ในโลกที่วกวนและวุ่นวายหัวใจกลับใฝ่หาแต่ความสงบ จนแทบอยากจะเดินเข้าป่าตามพี่แม็กซ์เจนมานะ แต่ภาระต่าง ๆ ก็ยังฉุดดึงเราไว้จนทำให้ไปไหนไม่ได้เลย จะดีแค่ไหนหากเราสามารถยกสวนมาไว้ที่บ้านได้! Jelly มีไอเดียแต่งห้องด้วยต้นไม้มาฝากสาว ๆ ที่มีหัวใจรักธรรมชาติ เขียวชะอุ่มสดชื่นสุดขีดเลยแหละ

 

แต่งห้องนอน


ห้องนอนจัดได้ว่าเป็นสถานที่ที่เราใช้เวลาอยู่กับมันมากที่สุด เพราะฉะนั้นควรแต่งห้องนอนให้โล่งโปรงสบาย นำกระถางต้นไม้ไปวางไว้บนของหน้าต่าง หรือจะตกแต่งด้วยไม้เลื้อยแล้วนำเทปใสแปะก็ได้ ทางที่ดีควรใช้ต้นไม้ปลอมในการแต่งห้องนอนนะคะ เพราะตอนกลางคืนต้นไม้จริงจะคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาซึ่งไม่ดีต่อตัวเราสักเท่าไหร่นัก

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

 

แต่งห้องนั่งเล่น


พักผ่อนหย่อนใจเหมือนนั่งเล่นอยู่ท่ามกลางป่าเขา แต่งห้องด้วยการนำแจกันต้นไม้หรือดอกไม้ไปวางไว้ที่โต๊ะรับแขก วางกระถางต้นไม้ไว้ข้างโซฟาสัก 2-3 กระถาง ถ้าที่บ้านของสาว ๆ มีเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวถือว่าโชคดีมาก นำหมองอิงสีเขียวอ่อนหรือสีน้ำตาลไปวางประดับสักนิดให้ดูเข้ากัน

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

 

แต่งห้องครัว


ถึงแม้ว่าห้องครัวเราจะไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับมันมากนัก แต่คงไม่ใช่สำหรับสาว ๆ ที่รักในการทำอาหารเป็นแน่ นำแจกันดอกไม้มาวางไว้ที่โต๊ะจัดเตรียมอาหาร ส่วนของหน้าต่างเหนือซิงค์ล้างจานให้นำกระถางต้นไม้เล็ก ๆ ไปวางสัก 3-4 กระถาง หรือใครจะติดบนฝาผนังเลยก็ได้นะคะ แต่ว่าถ้าจะทำแบบนี้คงต้องใช้ต้นไม้ปลอมแล้วหล่ะเพราะรดน้ำไปมีหวังครัวเละแน่

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

 

แต่งห้องน้ำ


ห้องน้ำก็สามารถจัดตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ได้เช่นกัน นำกระถางต้นไม้ใหญ่ไปวางไว้ข้างชักโครกหรืออ่างล้างหน้า วางแจกันต้นไม้เล็กไว้ที่ถังหลังชักโครกหรือขอบหน้าต่างก็ได้เหมือนกัน เปิดหน้าต่างระบายอากาศไว้ตลอดเวลาเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก คราวนี้เวลาอาบน้ำหรือทำธุระเราก็จะรู้สึกสดชื่นเหมือนอยู่ในป่าเลยแหละ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

 

ฮีลตัวเองให้สดใสไม่จำเป็นต้องเดินเข้าป่าเสมอไป เพียงแค่จัดตกแต่งห้องต่าง ๆ ด้วยต้นไม้ให้มีความเป็นธรรมชาติก็เหมือนกับว่าเราได้พักผ่อนอยู่ที่บ้านอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกระเสือกกระสนไปแย่งคนอื่นเที่ยว ถ้าไอเดียนี้เป็นไอเดียที่ดีแล้วหล่ะก็อย่าเก็บไว้คนเดียว แชร์ออกไปให้คนอื่นได้รู้กันเถอะ :)