ต่อให้มีมาสคาร่าขั้นเทพที่ช่วยเนรมิตขนตางอนยาวเป็นแพสวยให้กับสาวๆ หรือก็ยังไม่สู้การมีขนตาจริงที่งอนยาวเป็นแพและแข็งแรงแบบถาวรได้ ทว่าในความเป็นจริงสาวๆ ทั้งหลายมักพบว่าขนตาของเรานั้นทั้งสั้น บาง และหลุดร่วงง่ายดายจนน่าใจหาย ต้องหันไปพึ่งมาสคาร่าแบรนด์ดังตามเคย
ทั้งที่ความจริงแล้วเคล็ดลับในการเนรมิตขนตางอนยาวเป็นแพสวย แถมแข็งแรงแบบถาวรนั้น ไม่ใช่เรื่องยากสักนิดเดียว ตาม Jelly มาเลยจ้า

 

1. ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาขนตา

สาวๆ รู้หรือไม่ว่าหากทาขนตาด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นประจำทุกวันก่อนเข้านอน สามารถเนรมิตขนตางอนยาวเป็นแพและแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายให้เราได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ นอกจากนี้ในวันหยุดที่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องเมคอัพใบหน้า ก็ยังสามารถทาขนตาของเราด้วยน้ำมันมะพร้าวและทิ้งไว้อย่างนั้นทั้งวัน เพื่อให้สารบำรุงซึมซาบเข้าไปได้อย่างล้ำลึก ขอบอกว่าวิธีนี้ใช้ได้ทั้งกับขนคิ้วและเส้นผมของเราด้วยนะ

 

 

2. ทำความสะอาดรอบดวงตาด้วยอายรีมูฟเวอร์

ต่อให้เหนื่อยสายตัวแทบขาดกลับมาขนาดไหน สาวๆ ทั้งหลายจำเป็นต้องทำความสะอาดรอบดวงตาของเราด้วยอายรีมูฟเวอร์อย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้สารเคมีในมาสคาร่ารวมไปถึงเมคอัพตัวอื่นๆ ทำร้ายผิวหน้าและดวงตาของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปล่อยให้มาสคาร่าเกาะติดอยู่บนขนตาอย่างแน่นหนาเป็นระยะเวลานานตลอดทั้งวันทั้งคืน จะยิ่งทำให้ขนตาของเราอ่อนแอ หลุดร่วงง่าย ก่อนจะบางลงเรื่อยๆ จนยากต่อการแก้ไขในที่สุด

 

 

3. ใช้ปิโตรเลียมเจลเป็นตัวช่วย

ปิโตรเลียมเจลเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเนรมิตขนตางอนยาว เป็นแพสวย และแข็งแรงให้กับสาวๆ ได้ดั่งใจ ไม่แพ้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยิ่งไปกว่านั้นราคาของปิโตรเลียมเจลยังสบายกระเป๋ากว่า อีกทั้งหาซื้อง่าย โดยวิธีใช้ก็ไม่ต่างจากการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั่นก็คือให้นำปิโตรเลียมเจลมาทาขนตาก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน และอาจทาเพิ่มในวันที่สาวๆ ไม่ได้เมคอัพใบหน้าและทิ้งไว้ทั้งวัน เพื่อให้สารบำรุงซึมซาบเข้าไปได้เต็มที่นั่นเอง

 

 

4. กำจัดมาสคาร่าหมดอายุ

มาสคาร่าที่เริ่มแห้งบ่งบอกถึงอายุการใช้งานที่เหลือน้อยลงทุกที สาวๆ Jelly พึงตระหนักไว้เสียเถิดว่าหากมาสคาร่าของเราหมดอายุ ก็ไม่ควรเสียดายทนทู่ซี้ใช้อยู่อย่างนั้น เพราะนั่นคือการทำร้ายขนตาและดวงตาของเราโดยตรง เนื่องจากมาสคาร่าที่หมดอายุจะแห้งเกาะติดกับขนตาจนทำความสะอาดได้ยาก มิหนำซ้ำส่วนที่เกาะติดกับโคนขนตายังทำให้ขนตาของเราหลุดร่วงเวลาเช็ดทำความสะอาดอีกด้วย

 

 

5. หาแปรงดีๆ สำหรับแปรงขนตาติดตัวสักอัน

เคล็ดลับเร่งผมยาวด้วยการแปรงผมบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับขนตาของเราได้เช่นกัน สาวๆ จึงควรหาซื้อแปรงสำหรับแปรงขนตาคุณภาพดีติดตัวไว้สักอัน โดยแปรงนี้จะช่วยกระตุ้นเซลล์รากขนและระบบไหลเวียนเลือดบริเวณดวงตาให้มีประสิทธิภาพ เร่งให้ขนตาของเรายาวขึ้นทันใจได้แบบเดียวกับวิธีเร่งผมยาวเลย

 

 

6. ระมัดระวังทุกครั้งที่ดัดขนตา

การดัดขนตามีส่วนทำให้ขนตาของเราอ่อนแอ ยิ่งถ้าสาวๆ ใช้ที่ดัดขนตาแบบไม่มีคุณภาพด้วยแล้วล่ะก็ เตรียมโบกมือลาขนตาของเราไว้ได้เลย เนื่องจากที่ดัดขนตาคุณภาพต่ำนั้นจะทำให้ขนตาของเราหักกลาง อีกทั้งยังอาจหนีบขนตาของเราจนหลุดร่วง แทนที่จะได้อวดสวยจึงหมดสวยไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

7. เลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสม

โฟมล้างหน้าหรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่สาวๆ ควรเลือกใช้เพื่อถนอมขนตาของเราไม่ให้อ่อนแอและหลุดร่วงง่าย ควรเป็นสูตรอ่อนโยนหรือสูตรถนอมผิว เพื่อไม่ให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง อันจะส่งผลโดยตรงต่อเซลล์ขนตาของเรา รวมไปถึงอาจส่งผลต่อผิวหน้าของเราด้วย