ถ้าพูดถึงเทรนด์การแต่งหน้าแบบเกาหลีไอเทมที่ขาดไม่ได้แน่นอนเลยก็คือ Cushion!! คุชชั่นคืออะไร? คุชชั่น คือ รองพื้นหรือ tinted moisturizer ต่างๆที่มาในรูปแบบตลับเปิดใช้ง่ายและพกพาสะดวก มีฟองน้ำและกระจกในตัว โดยคุชชั่นยุคแรกๆมักจะเน้นผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ โกลว์สวย แต่ตอนนี้ก็มีหลากหลายแบรนด์ที่ทำคุชชั่นที่ปกปิดแบบMedium-Full coverageมากขึ้น เรามาดู 15คุชชั่นที่เป็นที่นิยมกันเลย!
 

1. SULWHASOO Evenfair perfecting cushion SPF50+/PA+++

ปริมาณ 15 g มีรีฟิล 2 อัน ราคา 2,000 บาท
 
คุชชั่นจาก Sulwhasoo รุ่นนี้มีความพิเศษที่ใช้เทคโนโลยี Film Polymer ที่ให้เนื้อรองพื้นที่เนียนกว่ารองพื้นแบบอื่น และมีเทคโนโลยี Inner Dispersion กรรมวิธีเทคนิคสีน้ำ water colour method การผสมเม็ดสีเข้ากับน้ำมันแท้  ช่วยให้รองพื้นเกลี่ยง่าย ติดทนนาน เหมือนลงรองพื้นแบบน้ำแต่ให้การปกปิดที่ดีแบบ full coverage foundation

 

 

2. Innisfree Water fit cushionSPF34 PA++

ปริมาณ 14g ราคารีฟิล 490฿ ตลับ(ด้านนอก) 290฿

 

คุชชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นสูง ด้วยน้ำชาเขียวสดแห่งเกาะเชจูช่วยเติมเต็มน้ำในผิวของคุณ และแนบสนิทกลืนไปกับผิวได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อผิวที่สะอาดโกลว์แลดูสุขภาพดี  สามารถเลือกลายเคสคุชชั่นได้ตามใจชอบมีมากกว่า100 แบบ พร้อมอุปกรณ์เสริมในการเกลี่ยรองพื้นให้เรียบเนียน
 

 

3. Innisfree Longwear cover cushion SPF50 PA+++ 

ปริมาณ 14g ราคารีฟิล 490฿ ตลับ(ด้านนอก) 290฿
 

คุชชั่นที่ปกปิดได้ยาวนานตลอดวัน มีส่วนผสมของผงภูเขาไฟเชจูผสมอยู่ในเนื้อคุชชั่น ช่วยดูดซับความมัน เพื่อผิวที่เรียบเนียน ดูโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ บอกเลยว่าถ้าอยากสวยแบบยุนอา ต้องInnisfree เท่านั้น!

 

 

คุชชั่นที่ปกปิดได้ยาวนานตลอดวัน มีส่วนผสมของผงภูเขาไฟเชจูผสมอยู่ในเนื้อคุชชั่น ช่วยดูดซับความมัน เพื่อผิวที่เรียบเนียน ดูโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ บอกเลยว่าถ้าอยากสวยแบบยุนอา ต้องInnisfree เท่านั้น!

 

4. THE FACE SHOP OIL CONTROL WATER CUSHION SPF50 PA+++

ปริมาณ 15g. ราคา649฿

 
คุชชั่น ฟาวเดชั่นเนื้อแมทท์ควบคุมความมันและปกปิดดี ตัวนี้หลังออกมา ติดกระแสอยู่นาน เพราะให้ผิวที่ดูสวยโกลว์แต่เนื้อไม่เหนอะหนะและปกปิดคุมมันดี มีหลายเฉดสี ราคาเบาจัดโปรโมชั่นบ่อยด้วยนะ!
 

