ไม่ว่าจะยังไง Korean Style ก็ยังคงไม่หายไปจากวงการสตรีทแฟชั่นสักที และเป็นแฟชั่นที่น่าแต่งตามเอาซะมากๆ เพราะดูแล้วคิวท์สุดขีด สำหรับสาวๆ มือใหม่ที่อยากจะเปลี่ยนใจมาเป็นสายเกา แต่ไม่รู้จะเริ่มแต่งตัวอย่างไรดี น้อง Jelly ขออาสาเป็นไกด์มาบอกว่าไอเท็มตัวไหนบ้างที่เป็นสไตล์สาวเกาหลีที่ต้องมีไว้ครอบครอง มาส่องเลยดีกว่า

 

 

1. ใส่หมวกเพิ่มความชิค


ไม่ว่าจะหมวกแก๊ป หมวกบีน หมวกบักเก็ต หมวกทริลบี้ หมวกฟีโดร่า ก็ล้วนแล้วแต่ช่วยเสริมลุคเพิ่มความชิคทั้งนั้น เป็นไอเท็มที่ต้องมีเลยแหละ เพราะเวลาถ่ายรูปเซลฟี่อวดเพื่อนแล้วมันเก๋อย่าบอกใคร เพราะสาวเกาหลีเขาหาได้แคร์สิ่งอื่นใดไม่ นี่คือแฟชั่นจ่ะ

 

 

 

 

 

2. เสื้อโอเวอร์ไซส์


เปิดนิตยสารหน้าไหนก็มักจะเห็นสาวเกาหลีใส่เสื้อโอเวอร์ไซส์กันทั้งนั้น ขนาดนี้แล้วไม่ถือว่าฮิตก็ยังไงๆ อยู่นะคะ ลองหยิบมาใส่คู่กับกระโปรงทรงเอเก๋ๆ ดูสิ เริ่ดนะเธอ หรือจะใส่คู่กับกางเกงยีนส์ขาสั้นก็ทำให้ดูชิคเกินใคร ใส่เครื่องประดับอีกนิดหน่อยก็สวยฟรุ้งฟริ้งแล้ว

 

 

 

 

 

3. รองเท้าผ้าใบสีขาว คูลๆ


แฟชั่นไอค่อนที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทต์ได้กับทุกลุค ใส่แล้วดูน่ารัก คล่องแคล่ว และทำให้ดูเด็กลงสิบระดับ แบรนด์ที่ฮิตๆ ตอนนี้คงหนีไม่พ้นแนวสปอร์ตอย่าง Adidas พวก NMD หรือจะ Converse ก็ยังได้อยู่นะเธอ บอกเลยว่าเป็นไอเท็มที่ต้องมีติดตู้รองเท้าไว้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. กระเป๋าสะพาย


นอกจากเสื้อผ้าแล้ว เครื่องประดับอีกอย่างก็คือกระเป๋านี่แหละที่จะทำให้ดูเป็นแฟชั่นนิสต้าสไตล์เกาหลี จับมามิกซ์ให้เข้ากันกับชุดน่ารักๆ ก็ทำให้ดูแพงขึ้นอีกระดับ นอกจากนี้สาวๆ ยังเอากระเป๋าไว้เก็บสัมภาระอย่างกระเป๋าสตางค์ เครื่องสำอาง หรือโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

5. แจ็คเกตตัวโคร่ง


แนวสปอร์ต สตรีทสไตล์ อย่าลืมที่จะหยิบเสื้อแจ็คเกตมาสวมเชียวนะคะ เพราะมันคือซิกเนเจอร์สไตล์สาวเกาหลีเค้าแหละ สวมทับเสื้อโอเวอร์ไซส์ก็ดูเก๋ไม่หยอกไม่หลอกให้เสียฟอร์ม

 

 

 

 

6. แว่นตา แว่นกันแดด


ขาดไม่ได้! ไม่ว่าแดดจะแรงหรือไม่ เราก็อย่าลืมหยิบแว่นกันแดดเก๋ๆ มาใส่ถ่ายรูป อาจจะคาดหัวบ้างก็ชิคไม่เบา แต่ถ้าสาวแบ๊วก็ต้องแว่นตาธรรมดาแต่รูปทรงดูมีสไตล์ แว่นทรงกลมใส่แล้วดูตะมุตะมิ คิวท์เวอร์อ่ะ

 

 

 

 

 

 

7. เครื่องประดับเล็กๆ หรือมาสก์ปิดปาก


สาวเกาหลีเขาใส่ใจสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แม้กระทั่งเครื่องประดับนะจ๊ะ ว่าไม่ได้ ก็เครื่องประดับเล็กๆนี่แหละค่ะที่จะช่วยเสริมให้การแต่งตัวดูเต็มมากขึ้น สาวๆ ลองหาเครื่องประดับเล็กๆ มามิกซ์กับชุดตัวเก่งที่กำลังจะใส่ไปเดทดูสิคะ รับรองว่าจะทำให้สาวๆ ดูน่ารักสดใสและใส่ใจในการแต่งตัวด้วยแหละ

 

 

 

บอกเลยว่าการแต่งตัวสไตล์สาวเกาหลีไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่รู้จักการมิกซ์แอนด์แมทต์ให้ลงตัว รู้แบบนี้แล้วก็รีบไปหาไอเท็มต่างๆ มาลองแต่งตัวให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยสิคะ คราวนี้หล่ะเกาหลีสมใจอยากอย่างแน่นอน ประทับใจเหล่าอปป้าสุดๆ แบบหยุดไม่อยู่ ใครอยากจะช้อปเสื้อผ้าก็ลองหาแถวยูเนี่ยนมอลก็ได้นะคะ