คงไม่มีสาวๆ คนไหนอยากให้ริ้วรอยก่อนวัยอันควรเกิดขึ้นกับตัวเอง และไม่ใช่แค่บนใบหน้าเท่านั้นที่เราควรดูแลเอาใจใส่ บริเวณคอของเราซึ่งเป็นอีกจุดที่สามารถเกิดรอยย่นตรงคอ ก็เป็นอวัยวะอีกส่วนที่สาวๆ ควรดูแลเอาใจใส่ เพื่อไม่ให้ริ้วรอยย่นที่เกิดขึ้นทำให้เราดูแก่กว่าวัยนั่นเอง Jelly จะพาสาวๆ ไปพบกับ 6 พฤติกรรมแย่ๆ ที่เราควรเลี่ยง ก่อนจะเกิดริ้วรอยย่นตรงคอ รู้แล้วเลิกซะ หรือจะรอให้ผู้จะเรียกป้า

 

 

 

1. หนุนหมอนที่สูงจนเกินไป


การหนุนหมอนที่สูงจนเกินไปตลอดคืน นอกจากจะทำให้สาวๆ ปวดหลัง ปวดคอแล้ว ยังมีโอกาสเพิ่มริ้วรอยย่นตรงคอให้เกิดเร็วขึ้นเป็นเท่าตัว จากรอยพับที่คอซึ่งเกิดขึ้นตลอดระยะเวลานอน เราจึงควรเลือกซื้อหมอนที่หนุนแล้วให้ความสบายที่สุด เพื่อให้การพักผ่อนเป็นไปอย่างเต็มที่ ซึ่งสามารถชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยในจุดอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

2. ไม่ทาครีมกันแดดบริเวณคอ


สาวๆ ที่มักละเลยการทาครีมกันแดดบริเวณคอ ไม่ว่าจะเพราะลืม หรือเพราะคิดว่าไม่จำเป็นก็ตามที ขอบอกว่าคุณกำลังทำความผิดใหญ่หลวง ในเมื่อนั่นคือตัวการสำคัญในการเร่งให้เกิดริ้วรอยบริเวณคอของเรา เนื่องจากการถูกแสงแดดทำร้ายโดยปราศจากการป้องกันที่ดีนั่นเอง รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมทาครีมกันแดดที่คอกันด้วยนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

3. กินอาหารไม่มีประโยชน์


อาหารประเภทต่อต้านอนุมูลอิสระคือสิ่งที่สาวๆ ควรรับประทาน เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ตรงกันข้ามหากสาวๆ ชื่นชอบการรับประทานอาหารประเภททอดๆ มันๆ ฟาสต์ฟู้ด รวมไปถึงอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูง ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นล้วนแล้วแต่เป็นตัวเร่งการเกิดริ้วรอยทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. ติดโลกโซเชียล


สังคมก้มหน้าแบบโลกปัจจุบันที่สาวๆ เอาแต่ก้มหน้าปัดๆ จิ้มๆ โทรศัพท์ของตัวเองทั้งวี่ทั้งวัน เพราะติดโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Twitter , Instagram และอีกมากมาย ก่อให้เกิดรอยพับที่คอและทำให้กลายเป็นริ้วรอยย่นถาวรโดยที่เราไม่รู้ตัว ถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัยแถมเป็นที่เอือมระอาของคนรอบข้างก็เลิกเถอะ

 

 

 

 

 

 

 

 

5. ปล่อยให้ผิวขาดความชุ่มชื้น


ไม่ว่าจะเป็นเพราะอาบน้ำอุ่น หรือแช่น้ำเป็นเวลานาน แล้วไม่ทาครีมบำรุงบริเวณคอ ไม่ใช้ผ้าพันคอยามเผชิญสภาพอากาศหนาวจัด หรือสาเหตุใดก็ตามที่ทำให้ผิวหนังบริเวณคอของเราแห้งติดต่อกันเป็นเวลานาน ล้วนทำให้เกิดริ้วรอยย่นถาวรได้เช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

6. ไม่ปรับพฤติกรรมที่เคยชินให้ถูกต้อง


ไม่ว่าจะเป็นการนั่งสัปหงก การเท้าคาง การก้มหน้าอ่านหนังสือเป็นเวลานานๆ ทั้งหมดล้วนเป็นพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดริ้วรอยบริเวณคอของเราก่อนวัยอันควรทั้งสิ้น สาวๆ จึงควรปรับพฤติกรรมของเราให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้กลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้เราเกิดริ้วรอยก่อนวัยบริเวณคอนั่นเอง