ขนตายาวงอนงามเรียงเส้นสวยใครๆ ก็อยากมีจริงมั้ยคะ เพราะว่าขนตายาวๆ หนาเป็นแพจะช่วยเนรมิตดวงตาของเราให้ดูสวยหวานแบ๊วเหมือนตุ๊กตา ดูน่ารักน่าทะนุถนอม สำหรับสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าทุกวันนั้นน้อง Jelly มี 5 วิธีดูแลขนตาให้สวยสุขภาพดีที่สาวชอบแต่งหน้าต้องรู้มาฝากกัน เพื่อให้ขนตาสวยๆ อยู่คู่กับเราไปอย่างยาวนานเลยแหละค่ะ

 

1. ลดการติดขนตาปลอม


ทุกครั้งที่มีการติดขนตาปลอมยังไงก็ต้องใช้กาว แล้วเวลาถอดออกนี่ก็หนีไม่พ้นวิธีการดึงอยู่แล้ว อาจจะทำให้ไปเกี่ยวเอาเส้นขนตาจริงหลุดออกมาด้วย เพราะกาวไม่เคยปราณีใครค่ะ น้อง Jelly ขอแนะนำให้ปัดมาสคาร่าเอาดีกว่านะคะ ยกเว้นแต่งานสำคัญจริงๆ ค่อยติดขนตาปลอมจะดีกว่านะ

 

 

 

 

 

 

2. แปรงขนตา


ก่อนที่จะปาดมาสคาร่าลงบนขนตา ก็อยากจะฝากไว้ว่า ควรจะแปรงขนตาให้เรียงเส้นสวยเสียก่อน เพื่อความปัดง่าย ได้เส้นขนตาเรียงสวย ไม่พันกัน ไม่จับเป็นก้อน ช่วยให้ขนตาดูสวยเป็นธรรมชาติ

 

 

 

 

 

 

 

3. ทำความสะอาดอย่างเบามือ


ทุกครั้งที่สาวๆ จะเช็ดคราบเมคอัพคราบมาสคาร่าออกจากขนตา น้อง Jelly อยากฝากไว้ให้สาวๆ เบามือในการเช็ดนิดนึงค่ะ เพราะทุกครั้งที่เราทำความสะอาดใบหน้า ขนตามีสิทธิ์หลุดร่วงได้มากเลย แนะนำว่าให้ใช้สำลีชุ่มคลีนซิ่งแปะไปบริเวณเปลือกตาสักพักแล้วค่อยเช็ดออกอย่างเบามือ แบบนี้จะช่วยถนอมขนตามากกว่า

 

 

 

 

 

 

 

4. ทา Top coat บำรุงขนตา


ถ้าหากสาวๆ ไม่มี Top coat ก็ให้ใช้วาสลีน น้ำมันละหุ่ง หรือน้ำมันมะกอกมาลูบบนขนตาก่อนนอนเป็นประจำ ก็จะทำให้ขนตาเงางาม ยาวเรียงเส้นสวยและมีความแข็งแรงไม่หลุดง่าย ถือเป็นวิธีการบำรุงขนตาอย่างง่ายที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

5. เลิกนิสัยขยี้ตา


หากคันระคายเคืองบริเวณขนตา สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยก็คือการขยี้ตา หรือถูตาแรงๆ การที่นิ้วมือของเราเสียดสีกับขนตาก็อาจจะทำให้ขนหลุดร่วงได้อย่างง่ายดาย ถ้าระคายเคืองจริงๆ อนุญาตให้ทำแบบเบามือนะคะ อย่ารุนแรง