เคยไหมคะ เวลาไปทำงานกลางแจ้ง ไปถ่ายรูปหรือไปทำกิจกรรมต่างๆที่ไม่ได้อยู่แค่ในออฟฟิศมักจะเจอปัญหาที่ทำให้เซ็งไปทั้งวัน เช่น ห้องน้ำที่จะเข้าไม่สะอาดแต่ไม่มีทางเลือก  ทานอาหารมีกลิ่นทำให้ปากเหม็นแต่ต้องคุยงานต่อ หรือ แม้แต่ผมจุ่มชามก๋วยเตี๋ยวเลอะเทอะเสียทรง วันนี้เราจะมาเช็คลิสต์ของ 8 อย่างที่ควรจะพกติดเป้น่ารักๆของเราไว้เพื่อให้กิจกรรมในวันนั้นราบรื่นที่สุด

 

 

1. ไม้จิ้มฟัน

 

 

วลาไปทานอาหารร้านข้างทางแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกร้านที่มีไม้จิ้มฟันไว้บริการลูกค้า ส่วนใหญ่หากไม่ใช่ร้านในห้างก็จะเป็นไม้จิ้มฟันไม้ไผ่ซึ่งดูไม่อนามัย ถ้าคุณไปทานอาหารที่ติดฟันง่าย หรือคนที่ใส่เหล็กดัดฟัน ควรจะพกไม้จิ้มฟันที่มีไหมขัดฟันไว้ตลอด เวลาจะใช้ก็ไปเข้าห้องน้ำหรือถ้ามากับเพื่อนสนิทจะแค่ป้องปากปิดไว้ก็ได้ เดินๆไปมีพริกติดฟันแล้วเอามือล้วงปากแคะๆไม่สวยอย่างแรงงงง

 

2. สเปรย์แอลกอฮอลล์แบบพกพา

 

 

มาถึงตรงนี้ทุกคนก็อาจจะแบบ เห้ย มันต้องถึงขนาดนั้นเลยหรอ?ต้องพกแอลกอฮอลล์ อนามัยไปไหม? แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยเข้าห้องน้ำสาธารณะแบบชักโครกที่เหม็น ไม่สะอาด ดูไม่น่าใช้ แต่จุดนั้นแล้ว มันไม่สามารถรอได้จริงๆ นี่คือตัวช่วยชีวิตนะคะคุณ55555 หรือแม้แต่จะต้องจับอะไรที่ไม่สะอาดเลยก็ฉีดซะ เพื่อความสะอาด พกไว้อุ่นใจกว่าเด้อ
 

3. ทิชชู่เปียก

 

 

ตัวนี้แทบไม่ต้องพูดอะไรแล้วเนอะ5555ทุกคนคงรู้ถึงความสำคัญแน่นอน ไม่ใช่แค่เรื่องมือเลอะ เสื้อเลอะ ของเลอะ เราสามารถใช้เช็ดหน้าได้เวลาร้อนๆหรือเวลาเครื่องสำอางเยิ้ม แต่จะให้ดีควรเลือกที่อ่อนโยนหน่อยนะ แบบว่า Alcohol Free , Fragrance Free ป้องกันการแพ้หน่อยถ้าใช้กับหน้าเนอะ

 

4. หนังยางรัดผม

 

 

ไอเทมเรียบง่ายที่ผู้หญิงชอบทำผมลอนคลายๆ และคนชอบปล่อยผมน้อยคนจะพกกัน นึกภาพตัวเองม้วนผมมาชั่วโมงครึ่ง พอเดินทางฝ่ารถติดในเมืองด้วยพี่วิน ผมที่ทำมาก็กระจุยกระจายพันกันยุ่งเหยิงเสียทรงไปหมด เวลาทานข้าวแล้วผมตกลงมาปรกหน้าก็เช่นกัน ทางที่ดีก็ซื้อติดกระเป๋าไว้สักสามสี่เส้นกันหายแล้วกันนนน

 

5. สเปรย์ดับกลิ่นปาก

 

 

จริงๆแล้วถ้าใครมั่นใจว่าไม่ได้จะไปกินอะไรที่อุดมไปด้วยกลิ่นอันแรงกล้า ก็ไม่ต้องพกก็ได้ แต่สำหรับผู้ที่ใส่รีเทนเนอร์หรือเหล็กดัดฟันอยู่ ก็ยังยืนยันว่าควรจะพกไว้ เพราะกลิ่นปากจะค่อนข้างแรงกว่าคนทั่วไป ตอนนี้สเปรย์ดับกลิ่นปากก็หาซื้อง่ายมากและมีหลายรสหลายยี่ห้อหลายระดับราคาให้เลือก แล้วแต่ความชอบเลยจ้า

 

6. สเปรย์น้ำแร่

 

 

สาวๆที่ชอบแต่งหน้าต้องมีพกติดกระเป๋าไว้แน่เลยใช่ไหมละ! พกขวดเล็กสัก50ml.ก็พอเน้อ พกขวดใหญ่หนักแย่เลย สเปรย์น้ำแร่ไม่ได้มีไว้ฉีดหน้าก่อนซับมันระหว่างวันนะ ในวันที่อากาศร้อนมากๆ การฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อcool down ช่วยลดการเกิดลมแดด ป้องกัน Heat stroke จากความร้อน ได้ด้วยนะ!

 

7. ร่มเล็กๆน่ารักสักคัน

 

 

ร่มในประเทศไทยไม่ได้มีประโยชน์แค่กันฝน แต่มีไว้กันแดดเป็นหลัก! เวลาอากาศร้อนจัดก็ใจร่มๆไว้นะคะ5555 ยังไงเราก็ไม่รู้ว่าฝนจะตกแดดจะออกเมื่อไหร่ บางทีพยากรณ์อากาศก็ไม่ได้แม่นเสมอไป นอกจากจะไว้กันแดด เวลากางก็ดูน่ารักด้วยนะ คิ้วท์ๆ

 

8.ยาดมหรือน้ำมันหอมระเหย

 

 

ใครที่เดินทางโดยรถสาธารณะควรมีติดตัว เพราะเราไม่รู้ว่าจะเจอสถานการณ์การจราจรแบบไหน คนขับรถจะขับด้วยลีลาร้อนแรงฉวัดเฉวียนแค่ไหน5555อย่างน้อยมียาดมหรือน้ำมันหอมระเหยไว้ดมเบาๆ ให้หายมึนหัวจะได้ไม่เมารถ อากาศร้อนจะเป็นลมก็ไม่ต้องยืมยาดมคนข้างๆเนอะ