 

5. Missha M magic cushion SPF50 PA+++

ปริมาณ 15x2g. 1 ราคา 650฿

 

คุชชั่นเจ้าหมีบราวน์จากแบรนด์Missha ที่ทำให้ใครหลายคนต้องยอมควักเงินซื้อเพราะความน่ารักของเจ้าบราวน์ ในคอลเลคชั่น Missha x line official edition คุชชั่นเจ้าหมีบราวน์เป็นสูตรแมทคุมมันแต่ไม่แห้งจนเกินไป นอกจากราคาที่ถูกแล้วคุณภาพยังดีจนต้องปลาบปลื้ม

 

 

6. Missha M magic moisture cushion SPF50 PA+++

ปริมาณ 15x2g. แถมรีฟิว 1 ราคา 650฿

 

นอกจากMissha จะส่งคุชชั่นเจ้าบราวน์มาในรุ่นแมทแล้วยังมีคุชชั่นเป็ดน้อยแซลลี่ที่มาเอาใจคนชอบผิวแบบดิวอี้ ฉ่ำวาว โกลว์ น่ารักแบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้วววว
 

 

7. Etude Any Cushion Cream Filter SPF 33 PA++  

ปริมาณ 14g. ราคา790฿

 
ความพิเศษของคุชชั่นจากEtude รุ่นนี้ คือ เค้าเคลมว่าเมื่อใช้แล้วฟินิชลุคที่ได้จะเหมือนผ่านการแต่งฟิลเตอร์มาแล้ว โดยจะช่วยเบลอผิวให้เรียบเนียนสวยเป๊ะปังอลังวังเว่อร์ ความเด็ดอีกอย่างคือ มีหลายเฉดสี เพราะฉะนั้นสาวไทยไม่ต้องกลัวหน้าวอกนะจ๊ะ พุ่งตรงไปที่ช็อปแล้วเลือกซื้อได้เลย

 

 

8. Etude House AC Clean Up BB Cushion SPF50PA+++

ปริมาณ14g. ราคา720฿ 

 

ต่อไปนี้คนที่ผิวเป็นสิวง่ายไม่ต้องกังวลกับการแต่งหน้าแล้วกลัวจะอุดตันอีกแล้ว เพราะ Etude ac clean up bb cushion ถูกคิดค้นมาให้คนที่เป็นสิวอยู่สามารถแต่งหน้าได้โดยไม่รบกวนผิว สิวไม่เห่อแล้วก็หน้าสวยด้วยนะ
 

 

9. Laneige whitening bb cushion

ปริมาณ 15x2g. ราคา 1,500฿
 

เชื่อว่าถ้าใครได้เข้ามาทำความรู้จักกับคุชชั่น Laneige จะเป็นแบรนด์แรกๆที่คุณสนใจ การันตีด้วยยอดขายกว่า10ล้านตลับ และได้รับกว่า80รางวัล ตลอดการออกจำหน่าย ก่อนหน้านี้Laneigeได้มีการปรับสูตรคุชชั่นใหม่ทั้งหมด รวมทั้งเปลี่ยนแพคเกจจิ้งให้สวยและใช้งานสะดวกมากขึ้น คุชชั่นรุ่นนี้จะให้ความกระจ่างใสกับผิวและปกปิดแบบปานกลาง

 

 

10. HERA UV MIST CUSHION COVER SPF 50+ / PA+++ 

ปริมาณ 15x2g. ราคาประมาณ1,600฿

 

Heraเป็นแบรนด์แรกๆที่ทำคุชชั่นออกมาวางขายในเกาหลีเรียกว่า เป็นหนึ่งในแบรนด์บุกเบิกตลาดคุชชั่นเลยก็ได้ คุชชั่นจากHeraรุ่นนี้จะเน้นการเติมน้ำให้ผิว Plump ให้ผิวดูอิ่มน้ำ สดชื่น และปกปิดบางเบา เหมาะกับคนผิวดีอยู่แล้วและยังไม่มีจำหน่ายในไทยค่ะ ใครอยากได้ต้องไปสอยที่เกาหลีนะจ๊ะ

 

 

