ความปราณาตั้งใจสุดของผู้หญิงอย่างเรา ๆ เชื่อได้เลยว่าต้องเป็นเรื่องของหุ่นอย่างแน่นอนค่ะ ปีนี้นะ ฉันจะสวย ฉันจะผอม ฉันจะหุ่นดี ซึ่ง!! จะบอกว่าจริง ๆ แล้วมันง่ายมาก ๆ เลยล่ะค่ะ เพียงแค่เราเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ แคลอรี่ต่ำ แต่อิ่ม ไม่อดอาหารจนโหย ก็ทำให้เราควบคุมน้ำหนักได้แล้ว 

         วันนี้ Jelly เลยเดินเข้าไปใน 7 - 11 ไปตามล่าหาอาหารที่แคลอรี่ต่ำมาให้ไปเลือกซื้อทานกัน จัดมาทั้งคาว ทั้งหวาน จะมีอะไรบ้าง แคลอรี่เท่าไร มาดูกันค่ะ


1. ไข่ต้ม : 155 แคลอรี่ (ต่อ 1 ใบ)

คิดไม่ออกบอกไม่ถูก ง่ายสุด อยากลดน้ำหนักก็กินไข่ต้มเนี่ยแหละค่ะทุกคนขา อิ่มอยู่ท้อง แถมตอนนี้มีแบบแกะแล้วด้วย สบายสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ แอบบอกนิดนึง ถ้าจะให้ดีจริง ๆ ไม่ต้องกินไข่แดงเยอะก็ได้นะ ระวังเรื่องคอเรสเตอรอลสูงด้วยจ้าาา

2. อกไก่ : 80 แคลอรี่ 

อาหารยอดฮิตสำหรับคนที่ต้องการโปรตีนเลยล่ะค่ะ สำหรับอกไก่ต้ม ใครที่เบื่อที่จะต้องกินไข่ต้มทุกวัน อกไก่ก็ตอบโจทย์เหมือนกันค่ะ

3. กล้วยหอม : 120 แคลอรี่ 

อยากหาผลไม้ล้างปากซักอย่าง แต่ไม่อยากกินที่มีน้ำตาลเยอะ ๆ แนะนำซื้อกล้วยหอมไปพกติดโต๊ะไว้เลยค่ะ อิ่ม อยู่ท้อง น้ำตาลน้อยด้วยจ้าาา

4. นม Almond Breeze : 25 - 70 แคลอรี่ 

ไม่ต้องไปซื้อนมอัลมอนต์ให้วุ่นวายแล้วล่ะค่ะ เพราะตอนนี้ใน 7-11 ก็มีขายแล้ว แถมราคาก็ไม่แพง เปลี่ยนจากการดื่มกาแฟ มาเป็นดื่มนม นอกจากจะอยู่ท้องแล้ว ยังช่วยดูแลสุขภาพกระดูกและฟันให้แข็งแรง ไม่มีคอเรสเตอรอลด้วยนะจ๊ะ

5. ข้าวไรซ์เบอรี่ : 220 แคลอรี่ 

เปลี่ยนนิสัยการกิน ลองเปลี่ยนจากข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่จะดีไม่น้อยเลยล่ะค่ะ เพราะนอกจากจำนวนแคลอรี่จะลดลงแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ

6. เจเล่ บิวตี้ : 30 แคลอรี่ 

สำหรับใครท่ีติดกินน้ำหวาน ๆ ขนมหวาน ๆ แนะนำให้ซื้อเจเล่ บิ้วตี้มาแช่ตู้เย็นไว้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะอร่อย ดูดเพลินแล้ว ยังอิ่มอยู่ท้องอีกด้วย มีให้เลือกหลายรสชาติไปลองเลือกซื้อมาชิมกันดูค่ะ

7. โยเกิรต์ดัชชี สูตรน้ำตาลน้อย : 80 แคลอรี่ 

อยากทำเมนูขนมหวานกินเองแนะนำเลยว่า ซื้อโยเกิรต์ไปผสมกับกล้วย ก็อร่อยลงตัวอยู่ค่ะ ทีนี้ก็หมดปัญหาเรื่องการอยากกินของหวานแต่กลัวอ้วนแล้วแหล่ะ อิอิ

8. ถั่วต่าง ๆ : 80 - 200 แคลอรี่โดยประมาณ (ขึ้นอยู่กับประเภทของถั่ว)

มองหาขนมทานเล่นระหว่าง ทางเราขอแนะนำถั่วเลยค่ะ แต่! เลือกที่แบบไม่ปรุงแต่งรสมากนะ ไม่เช่นนั้น ตัวอาจจะบวมเค็มก็เป็นได้ แต่สำหรับถั่วบางชนิดอาจจะแคลอรี่สูงหน่อย แต่ถ้าเทียบกับคุณประโยชน์ข้างเคียงก็ยอม ๆ ไปได้ค่ะ หรือจะแบ่งเก็บไว้กินหลาย ๆ เวลาก็ได้นะ

9. สาหร่ายเถ่าแก่น้อย : 10 - 20 แคลอรี่ 

ถ้าเป็นสายชอบกินขนม ต้องมีของเคี้ยวระหว่างวัน แนะนำสาหร่ายเถ่าแก่น้อยเลยค่ะ อร่อย กินเพลิน มีโปรตีนสูง แต่อย่ากินมากจนเกินไปนะ เพราะมีโซเดียมสูงอยู่จ้า

10. โออิ โอฉะ ชาเขียวสูตรไม่มีน้ำตาล : 0 แคลอรี่ 

เบื่อน้ำเปล่าอยากหาน้ำแปลก ๆ ดื่ม แนะนำชาเขียวตัวนี้เลยค่ะ ชื่นใจ ไม่ต้องกลัวน้ำตาล แคลอรี่ไม่ต่างจากการดื่มน้ำเปล่าเลย 


น่ากินทั้งนั้นเลยใช่ไหมล่ะค่ะทุก ๆ คนขา เห็นไหมคะว่า อาหารที่แคลอรี่ต่ำน่ากิน แถมรสชาติก็ไม่แย่ หากินง่าย อิ่มสบายท้อง กินไปแบบไม่ต้องรู้สึกผิดเลยล่ะค่ะ ^^