1. ซุปมันฝรั่ง


ถือว่าเป็นอาหารที่ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน สามารถทำกินเองได้ที่บ้านด้วยนะ เพียงแค่ใส่มันฝรั่ง หัวหอมใหญ่ อกไก่ แครอทลงในน้ำซุป ต้มให้เดือด เหยาะพริกไทยนิดหน่อยก็จะได้ซุปมันฝรั่งแสนอร่อยแล้วค่ะ

 

 

 

 

 

2. แกงจืดตำลึง


ตำลึงมีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น เมื่อนำมาทำเป็นแกงจืดแล้วจะให้พลังงานต่ำเพราะไม่ได้มีส่วนผสมของน้ำมัน เติมหมูสับหรือไก่สับลงไปพอประมาณ กินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อิ่มนานอยู่นะ

 

 

 

 

 

 

3. สุกี้น้ำไก่


เพราะว่าสุกี้มีแต่ผัก น้ำ และเนื้อไก่ที่ย่อยง่าย จึงทำให้เป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำกว่าอาหารจำพวกทอด ผัด หากมื้อกลางวันไม่รู้จะกินอะไร ก็ให้นึกถึงสุกี้ไก่เป็นอันดับแรกนะคะ

 

 

 

 

 

4. ไข่ตุ๋น


ไข่เป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำแต่ให้พลังงานและโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกาย หากเบื่อไข่ต้มธรรมดา ลองทานไข่ตุ๋นดูสิคะ พลังงานเพียงแค่ร้อยกว่าๆ แต่ว่าอิ่มนาน

 

 

 

 

 

5. ต้มเลือดหมู


ต้มเลือดหมูเป็นอาหารยอดนิยมของคนที่ต้องการลดน้ำหนักในขั้นแรก ถ้ายังไม่อยากหักดิบในเรื่องอาหาร ต้มเลือดหมูก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก มีผักตำลึงที่ย่อยง่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกแม่ค้าด้วยว่าไม่ใส่กระเทียมเจียวนะ ไม่งั้นก็อ้วนเหมือนเดิม

 

 

 

 

 

6. เกาเหลาลูกชิ้นน้ำใส


บอกเลยว่าเมนูนี้ไม่มีอะไรมาก นอกจากผัก ลูกชิ้น และน้ำซุป ให้เกาเหลาลูกชิ้นน้ำใสเป็นหนึ่งในช้อยส์มื้อกลางวันของสาวๆ สิคะ ทานคู่กับข้าวสวยทำให้อยู่ท้อง

 

 

 

 

 

 

7. ปลาเผา


เนื้อปลาย่อยง่าย กระเพาะไม่ต้องทำงานหนัก จะทานปลาเผาเดี่ยวหรือจะจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบแบบเมี่ยงปลาเผาก็ได้นะ แต่ละเว้นเส้นขนมจีนไว้สักนิดก็ดีจ้า

 

 

 

 

 

 

 

8. ยำวุ้นเส้น


เป็นเมนูที่อยากจะไดเอทเมื่อไรก็นึกถึงเป็นอันดับแรกทุกที ก็ด้วยรสชาติอันกลมกล่อมหอมมะนาวของยำวุ้นเส้น ทำให้การกินอาหารในช่วงลดน้ำหนักของเราไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

 

 

 

 

 

9. ปลานึ่งมะนาว


รสชาติจี๊ดจ๊าดแบบนี้ใครว่าแคลอรี่สูง ไม่มี๊!! บอกเลยว่าปลานึ่งมะนาวมีแคลอรี่ต่ำ รสชาติอร่อย ทานเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ แต่ถ้าจะทำเองก็ต้องทำอย่างดีเลยนะคะไม่งั้นปลาจะคาว

 

 

 

 

 

10. อกไก่ย่าง


เมนูเบสิกยอดฮิตของชาวไดเอท เพราะเนื้อไก่ส่วนอกไม่มีไขมันมากเท่าเนื้อส่วนอื่น ทำให้ได้โปรตีนล้วนๆ นำมากริลบนกระทะร้อนๆ ทำเป็นสเต็กอกไก่ย่าง แต่งจานด้วยผักแบบกรุบกริบ เห็นแล้วน้ำลายไหล