ใครว่าเมคอัพสไตล์สายฝอต้องแต่งหน้าจัดเต็มไปซะหมด ทั้งคิ้วเอย บล็อกตาเอย โหนกแก้มหนังปลาทูเอย หรือแม้กระทั่งปากที่ต้องปาดเลยขอบปากมานิด ๆ เพื่อให้ได้ริมฝีปากอวบอิ่ม โอ้ยบอกเลยว่าคิดผิดค่ะเพราะวันนี้ Jelly จะพามาดูไอเดียแต่งหน้าสายฝอแบบใส ๆ ไม่ต้องจัดเต็มก็สวย สามารถนำมาเป็น Everyday Look ได้อีกด้วยน้าาา

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

อย่างแรกเลยสำหรับการแต่งหน้าสายฝอแบบใส ๆ เธอจะต้องลงรองพื้นให้บางที่สุด ทางที่ดีลงไพรเมอร์เพื่อปรับสภาพผิวก่อน จากนั้นให้ใช้รองพื้นเนื้อน้ำ หรือ BB CC ครีม จะให้ลุคที่บางเบากว่ารองพื้นเนื้อครีม ปาดคอนซีลเลอร์กลบแพนด้าและรอยสิวต่าง ๆ จากนั้นลงทับด้วยแป้งฝุ่น แค่นี้ก็จะได้ใบหน้าเนียนใสดูเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

ส่วนการเขียนคิ้วสำหรับการแต่งหน้าสายฝอแบบใส ๆ นั้น ใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดโครงคิ้วแบบอ่อน ๆ แล้วปัดให้ดูฟุ้ง เส้นไม่จำเป็นต้องคมกริบมาก ปาดอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลอ่อนลงไปที่เปลือกตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีขาวมุกทาที่หัวตาและกลางเปลือกตา เขียนอินไลเนอร์อ่อน ๆ ปัดมาสคาร่าให้ขนตาเรียงเส้นสวย

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

มาถึงการปัดแก้มสำหรับการแต่งหน้าสายฝอใส ๆ ให้ใช้สีชมพูอ่อนหรือสีส้มพีชปัดที่โหนกแก้ม อาจจะปัดไฮไลท์แบบบาง ๆ เพื่อให้ใบหน้าดูฉ่ำโกลว์ จากนั้นทาลิปมันแล้วลงลิปสติกสีชมพูกลีบกุหลาบที่ริมฝีปาก ใช้นิ้วเกลี่ยให้กระจายจะทำให้ริมฝีปากดูอมชมพูระเรื่อเป็นธรรมชาติ ฉีดสเปรย์น้ำแร่ทับเพื่อเซ็ตเมคอัพให้อยู่ทนนาน

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

สวยหวานแบบใส ๆ ใครก็ชอบ ได้ไอเดียแต่งหน้าไปเยอะแยะขนาดนี้แล้วสาว ๆ อย่าลืมเอาไปลองแต่งตามกันดูนะคะ แต่ละลุคเนี่ยไม่ยากเลยแถมยังใช้เครื่องสำอางไม่กี่ชิ้นเท่านั้น เน้นงานผิวกันแบบสุดโต่งไปเลย แต่หน้าใส ๆ แบบนี้ผู้ชายชอบนะจะบอกให้ แต่ถ้าใครชอบแต่งหน้าสายฝอแบบจัดเต็มก็แต่งไปเลยอย่าได้แคร์นะจ๊ะ จุ๊บ ๆ