11. Dear klairs mochi bb cushion

ปริมาณ15g. ราคา830฿ 
 

ถ้ามีรางวัลให้คุชชั่นที่น่ารักที่สุดคงตกเป็นของ Klairs แน่นอน ด้วยแพคเกจจิ้งที่เป็นหน้าแมวน้ำน่ารักสีขาวสะอาด ใครเห็นก็ต้องกรี้ด คนไทยอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักแบรนด์นี้เท่าไหร่นักเพราะยังไม่มีเคาน์เตอร์ในไทย แต่สามารถสั่งซื้อได้จากเว็บ Althea ที่นำเข้าสินค้าจากเกาหลี คุชชั่นตัวนี้เคลมว่าเป็นสี Apricot beige tone ที่ทำให้เข้ากันได้กับทุกสีผิว ปกปิดไม่มากเน้นน่ารักล้วนๆเด้อ
 

 

12. CLIO Kill Cover Conceal  Cushion

ปริมาณ13g. ราคา1,400฿

 
CLIO เป็นแบรนด์ที่เหมาะกับmake up professional เพราะมีเรนจ์ผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวาง คุชชั่นตัวนี้ให้การปกปิดแบบFull-coverageแน่นเนืองกันไปยันโลกหน้า สายเมคอัพแน่นๆถูกอกถูกใจแน่นอน

 

 

13. Nature republic Origin Triple Color Tone Up Cushion

ปริมาณ 15g. ราคา 750฿

 

Nature republic   ไม่ได้มีดีแค่พรีเซ็นเตอร์แต่เรื่องโปรดักส์เค้าก็มาเต็มเช่นกัน คุชชั่นตัวนี้ไม่ใช่รองพื้นแต่เป็นเบสสีต่างๆในตลับเดียวให้สามารถใช้งานได้ครบถ้วนทุกปัญหาสีผิว เช่น สีเขียวปิดรอยแดงได้ดี สีม่วงเหมาะกับคนผิวเหลืองที่ผิวซีดเซียวไม่มีชีวิตชีวา อีกทั้งแพคเกจยังน่ารักมุ้งมิ้งมากอีกด้วย

 

14. Mamonde Cover Powder Cushion SPF 50+/PA+++

ปริมาณ15g.  ราคา1000฿ 
 

เคล็ดลับผิวสวยของสาว Park shin hyeอาจจะมาจากคุชชั่นตลับนี้เพราะเธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์Mamonde คุชชั่น mamonde เมื่อทาลงบนผิวแห้งแล้วจะกลายเป็นแป้ง ให้การปกปิดแบบMedium-Full coverage เป็นตัวโปรดของmake up artist หลายคนเช่น คุณ alwaysfluke เป็นต้น
 

 

15. AIR FIT A’PIEU CUSHION SPF 50+ PA+++

ปริมาณ 13.5 g.ราคาประมาณ 200 กว่าบาท

 

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อแบรนด์ A’PIEU ที่ถึงแม้ไม่มีเคาน์เตอร์ในไทยแต่ก็มีร้านพรีออเดอร์มากมายนำเข้ามา และนี่เป็นไอเทมที่ฮอตฮิตตลอดกาลของA’PIEU คุชชั่นที่ราคาย่อมเยาที่สุด เมื่อใช้จะให้ฟีลบางเบาเหมือนขนนกไม่หนักหน้า ฉ่ำวาวและดูดิวอี้อย่างเป็นธรรมชาติ หาซื้อและเลือกสียากสักหน่อยแต่ใครสนใจก็ไปลองดูค่ะ
 

 
ก็จบไปแล้วกับคุชชั่นยอดนิยมแบรนด์เกาหลี เดี๋ยวนี้ก็มีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะชอบแบบปกปิด ไม่ปกปิด แมทหรือชุ่มชื่น หรือจะเลือกซื้อที่แพคเกจ อย่างไรก็ตามพยายามไปซื้อไปลองสีให้เข้ากับตัวเองให้ได้ไม่งั้นหน้าจะเทานะคะ ตัวไหนต้องพรีออเดอร์ก็ทำใจกันล่วงหน้าหน่อยเนอะ วันนี้ไปแล้ว สวัสดีค่ะบ้ายบายยย