สาวๆ ผิวมันทั้งหลายคงเคยเป็นกังวลกับรองพื้นที่เราเลือกใช้สำหรับเมคอัพว่าจะคุมมันอยู่ไหม จะเยิ้มระหว่างวันหรือเปล่านะ จะปกปิดเนียนอย่างโฆษณาจริงใช่ไหม ขอบอกเลยว่าไม่ต้องทำแบบนั้นเพราะ Jelly ได้รวบรวม 10 รองพื้นเนื้อแมตต์จาก 10 แบรนด์ดังที่จะช่วยให้สาวผิวมันอย่างพวกเราไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องพวกนี้อีกต่อไป มาดูกันว่ามีแบรนด์ไหนบ้าง

 

1. NARS Velvet Matte Skin Tint SPF 30 PA+++ 


รองพื้นเนื้อแมตต์จากแบรนด์ดังอย่าง NARS ซึ่งโดดเด่นตรงที่ช่วยคุมมันตลอดวัน และไม่ทำให้ผิวหน้าของเราแห้งตึงจนเกินไป นอกจากนี้ยังบางเบา แต่สามารถปกปิดได้อย่างแนบเนียนแต่ดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังผสมสารป้องกันแดดอีกด้วย

 

รองพื้น

 

NARS Velvet Matte Skin Tint SPF 30 PA+++ ขนาด 50 ml. ราคาประมาณ 1,320 THB

 

 

2. Kat Von D Lock-it Foundation 


รองพื้นเนื้อแมตต์ซึ่งมาในดีไซน์ขวดสวย ๆ น่าสะสม พร้อมการปกปิดที่เรียบเนียนบางเบาดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมความมันได้ดีตลอดวันอีกด้วย แม้ราคาจะสูงพอสมควรแต่หากเทียบกับคุณภาพระดับเทพแล้ว ก็นับว่าเป็นรองพื้นอีกตัวที่ควรค่าต่อการใช้จริง ๆ

 

รองพื้น

 

Kat Von D Lock-it Foundation ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 1,600 THB

 

 

3. Rimmel London Stay Matte Liquid Mousse Foundation


อีกหนึ่งรองพื้นราคาสบายกระเป๋าที่โด่งดังเหลือเกินในเรื่องคุมมันตลอดวัน โดยเป็นเนื้อมูสที่ให้ความรู้สึกแบบเนื้อแมตต์ บางเบาเกลี่ยง่าย นอกจากนี้ยังมาในรูปแบบหลอดพกพาสะดวก บีบง่ายแสนสะดวกสบายอีกทั้งยังปกปิดได้อย่างเรียบเนียนแลดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย

 

รองพื้น

 

Rimmel London Stay Matte Liquid Mousse Foundation ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 590 THB

 

 

4. MAC Pro Longwear Nourishing Waterproof Foundation 


รองพื้นแบรนด์ดังอย่าง MAC ที่ให้การปกปิดดีมากถึงดีเยี่ยม พร้อมช่วยคุมมันตลอดวัน ต่อให้โดนเหงื่อโดนน้ำหรือโดนฝน ก็ไม่หลุดลอกไม่เยิ้มให้ต้องอับอาย แม้จะราคาสูงไปบ้าง และปริมาณอาจน้อยกว่าแบรนด์อื่น แต่ก็นับว่าคุ้มค่าคุ้มราคาในการเลือกใช้มาก ๆ

 

รองพื้น

 

MAC Pro Longwear Nourishing Waterproof Foundation ขนาด 25 ml. ราคาประมาณ 1,850 THB

 

 

5. L’Oréal’s Infallible 24HR-Matte Foundation 


รองพื้นเนื้อแมตต์จากแบรนด์ดังในตำนานที่สาว ๆ รู้จักกันดีอย่างลอรีอัล ซึ่งการันตีว่าช่วยควบคุมความมันได้ถึง 24 ชั่วโมงพร้อมการปกปิดที่สมบูรณ์แบบ เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติบางเบาเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ สวยได้ตลอดวันไม่ต้องกลัวมันกลัวเยิ้ม

 

รองพื้น

 

L’Oréal’s Infallible 24HR-Matte Foundation ขนาด 35 ml. ราคา 1,030 บาท

 

 

