ไหนๆใครชอบเมคอัพแบบสายฝรั่งตาน้ำข้าวบ้างงง Jelly จัดมาเสิร์ฟแล้วสำหรับใครที่คิดว่า เหย ทำไมเครื่องสำอางแบรนด์ฝรั่งมันมีแต่ Hi-end ราคาแพง ไม่ไปซื้อเคาน์เตอร์ก็ต้องSephoraเท่านั้น บอกเลยว่าไม่จริง! เราสามารถหาซื้อเครื่องสำอางดีๆสายฝ.ได้ใน Drugstore ทั่วไปเลย แล้วสายฝ.เค้าแต่งหน้ากันยังไงบ้าง ไปดูกันเลย!

 

 

 

 

 

 

1. สายฝ.ผิวแมทไม่เน้นวาว


งานเมคอัพเบสในการแต่งหน้าสไตล์สายฝอจะตรงข้ามกับสไตล์เกาหลีที่ผิวดูฉ่ำๆโกลว์ไปเลย สาวอเมริกันยุโรปจะเน้นผิวที่แมทแห้ง สำหรับสาวๆ Jelly   ขอแนะนำ

 

 

 

Essence stay all day 16h. longlasting make up ปริมาณ 30ml.  ราคา 225 บาท เน้นให้ผิวแมทและมีหลายเฉดสีให้เลือก คุณภาพไม่ไก่กาแน่นอนนน

 

2.แต่งตาสีเอิร์ทโทน


อายแชโดว์ที่ใครๆไม่ว่าสัญชาติไหนก็เอาอยู่ต้องเป็นสีเอิร์ทโทนหรือสีน้ำตาลๆธรรมชาติแน่นอน แอบปนชิมเมอร์บ้างก็ดูสดใสดีถ้ายังไม่มี ลองพาเลตต์นี้เลย

 

 

 

Maybelline the nudes eye shadows palette ปริมาณ 9.6 g. ราคา 549 บาท มีทั้งสีเอิร์ทโทนทั้งแมทและชิมเมอร์ถึง 12 สี ครีเอทได้ทุกลุคเลยย

3.คิ้วโก่งแอนด์ปัง!


หยุดคิดจะเขียนคิ้วตรงและหนาแบบสาวเกาหลีได้เลย สายฝอเรามาแบบคิ้วโก่งเขียนกริบ  Jelly แนะนำเป็น

 

 L’oreal Brow Artist Genius Kit ปริมาณ 3.5 g. ราคา 399 บาท ซึ่งเป็นพาเลตเขียนคิ้วที่มีทั้งเนื้อแบบฝุ่นและเนื้อแว็กซ์ครีมให้ได้คิ้วเป๊ะปังที่สุด พร้อมแปรงคุณภาพดีใช้งานได้จริงในตลับ เรียกว่า ตลับเดียวจบ!

 

4.อายไลน์เนอร์สีอ่อนที่ขอบตาล่าง


สาวฝรั่งส่วนใหญ่ถ้าไม่เขียนอินเนอร์ไลน์เนอร์สีดำรอบดวงตาก็จะใช้สีขาวที่ขอบตาล่างด้านในเพื่อให้ดูดวงตากลมโตขึ้นและเน้นเป็นสีแมทเพื่อความเป็นธรรมชาติ ขอนำเหนอ

 

 

 

 Essence white kajal pencil ปริมาณ 1 g. ราคา 65 บาท ถูกอะไรขนาดนั้น แต่ต้องหมั่นเหลาหน่อยนะจ้ะ

 

 

5. ปัดแก้มแบบซอฟต์ๆ


แต่งหน้าให้ดูสดใสระเรื่อๆก็ขาดบลัชออนไปไม่ได้เลย แต่ต้องไม่ปัดแบบเป็นวง สีเข้มเห็นชัดในระยะ20m. แค่พอดูเขินอายนะจ้ะ แนะนำเป็น Wet n Wild Coloricon blusher สี pearlescent pink ปริมาณ 4 g. ราคา 199 บาท ซึ่งเป็นสีพีชอมชมพู พิกเม้นต์แน่น ติดทนไม่แพ้แบรนด์ Hi-end เลย

 

 

 

6.บำรุงปากให้นุ่มน่าจุ๊บ


ก่อนที่จะทาลิปสติกเราควรทาlip careบำรุงริมฝีปากไว้ก่อนให้ชุ่มชื่น หรือจะทาทิ้งไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มแต่งหน้าเลยก็ได้ ลิปแคร์ที่สามารถหาซื้อง่ายและโด่งดังมากๆตัวนึงใน drugstore

 

 

Maybelline BABY LIPS® MOISTURIZING LIP BALM ปริมาณ 4.4 g. ราคา 89 บาท มีหลายสีหลายกลิ่นด้วยนะ

 

7.กรีดตาแซ่บๆ


เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากกและยากมากสำหรับใครหลายคนที่จะกรีดตาให้ไม่เบี้ยวได้ Wings ที่สวยงาม จะเลือกเป็นอายไลน์เนอร์พู่กัน เจลไลน์เนอร์ หรือแบบดินสอก็ได้  Jelly ขอแนะนำ อายไลน์เนอร์ที่หลายคนบอกว่าถูก ดำเงาและกันน้ำได้ดีมาก ชนิดที่ว่ากรีดไปเล่นทะเลขึ้นจากน้ำก็ไม่หลุด!

 

 

 

Mistine so black liquid eyeliner ปริมาณ 4.5 g. ราคา 99 บาท

 

8.หน้าเล็กด้วยการคอนทัวร์และไฮไลท์


แต่งหน้าสายฝอจะขาดการคอนทัวร์ไฮไลท์ได้ยังไงงง งานหน้าตอบหน้าพุ่งต้องมา! กรุณาเลือกคอนทัวร์ที่สีเป็นธรรมชาติไม่อมแดงและไม่เข้มกว่าผิวจนโดดแล้วสาวๆจะได้หน้าเรียวเล็กแบบไม่ต้องศัลยกรรมเลย ไอเทมที่ฮิตมากคือ

 

 

 

 SEVENTEEN Define & Conquer Contour Kit ปริมาณ 8 g. ราคา 349 บาท หาซื้อได้ที่ boots ทุกสาขาที่มีเคาน์เตอร์ SEVENTEEN

 

9.ลิปสติกสีนู๊ดดูเซ็กซี่


ถ้าไม่อยากให้หน้าดูซีดและป่วยเกินไปสาวๆสามารถใช้เป็นสีนู๊ดอมชมพูให้ดูสุขภาพดีได้ แต่ถ้าสายแซ่บก้ไปให้สุดเลยจ้า และลิปสติกเนื้อดีราคาถูกหาซื้อง่าย แน่นอนว่าต้องเป็น

Wet n wild megalast lipstick สีนู๊ดที่สวยหลวยแพงในราคาหลักร้อย เนื้อแมทนิดนึงอาจจะต้องบำรุงปากกันอย่างดีสักหน่อยก่อนจะทา

Wet n wild megalast lipstick สี Bare it all ปริมาณ 3.3 g. ราคา 139 บาท

 

การแต่งหน้าไม่ว่าแต่งสไตล์ไหน จะแต่งคล่องและเก่งได้ต้องอาศัยการฝึกมือบ่อยๆ น้องๆวัยเรียนก็ฝึกแต่งหน้าเองวันหยุดก็ได้ เพราะถ้าแต่งจัดๆไปเรียนเพื่อนๆจะตกใจได้นะจ้ะ ก็หวังว่าจะชอบบทความดีๆที่ Jelly ทำให้ วันนี้ไปแล้วสวัสดีค่า