เมื่อเริ่มโตเป็นสาวเข้ามหาลัยปี 1 แล้วมีใครไม่อยากสวยบ้างหล่ะจริงมั้ย ยิ่งมองหน้าเพื่อนใหม่ข้างๆ แล้วก็แปลกใจว่าเอ๊ะทำไมคนนี้ดูสวยใสจัง กลับหอมาส่องกระจกถึงกับตกใจ อยากจะเริ่มแต่งหน้าบ้างแต่ก็ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี น้อง Jelly มีไอเทมแนะนำสำหรับเฟรชชี่มือใหม่ในการแต่งหน้าเบาๆ ด้วยแหละ จะเน้นไปที่เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้หนักผิวหน้ามากจนเกินไป ใช้ง่าย สะดวก บนโต๊ะเครื่องแป้งของพวกเธอควรจะมีสิ่งไหนบ้างมาดูกัน

 

1. แป้งฝุ่น


ผิวสวยใสอย่างเราไม่จำเป็นต้องใช้อะไรที่มันหนักหน้าจนเกินไป น้อง Jelly ขอแนะนำแป้งฝุ่นนี่แหละค่ะที่จะมาสยบความมันเยิ้มของใบหน้า อย่าลืมโบ๊ะหลังจากลงบีบีครีมแล้วนะจ๊ะ

 

 

 

 

 

 

2. ลิปทินท์


อยากมีริมฝีปากอมชมพูดูระเรื่อเป็นธรรมชาติ หรือแก้มใสๆ ดูมีเลือดฝาด ต้องไม่ลืมที่จะฟาดลิปทินท์ ทาเพียงบางๆ ก็ให้สีสันที่แน่นแถมติดทนทั้งวัน ดูน่ารักสุดๆ

 

 

 

 

 

3. มาสคาร่า


ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ทาอายแชโดวแล้วต้องปัดตามด้วยมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้งทะลุเบ้า เมื่อขนตายาวก็จะทำให้ตาดูหวานขึ้นแบ๊วขึ้น

 

 

 

 

 

 

4. อายแชโดว


สำหรับสาวเฟรชชี่วัยใส น้อง Jelly ขอแนะนำอายแชโดวโทนสีน้ำตาล ชมพู ที่สามารถแต่งได้แบบ Everyday Look แถมแต่งง่ายอีกต่างหาก ได้ทั้งเนื้อแมตและเนื้อชิมเมอร์เลยนะ

 

 

 

 

 

 

5. กันแดดและบีบีครีม


ก่อนที่จะลงเมคอัพใดๆ อย่าลืมใช้ครีมกันแดด แล้วทาบีบีครีมต่อด้วยนะคะ เพื่อปรับสภาพผิวของเราให้ดูเนียนขึ้น สดใสไม่ดูโทรม

 

 

 

 

 

 

 

 

6. ดินสอเขียนคิ้ว


เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ เรื่องคิ้วนี่สำคัญมากในเรื่องของการแต่งหน้า หากสาวๆ คนไหนยังไม่คุ้นชินกับการเขียนคิ้ว ก็ไปหาวิชาเอาได้ตาม Youtube นะคะ