6. Maybelline New York Fit Me Matte + Poreless Foundation


รองพื้นเนื้อแมตต์จากแบรนด์ดังระดับตำนานอย่างเมย์เบลลีน ซึ่งมาพร้อมราคาสบายกระเป๋ากับคุณภาพคุ้มราคาโดยสามารถคุมความมันได้ดี แม้ใบหน้าอาจดูดรอปลงบ้างสักเล็กน้อยระหว่างวัน บางเบาอ่อนโยนเกลี่ยง่ายไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ นอกจากนี้ยังหาซื้อง่ายอีกด้วย

 

รองพื้น

 

Maybelline New York Fit Me Matte + Poreless Foundation ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 450 THB

 

 

7. NYX Stay Matte But Not Flat Liquid Foundation 


อีกหนึ่งแบรนด์ดังที่ราคาสบายกระเป๋าแต่มาพร้อมคุณภาพระดับยอดเยี่ยม โดยเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ที่สามารถคุมมันได้ตลอดวัน ผิวหน้าไม่ดรอปและให้การปกปิดในระดับปานกลาง บางเบาดูเป็นธรรมชาติเหมาะสำหรับใช้ทุกวันโดยไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ

 

รองพื้น

 

NYX Stay Matte But Not Flat Liquid Foundation ขนาด 35 ml. ราคาประมาณ 450 THB

 

 

8. MAKE UP FOR EVER’s Ultra HD Invisible Cover Foundation 


รองพื้นที่ไดรับการการันตีว่าสามารถปกปิดได้อย่างแนบเนียนเมื่อมองผ่านกล้องที่มีความคมชัดถึงระดับ 4K โดยยังคงให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเสมือนผิวจริงของเจ้าของใบหน้า ช่วยกระจายแสงให้ผิวดูกระจ่างใส อีกทั้งยังให้ความชุ่มชื่นกับผิวไม่ทำให้แห้งตึง บางเบาแต่เรียบเนียนกลมกลืนพร้อมเฉดสีหลากหลายให้เลือกใช้

 

http://lifesetsail.com/wp/wp-content/uploads/2015/08/hd4-1080x720.jpg

 

MAKE UP FOR EVER’s Ultra HD Invisible Cover Foundation ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 1,850 THB

 

 

9. Revlon Colorstay Makeup Foundation 


รองพื้นแบรนด์ดังที่ทั้งถูกและดี สาว ๆ ล้วนการันตีว่ายังมีอยู่จริงบนโลกโดยคุณภาพนั้นคุ้มเกินราคาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยคุมมัน รวมไปถึงการปกปิดริ้วรอยและจุดบกพร่องบนใบหน้าของเรา แม้ระหว่างวันอาจดูดรอปลงไปบ้าง แต่ก็นับเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ในฝันของสาว ๆ ส่วนใหญ่เลยทีเดียว

 

รองพื้น

 

Revlon Colorstay Makeup Foundation ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 550 THB

 

 

10. ESTEE LAUDER Double Wear Stay-In-Place Makeup SPF10 / PA+++


รองพื้นเนื้อแมตต์ยอดนิยมซึ่งควรจะต้องเป็นมืออาชีพในด้านการเมคอัพสักหน่อย เนื่องจากรองพื้นของแบรนด์นี้ค่อนข้างแห้งเร็วแต่ติดทนนาน คุมมันได้ดีเยี่ยมไปตลอดวัน พร้อมให้การปกปิดที่แนบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ หากสาว ๆ อยากลองใช้ล่ะก็ต้องฝึกฝนวิทยายุทธ์ในการเกลี่ยไว้ด้วยนะ

 

รองพื้น

 

ESTEE LAUDER Double Wear Stay-In-Place Makeup SPF10 / PA+++ ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 1,700 THB

 

 

พูดเลยว่าแต่ละตัว Jelly ได้ลองใช้มาหมดแล้วขอคอนเฟิร์มว่าคุมมันเริ่ดจริงไม่อิงนิยาย แถมยังปกปิดเรียบเนียนสนิทเหมือนใบหน้าไม่มีริ้วรอยมาก่อน และที่สำคัญเลยก็คือต้องเลือกเบอร์รองพื้นให้เข้ากับผิวหน้าด้วยนะคะบอกเลยว่าหน้าเทาไม่ใช่แบงค์พันมันดูไม่แพงค่ะซิส