วัตถุดิบอีกอย่างหนึ่งที่เหมาะกับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักหรือผู้ที่กำลังปั้นหุ่นสวยก็คือ “ไข่” เนื่องจากในไข่นอกจากจะมีวิตามินที่หลากหลาย และมีโปรตีนสูงแล้วนั้นยังให้พลังงานค่อนข้างต่ำทำให้ไข่ถูกนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารยอดฮิตสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพเลยทีเดียว แต่เมนูไข่ไม่ได้มีเพียงต้ม หรือตุ๋นเท่านั้นยังมีอีกหลายเมนูที่ทำง่ายๆ อีกมากมาย ใครสนใจเชิญทางนี้เลย!!

 

เมนูที่ 1 Screambled Eggs (ไข่คน)


 

วัตถุดิบ

  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง   2. มะเขือเทศหั่นเต๋า   3. หอมหัวใหญ่หั่นเต๋า 4. แครอทหั่นเต๋า  
  2. กระเทียมสับ   6. เกลือ 7. พริกไทย 8. น้ำมันมะกอก

วิธีทำ

ตั้งกระทะใส่น้ำมันมะกอกลงไปประมาณ 1 ช้อนชา จากนั้นใส่กระเทียมผัดให้พอหอมตามด้วย หอมหัวใหญ่ และแครอท เมื่อผัดจนแครอทเริ่มนิ่มแล้วให้ตอกใข่ใส่ลงไปให้กระทะจากนั้นคนให้ไข่แตกผัดจนเข้ากันแล้วปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อย และพริกไทยตามชอบ ปิดท้ายด้วยการใส่มะเขือเทศผัดให้เข้ากันสักครู่ก็เสริฟได้เลย

เมนูที่ 2 โจ๊กไข่ขาว + อกไก่


 

วัตถุดิบ

  1. ไข่ขาว 3 ฟอง 2. ต้นหอมซอย 3. ขิงซอย 4. น้ำเปล่า
  2. อกไก่ต้มหรืออกไก่อบ (ตามชอบ) 6. พริกไทย 7. ซอสปรุงรสเล็กน้อย

วิธีทำ

ตั้งหม้อโดยเปิดไฟระดับกลางๆ จากนั้นใส่ไข่ขาวลงไปคนไปเรื่อยๆ จนไข่ขาวสุกทั่วกัน จากนั้นใส่น้ำเล็กน้อยเพื่อให้โจ๊กไม่เหนียวจนเกินไป เมื่อได้ที่เทใส่ถ้วยโรยด้วยต้นหอมซอย ขิงซอยตามชอบ พร้อมปรุงรสด้วยซอสและพริกไทย

 

เมนูที่ 3 Ham & Egg Crepe Pockets (เครปไข่ขาว + แฮม)


 

 

วัตถุดิบ

  1. เนย 2. ไข่ขาว 2 ฟอง 3. ไข่ไก่ 1 ฟอง 4. แฮม 5. พริกไทย

วิธีทำ

ตั้งกระทะด้วยไฟกลางใส่เนยลงไปตามด้วยไข่ขาวทอดจนสุกตามชอบแล้วจัดใส่จาน จากนั้นทอดไข่ และแฮมจนสุกตามต้องการ จัดเรียงลงบนเครปไข่ขาวที่เตรียมไว้ ปรุงรสด้วยพริกไทย

 

เมนูที่ 4 มัฟฟินไข่ทูน่า


 

วัตถุดิบ

  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง 2. ทูน่าในน้ำเกลือ/ทูน่าในน้ำแร่ 3. เนย 4. แม่พิมพ์/ถ้วย
  2. เกลือ 6. พริกไทย 7. ชีส

