สาว ๆ เคยเป็นกันไหมคะที่ช่วงนี้มีความรู้สึกเพลิดเพลินกับการกินเอาซะเหลือเกิน ก็แหมเจอเพื่อนทั้งทีก็กิน เครียดก็กิน มีความสุขก็กิน พอตัดสินใจคุมอาหารก็ดันตบะแตกกินแหลกจนน้ำหนักขึ้นไปซะทุกที! ช่วงไดเอ็ทแบบนี้ใครเผลอกินของอ้วน ๆ อย่าเพิ่งรู้สึกนอยไปนะจ๊ะ แค่ทำท่าออกกำลังกายเบิร์นไขมันเน้น ๆ ที่ jelly นำมาฝาก รับรองว่าแค่ 10 นาทีก็สามารถเผาผลาญไขมันได้ถึง 100 แคลอรีเลยเชียวล่ะ!!

 

1. ท่าออกกำลังกาย High Knees


ท่านี้จะเน้นไปที่การเผาผลาญพลังงานทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณหน้าขาและหน้าท้อง เพียงแค่สาว ๆ ยืนตัวตรงแยกเท้าขนานกับหัวไหล่ จากนั้นทำเหมือนกับวิ่งอยู่กับที่ แต่ยกเข่าให้สูงจากพื้นกว่าการวิ่งธรรมดา พร้อมเหวี่ยงแขนไปมาให้สอดรับกัน ทำให้ครบ 10 วินาที / 1 เซ็ต ทั้งหมด 2 เซ็ต

ท่าออกกำลังกาย

cr. spotebi.com

 

2. ท่าออกกำลังกาย Jumping Jacks


ท่าออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญไขมันและกระชับต้นขาได้เป็นอย่างดีอีกหนึ่งท่า ก็คือท่ากระโดดตบนั่นเองค่ะ แค่ยืนตัวตรง แยกขาออกเล็กน้อย จากนั้นเริ่มกระโดดพร้อมกับยกแขนทั้ง 2 เหวี่ยงขึ้นไปตบมือเหนือศีรษะ ทำให้ครบ 10 วินาที / 1 เซ็ต ทั้งหมด 2 เซ็ต

ท่าออกกำลังกาย

cr. spotebi.com

 

3. ท่าออกกำลังกาย Mountain Climbers


ท่านี้จะช่วยกระชับต้นขาและหน้าท้องได้อย่างเห็นผลแล้ว ยังช่วยเผาผลาญไขมันได้เวิร์คมาก ๆ เริ่มต้นให้สาว ๆ เตรียมตัวเองให้อยู่ในท่าวิดพื้น กางแขนออกแล้วดันตัวให้สูงขึ้นโดยการเหยียดแขนให้ตึงทั้งสองข้าง จากนั้นให้งอเข่าสลับกันไปมาประมาณ 15 ครั้ง ทำให้ครบ 10 วินาที / 1 เซ็ต ทั้งหมด 2 เซ็ต

ท่าออกกำลังกาย

cr. spotebi.com

 

4. ท่าออกกำลังกาย Squats


ท่าออกกำลังกายลดขาเบียดแบบเบสิคที่ไม่ทำไม่ได้จริง ๆ เพราะนอกจากจะช่วยกระชับต้นขาด้านใน สะโพกและก้นแล้ว ยังช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีมาก ๆ เริ่มต้นให้อยู่ในท่ายืนกางขาแล้วเอามือประสานกันบริเวณอก จากนั้นให้เกร็งหน้าท้องแล้วค่อย ๆ ย่อตัวลงโดยที่ให้หน้าขาตั้งฉาก ทำ 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ทั้งหมด 2 เซ็ต

ท่าออกกำลังกาย

cr. spotebi.com

 

5. ท่าออกกำลังกาย Plank Tap


ท่าแพลงก์แบบพลิกแพลงขึ้นอีกนิด เพื่อการเผาผลาญแคลอรี่ที่มากขึ้น ให้สาว ๆ เริ่มต้นในท่าแพลงก์ จากนั้นให้ยกมือข้างขวาขึ้นมาแตะไหล่ข้างซ้าย วางมือกลับลงสู่ท่าเดิม กลับไปท่าเริ่มต้น แล้วทำสลับกับอีกข้าง ระหว่างทำให้เกร็งแกนกลางของลำตัว ทำสลับกันซ้าย - ขวาทั้งหมด 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ทั้งหมด 2 เซ็ต

ท่าออกกำลังกาย

cr. spotebi.com

 

6. ท่าออกกำลังกาย Reverse Crunches


ท่านี้ไม่ได้ช่วยลดหน้าท้องอย่างเดียว แต่ยังช่วยเผาผลาญพลังงานได้อีกด้วย เริ่มจากนอนหงายลงบนเสื่อโยคะ แล้วยกขาขึ้นสูงจากพื้น จากนั้นให้สาว ๆ ยกขาเข้าหาลำตัวให้มากที่สุดพร้อมกับเกร็งหน้าท้องไว้ตลอดเวลา ทำ 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ทั้งหมด 2 เซ็ต

 

ท่าออกกำลังกาย

cr. spotebi.com

 

7. ท่าออกกำลังกาย Leg Raises


ปิดท้ายด้วยท่าออกกำลังกายที่ช่วยกระชับต้นขาและลดหน้าท้องได้ดีมาก ๆ ท่านี้ให้สาว ๆ นอนตัวตรงปลายเท้าชิด จากนั้นยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นตั้งฉาก หรือ 45 องศา แล้วค่อย ๆ ยกขาลงพร้อมเกร็งหน้าท้อง ทำ 20 ครั้ง / 1 เซ็ต ทั้งหมด 2 เซ็ต

 

ท่าออกกำลังกาย

cr. spotebi.com

 

ใครเผลอกินเข้าไปเยอะแต่ขี้เกียจออกกำลังกายหนัก ๆ อย่างน้อยจัดท่าออกกำลังกายเบิร์นไขมันเน้น ๆ 100 แคลอรีก็ยังดีกว่านั่งเฉย ๆ นาจาาาาา🏃