เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งที่หลายคนต่างให้ความสำคัญ และในเรื่องของระบบขับถ่ายก็เช่นกัน เชื่อเลยว่าหลายคนต้องเคยประสบปัญหาขับถ่ายไม่ออก ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ไม่มั่นใจ ลองมาดูของทานง่าย ๆ ใน 7-11 ที่จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของสาว ๆ ทำงานเป็นปกติกัน รับรองถูกใจสาว ๆ ที่มีปัญหาท้องผูกแน่นอน!

 

1. กล้วยหอม


ผลไม้สุดคลาสสิคที่เต็มไปด้วยประโยชน์และแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้อิ่มอร่อยอยู่ท้องแล้วยังมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้อีกด้วย แถมยังเป็นของกินที่หาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ใน 7-11

 

10-diet-food-7-11

 

2. บีทาเก้น


นมเปรี้ยวพร้อมดื่มที่มีส่วนผสมของจุลินทรีย์ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย เหมาะมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาขับถ่ายยาก ขับถ่ายไม่ตรงเวลา เข้า 7-11 เมื่อไหร่ก็ลองมองหาบีทาเก้นขวดเล็กดูนะ เผื่อจะเป็นตัวช่วยที่ดีได้

 

10-diet-food-7-11

 

3. มะม่วงดอง


ขึ้นชื่อเรื่องของหมักดอง กับการขับถ่ายมักเป็นของคู่กัน เพราะบางคนแค่ทานของหมักดองอย่างผักหรือผลไม้ อาจทำให้เกิดอาการท้องเสียได้ ซึ่งถือเป็นข้อดีของคนที่มีปัญหาขับถ่ายยาก ลองทานมะม่วงดองที่หาซื้อได้ง่ายในเซเว่นดู อาจจะช่วยให้โล่งสบายท้องยิ่งขึ้น

 

10-diet-food-7-11

 

4. กาแฟ 7-11


กาแฟ เครื่องดื่มที่หลายคนคุ้นเคยกันดี บางคนอาจจะดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายเพียงแค่เดินเข้าเซเว่น แล้วกดกาแฟเซเว่นซีเล็ก เพียงแค่แก้วเล็ก ๆ ก็สามารถทำให้ลำไส้ทำงานได้คล่องขึ้น เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาขับถ่ายไม่ออกมาหลายวัน 

 

10-diet-food-7-11

 

5. Sappe Beauti Powder Fiber ซองเขียว


ผงไฟเบอร์ ที่ช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ช่วยขจัดสารพิษตกค้างในลำไส้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหารและปรับระบบขับถ่ายให้สามารถขับถ่ายได้คล่อง รับรองสบายท้องไปอีก

10-diet-food-7-11

6.โยเกิร์ต Bulgaria


โยเกิร์ตยอดนิยมที่สาวๆ ต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้วยส่วนประกอบของจุลินทรีย์ที่จะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายและช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ขับถ่ายยาก หรือระบบขับถ่ายไม่เป็นปกติ ลองทานโยเกิร์ตบัลแกเรียที่ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสาว ๆ ที่มีอาการท้องผูก

 

10-diet-food-7-11

7. ไข่ลวกออนเซ็น


สำหรับคนที่ชอบทานไข่เป็นชีวิตจิตใจ และชอบไข่ที่ไม่ค่อยสุกมาก ลองทานไข่ลวกออนเซนของ 7- 11 ที่หาซื้อง่ายและทานได้ทุกวัน อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่ายให้ดีขึ้น สาว ๆ ที่มีระบบขับถ่ายมีปัญหา ลองทานไข่ลวกเป็นอาหารเช้าดูรับรองถ่ายคล่องแน่นอน

10-diet-food-7-11

 

8. นมสด


ดื่มนมนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย บางคนที่มีธาตุเบาขับถ่ายง่ายอาจดื่มนมตอนเช้าแล้วมีความรู้สึกเหมือนท้องเสีย แต่สำหรับคนที่ธาตุหนัก การดื่มนมสดเมจิจะช่วยให้ถ่ายคล่องมากขึ้น

10-diet-food-7-11

 

9. Sappe Beauti Drink Fiber ขวดเขียว


สำหรับใครที่ไม่ชอบดื่มนมหรือแพ้นมวัวและมีปัญหาถ่ายไม่ออก อีกตัวช่วยหนึ่งที่หลายคนการันตีมาว่าช่วยเรื่องการขับถ่ายได้จริงก็คือ Sappe Beauti Drink Fiber ขวดสีเขียว ซึ่งคุณสมบัติเค้าก็เคลมมาอยู่แล้วว่าช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย สาว ๆ คนไหนไม่เคยลอง ต้องไปโดนกันนะ

10-diet-food-7-11

10. FITNE  herbal infusion green tea


สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ลองมาทุกวิธีแล้วแต่ก็ยังถายไม่ออก ต้องลอง Fitne Herbal Infusion ยาชงสมุนไพรรสชาเขียวที่มีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อน ๆ รสชาติดี ดื่มง่าย ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ดี ทำให้ขับถ่ายคล่อง เหมาะสำหรับสาว ๆ ธาตุหนักทั้งหลาย

10-diet-food-7-11

แน่นอนว่าปัญหาระบบขับถ่ายนั้นส่งผลเสียต่อสุขภาพหลายอย่าง นอกจากจะปวดท้องแล้วยังทำให้ผิวพรรณที่ไม่ดี หน้าหมองคล้ำ ไม่สดชื่น และมีกลิ่นปาก ใครที่ประสบปัญหาถ่ายไม่ออกก็ลองเดินเข้า 7-11 มองหาตัวช่วยเหล่านี้ดู รับรองทานง่ายถ่ายคล่อง แฮปปี้สุด ๆ