ช่วงนี้หลายคนคงไม่ค่อยมีเวลาได้ดูซีรีย์กันเลยใช่ไหมล่ะคะ.. ไหนจะงานเยอะ ไหนจะเรียนหนัก แต่พอได้ดูไปนิดนึงล่ะก็ติดงอมแงมจนเลิกดูไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งในปี 2017 นี้  ก็มีหลายเรื่องที่เด็ดซะเหลือเกิน ทั้งเนื้อเรื่อง ทั้งนักแสดงนำ ทั้งนักแสดงสมทบ อื้อหือออ พลาดไม่ได้เลยนะคะ เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง ว่าแต่มีเรื่องอะไรบ้างน้า ไปดูกันเลย!

 

1. Save Me


ซีรีย์สยองขวัญแนวจิตวิทยาที่รวมเรื่องราวของวัยหนุ่มสาวและความลึกลับน่ากลัวของนักแสดงหลักที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องวุ่นวายในเมืองขนาดเล็กในเรื่องของศาสนา โดยมีชายหนุ่มเลือดร้อน 4 คน นำโดยแทคยอน ( นักแสดงนำจาก Let’s Fight Ghost) พยายามที่จะช่วยเหลือรักแรกของเขา รับบทโดยซอเยจิน (นักแสดงนำจาก Hwarang) จากการโดนถูกจับตัวไป ห้ามพลาด ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ ทางช่อง OCN

 

 

 

 

 

 

2. Criminal Minds


Criminal Minds เป็นซี่รี่ส์ชื่อดังจากอเมริกา ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหน่วยงาน ที่ใช้วิธีทางจิตวิทยา ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของฆาตรกรต่อเนื่อง เพื่อคลี่คลายคดีต่าง ๆ โดยได้รับความนิยมอย่างมาในอเมริกา มีนักแสดงนำที่มีฝีมือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มุนแชวอน อีซอนบิน โกยุน ยูซอน และคิมยองชุล ความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและน่ารักของตัวละครทำให้เรื่องนี้น่าดูมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับในต้นฉบับที่มีมาถึง 12 ซีซั่นแล้ว ความสัมพันธ์ของตัวละครช่วยทำให้เกิดความสมดุลให้กับละครเรื่องนี้ ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนตัวเองไม่ได้ดูฆาตกรต่อเนื่องแค่เพียงอย่างเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

3. While You Were Sleeping 


ซีรีย์ที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงที่สามารถมองเห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในอนาคตผ่านความฝันของเธอ กับพนักงานอัยการที่พยายามจะยับยั้งความฝันไม่ให้กลายเป็นจริง อีจองซอกรับบทเป็นพนักงานอัยการแจจุงชานซึ่งชีวิตของเขาต้องยุ่งเหยิงหลังจากที่เขาย้ายที่อยู่ใหม่เพื่อทำงาน และได้พบกับผู้หญิงที่โชคร้าย ซูจีรับบทเป็นนักข่าวนัมฮงจู ที่กำลังรอโอกาสในการทำงานและรู้สึกไร้อำนาจที่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อทั้งสองพบกัน พวกเขาจะสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่? (เรียบเรียงโดย korea.tlcthai.com – นำไปใช้กรุณาให้เครดิตด้วย)

 

 

 

 

 

 

 

4. School 2017 


คิมจงฮยอน รับบทเป็น ฮยอนแทอุน เด็กไฮท์สคูลหัวรั้นที่ถูกส่งตัวกลับมายังเกาหลี หลังจากถูกไล่ออกจากโรงเรียนที่อเมริกา และต้องถูกกำชับด้วยกฎระเบียบ แถมพ่อของเขายังเป็นหนึ่งในหุ่นส่วนของโรงเรียนนี้อีกด้วย  จางดงยุน รับบทเป็น ซงแทฮวี ประธานนักเรียนที่มีความเพอร์เฟคในทุกๆ ด้าน เขาได้ใช้คุณธรรมเพื่อปกป้องความอ่อนแอของตัวเอง แม้ว่าเขาจะเหมือนเป็นคนที่เพียบพร้อม แต่เขากลับขาดพ่อแม่คอยชี้นำ คิมเซจอง รับบทเป็น ราอึนโฮ เด็กสาวที่มีความสดใสร่าเริงแต่การเรียนค่อนข้างแย่ เธอมีความฝันที่อยากจะมีรักแรกในมหาวิทยาลัย

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Bride of the Water God


“ฮาแบค” เทพแห่งสายน้ำ จอมจักรพรรดิในอาณาจักรแห่งเทพเจ้า ผู้ที่จะต้องรวบรวมศิลาให้ได้ 3 ชิ้น เพื่อที่จะขึ้นเป็นจักรพรรดิองค์ใหม่ของบรรดาเทพ แต่ศิลาที่ต้องการนั้นอยู่กับเทพอารักขาบนโลกมนุษย์ ทำให้เขาต้องลงมายังโลกมนุษย์เพื่อตามหาสิ่งที่ต้องการ ศิลา 3 ชิ้น จากเทพที่ลงมาอยู่ยังโลกมนุษย์ทั้ง 3 องค์

โซอาคุณหมอสาวแห่งคลินิกจิตแพทย์ ที่ภาระหนี้สินรุมเร้า จนต้องไปขอกู้ยืมธนาคารไม่จบไม่สิ้น จนเธอมาเจอเหตุการณ์ประหลาด หนุ่มหล่อที่ใช้คำพูดสมัยเก่า ทำท่าวางอำนาจ จนเธอคิดว่าเขาป่วย ควรรักษาด้านจิตเวช เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ไปติดตามดูกันเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

6. Deserving of the Name


เป็นเรื่องราวของหมอในยุคโชซอนที่เดินทางผ่านกาลเวลาถึง 400 ปี Heo Im (Kim Nam Gil) เป็นแพทย์ชาวตะวันออกที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในการฝังเข็มกระทั่งเขาได้เดินทางมาในยุคปัจจุบัน และเขาก็ได้พบกับ Choi Yeon Kyung (Kim Ah Joong) เธอเป็นคนที่เชื่อมั่นในการแพทย์สมัยใหม่อย่างแท้จริง เรื่องราวจะน่าสนุกและน่าติดตามแค่ไหน ห้ามพลาด