่ละคนจะแตกต่างกันไป ครั้งนี้ Jelly นำเสนอไอเดียสำหรับสาวๆ ที่ชอบความเรียบง่าย ครั้งหน้าจะไปเสาะหาแบบฮารูฮารา อลังการงานช้างมาฝากสาวๆ นะจ๊ะ ติดตามรอได้เลยยย 🙂