สาวๆ Jelly ทั้งหลายเคยเป็นไหมเอ่ย ทั้งที่อยากจะลดน้ำหนักใจจะขาด แต่พอกระหายน้ำทีไรก็เผลอตัวดับกระหายคลายร้อนด้วยน้ำหวาน น้ำอัดลมไปเสียทุกครั้ง ซึ่งเท่ากับเป็นการเติมน้ำตาลให้กับร่างกาย ส่งผลให้เราอ้วนขึ้นๆ และลดน้ำหนักไม่ได้สักที หลายคนคงกำลังคิดว่าถ้ามีเครื่องดื่มที่สามารถดับกระหายคลายร้อนได้ และลดหน้าท้อง ลดพุง ลดความอ้วนได้พร้อมกัน ขอบอกว่านั่นไม่ใช่แค่ความฝันความหวังลมๆ แล้งๆ แน่นอน

Jelly ขอแนะนำ 10 เครื่องดื่มลดพุง ที่จะช่วยให้สาวๆ ดับกระหายคลายร้อนได้โดยไม่ต้องระวังเรื่องน้ำตาลหรือความอ้วนอีกต่อไป มาดูกันว่าเราควรดื่มอะไรดี

 

 

1. ชามินต์


สรรพคุณของมินต์หรือเปปเปอร์มินต์นั้นคือช่วยลดอาการท้องอืด ลดความอยากอาหาร ทำให้ระบบย่อยอาหารของเราสามารถย่อยไขมันได้ดีขึ้น รวมไปถึงช่วยเร่งการย่อยอาหารให้เร็วขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพของระบบขับถ่าย นอกจากนั้นยังช่วยให้สาวๆ สดชื่น กระฉับกระเฉงไปตลอดทั้งวันอีกด้วย

 

 

 

 

 

2. ชาเขียว


สรรพคุณของชาเขียวนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยกระตุ้นให้ร่างกายและสมองของเราปลอดโปร่ง สดชื่น กระฉับกระเฉง พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระและสาร EGCG ซึ่งมีความสามารถในการเร่งระบบเมตาบอลิซึม เพิ่มอัตราการเผาผลาญในร่างกายของเรา ทำให้เกิดการเบิร์นแคลอรี่ภายในร่างกายของเราได้ถึง 70 กิโลแคลอรี่ต่อวันเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

3. นมถั่วเหลือง


นมถั่วเหลืองเป็นเครื่องดื่มอีกประเภทที่มีสรรพคุณเด่น ตรงสามารถช่วยย่อยสลายไขมันส่วนเกินในร่างกายของเราได้ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติดีๆ อย่างการป้องกันการสะสมไขมันของเซลล์ในร่างกายอีกด้วย แม้ไม่นับรวมคุณประโยชน์อีกมากมายของนมถั่วเหลืองที่เกินกว่าจะบรรยายได้หมด แต่เพียงแค่สองข้อนี้ก็เพียงพอแล้วที่เราจะหันมาดื่มนมถั่วเหลืองแทนน้ำหวานหรือน้ำอัดลม

 

 

 

 

 

 

 

4. น้ำสับปะรด


สับปะรดนั้นมีสรรพคุณดีๆ มากมายกว่าที่เราคิด ไม่ว่าจะเป็นการช่วยย่อยสลายโปรตีนในกระเพาะอาหาร และทำให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานน้อยลง ลดอาการท้องอืด แก้อาการท้องผูก ขับถ่ายไม่สะดวก รักษาโรคความดันโลหิตสูง ช่วยรักษาอาการบวมน้ำ นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย

 

 

 

 

 

5. เครื่องดื่มผสมเม็ดแมงลัก


เม็ดแมงลักนับเป็นตัวช่วยสำหรับลดอ้วน ลดหน้าท้องได้เป็นอย่างดี เนื่องจากทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น รวมไปถึงเป็นเป็นยาระบายอ่อนๆ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีสรรพคุณในการเปลี่ยนคอเลสเตอรอลเป็นกรดน้ำดี และยังช่วยเพิ่มการขับออกของกรดน้ำดีด้วย ซึ่งกรดน้ำดีที่ว่าจะไปลดปริมาณคอเลสเตอรอลไม่ดี (LDL) แต่ไม่มีผลใด ๆ กับคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL) อีกทั้งยังสามารถล้างลำไส้ ช่วยดีท็อกซ์แก้ปัญหาอุจจาระตกค้างได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

6. น้ำแตงโม


แตงโมเป็นผลไม้ที่จำเป็นมากสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก เนื่องจากช่วยอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน มีแคลอรี่ต่ำ พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยในการเผาผลาญไขมันสะสมในร่างกาย ลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ลดการสะสมของไขมันที่จับอยู่ภายในหลอดเลือดอีกทั้งยังมีไลโคปีน (Lycopene) ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งและโรคหัวใจได้

 

 

 

 

 

 

 

7. ชากุหลาบ


สาวๆ รู้หรือไม่ว่าชากุหลาบนั้นมีสรรพคุณดีเด่นสำหรับการลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการช่วยบรรเทาอาการท้องผูก ขับสารพิษออกจากร่างกาย พร้อมบำรุงร่างกายและผิวพรรณของเราด้วยวิตามิน A , B3 , C , D และ E อีกทั้งยังมีสารที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเผาผลาญไขมันอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

8. น้ำขิง


เป็นที่รู้กันดีว่าขิงนั้นช่วยในการขับลม แต่สาวๆ อาจไม่รู้ว่าขิงยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญไขมันในร่างกาย ลดความอ้วน ลดระดับไขมันและคอเลสเตอรอล ด้วยการดูดซึมคอเลสเตอรอลจากลำไส้ แล้วปล่อยให้ร่างกายกำจัดออกไปทางอุจจาระ นอกจากนี้ยังรักษาโรคความดันโลหิตสูง รวมไปถึงช่วยให้ระบบย่อยอาหารมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

9. น้ำมะเขือเทศ


ไลโคปีนจำนวนมากในมะเขือเทศช่วยให้สาวๆ รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นมะเขือเทศยังมีสรรพคุณช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย ช่วยให้การขับถ่ายอุจจาระเป็นไปได้โดยสะดวกมากขึ้น

 

 

 

 

 

10. ชาอู่หลง


ชาอูหลงมาพร้อมคุณสมบัติเด่นในการลดคอเลสเตอรอลและไขมันที่มากกว่าชาเขียวหลายเท่า แต่ถึงอย่างนั้นก็มีรสชาติที่เข้มข้นกว่า สาวๆ ที่ต้องการดื่มชาอูหลงเพื่อลดความอ้วน จึงควรดื่มชาอูหลงเพียงแค่ 2 แก้วต่อวันเท่านั้น โดยให้ต้มใบชาอูหลงกับน้ำร้อนจัดประมาณ 5 วินาที ไปจนถึง 3 นาทีโดยประมาณจึงค่อยนำมาดื่มหลังมื้ออาหาร