ชาวผมหน้าม้าเขามักจะมีปัญหาอยู่บ่อยๆ แหละ กับไอ้เรื่องผมหน้าม้ามันแผลบแบบเหมือนทาออยล์มา ทำให้หน้าม้าแตก ดูไม่แพงเอาซะเลยถ้าหากผมหน้าม้ามันเยิ้มจับกันเป็นกระจุก แต่รู้มั้ยว่าปัญหานี้จะหมดไปเพราะน้อง Jelly ได้รวมทริคเล็กๆ แบบกรุบกริบมาฝากกันด้วย ว่าแล้วชาวผมหน้าม้าก็มาอ่านกันเลยดีกว่าเนอะ

 

ผมหน้าม้ามันแก้ได้ง่ายมากค่ะ เพียงแค่สาวๆ มีอุปกรณ์อย่าง “แป้งฝุ่น” อย่างเดียวนี่แหละ ใช่แล้วแหละค่ะอ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะว่าแป้งฝุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยในการดูดซับความมัน จะสังเกตได้ว่าเมื่อเราทาแป้ง ผิวเราก็จะหายมันทันที หลักการนี้ก็ใช้ได้กับผมหน้ามันมันเช่นกันค่ะ

 

 

 

1. ปัดแป้งฝุ่นลงบนหน้าผาก


อย่างแรกเราต้องกำจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าของเราก่อนค่ะ ปัดแป้งฝุ่นลงบนหน้าผากเพื่อดูดซับความมันไม่ให้ไปเกาะกับเส้นผมหน้าม้า เดี๋ยวมันจะจับตัวกันแล้วแตกเป็นซี่ๆ ดูไม่สวยงามเอาได้ เพียงแค่ใช้แปรงแต่งหน้าจิกแป้งฝุ่นเพียงเล็กน้อยแล้วปัดลงไปที่บริเวณหน้าผากก็ทำให้หน้าไม่มันแล้ว

 

 

 

 

 

2. โรยแป้งฝุ่นลงไปที่ผมหน้าม้า


หากใครไม่กล้าพอที่จะเทแป้งฝุ่นลงบนผมหน้าม้าเลย ก็ให้ใช้แปรงพุ่มแตะกับแป้งฝุ่น แล้วตบเบาๆ ที่ผมหน้าม้า ทำวิธีนี้ก็ได้เช่นกันค่ะเป็นการควบคุมปริมาณแป้งฝุ่นด้วย ทำให้ไม่เลอะเสื้อผ้าหรือหน้าสวยๆ ที่เราเมคอัพจัดเต็มแล้วยังไงหล่ะ

 

 

 

3. ปัดๆ สะบัดๆ ให้แป้งฝุ่นกระจาย


ใช้มืออันเรียวยาวของเรา ปัดๆ ยีๆ ผมหน้าม้า ให้แป้งฝุ่นกระจายตัวไปดูดซับความมันในส่วนอื่น ทำให้ผมหน้าม้าของเรากลับมาสวยฟูฟรุ้งฟริ้งเหมือนเดิมในระยะเวลาไม่ถึง 5 นาที โอ้โห เก๋กู้ดอะไรเบอร์นี้ ถ้ารู้ว่าขั้นตอนจะง่ายขนาดนี้อ่ะทำตั้งนานแล้ว

 

 

 

หรือใครไม่อยากใช้แป้งฝุ่น น้อง Jelly ก็มีอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ เดี๋ยวนี้เขามีดรายแชมพูกันแล้วจ้า ฉีดปุ๊บผมสวยปั๊บแบบไม่ต้องผ่านน้ำ ไม่ต้องไดร์ให้เสียเวลา แต่ถ้าใครอยากจะใช้สิ่งที่มีอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง ก็แป้งฝุ่นนี่แหละเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วล่ะ ราคาก็ไม่แพง ไม่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม สวยแบบไม่ต้องใช้ตังสักบาทเลยแหละ