วิธีทำ

ทาเนยในแม่พิมพ์หรือถ้วยที่เตรียมไว้ให้ทั่ว วางทูน่า + ผักตามชอบ + ชีส ลงในแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ จากนั้นตีไข่เหมือนทำไข่เจียวเลย ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อยและพริกไทยตามชอบ จากนั้นเทลงในแม่พิมพ์ที่ใส่เครื่องไว้เรียบร้อย นำเข้าไมโครเวฟสัก 2 นาที หรือดูให้ไข่สุกจนทั่วเป็นอันเรียบร้อย

 

เมนูที่ 5 ผักโขมแฮมไข่อบ


 

วัตถุดิบ

  1. เนย 2. แฮมแผ่นกลม 3. ไข่ไก่ 2 ฟอง 4. แม่พิมพ์/ถ้วย
  2. ผักโขม

วิธีทำ

ทาเนยลงบนถ้วยหรือแม่พิมพ์ที่เตรียมไว้ จากนั้นวางแฮมลงไปข้างในโดยทำให้เป็นลักษณะเหมือนถ้วย ตามด้วยผักโขม และตอกไข่ลงไปในแฮม จิ้มไข่แดงด้วยส้อม (กันไข่ระเบิด) นำเข้าไมโครเวฟสัก 1 นาที หรือจนกว่าไข่สุก

 

เมนูที่ 6 แซนวิชอโวคาโดสลัดไข่


วัตถุดิบ

  1. เนื้ออโวคาโดขูด 1 ลูก 2. ไข่ต้ม 1 ฟอง 3. ขนมปังโฮลวีท

วิธีทำ

นำเนื้ออโวคาโดผสมกับไข่ต้มให้เข้ากันจากนั้นนำมาทาลงบนขนมปังโฮลวีท

 

เมนูที่ 7 ไข่เจียวซูเฟล่ (Credit : www.cpbrandsite.com)


 

วัตถุดิบ

  1. ไข่ขาว 3 ฟอง 2. ไข่แดง 1 ฟอง 3. เกลือ 4. พริกไทย

วิธีทำ

ตีไข่ขาวจนกว่าจะฟูเป็นเนื้อสีขาวฟู จากนั้นใส่ไข่แดงลงไปผสมด้วยการคลุกอย่างเบามือ ใส่เกลือและพริกไทย จากนั้นเทลงใส่ถ้วยนำเข้าไมโครเวฟ เท่านี้ก็เรียบร้อย

 

เมนูที่ 8 ฟรุ๊ต ออมเล็ต (Credit : www.cpbrandsite.com)


 

วัตถุดิบ

  1. ไข่ไก่ 2 ฟอง 2. ผลไม้ตามชอบ 3. วิปครีม

วิธีทำ

ตีไข่ทั้ง 2 ฟองจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นกรองฟองอากาศด้วยกระชอน ตั้งกระทะไฟปานกลางใส่เนยลงไปเล็กน้อย จากนั้นค่อยๆเทไข่ที่ตีไว้กล้งให้ทั่งกระทะดูให้ใข่สุก ตักขั้นใส่จานวางทับด้วยผลไม้ที่เราเตรียมไว้ พร้อมทั้งบีบวิปครีมเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ

 

เมนูที่ 9 พิซซ่าไข่ขาว (Credit : www.cpbrandsite.com)


วัตถุดิบ

  1. ไข่ขาว 5 ฟอง 2. น้ำมันรำข้าว 3. ซอสมะเขื่อเข้มข้น 4.เห็ดแชมปิญอง หั่นชิ้นบางๆ

      5. พริกหวานสีแดง เหลือง เขียว หั่นเต๋า 6. สับปะรด หั่นชิ้นพอดีคำ 7. ชีสไขมันต่ำ


วิธีทำ

ตั้งกระทะใส่น้ำมันรำข้าวเล็กน้อย ใส่ไข่ขาวลงไปรอจนไข่ขาวสุกจากนั้นนำขึ้นจากเตาทาด้วยซอสมะเขือเทศ และใส่เห็ด พริกหวาน สับปะรด และชีสตามชอบ น้ำเข้าเตาอบประมาณ 10 นาที เท่านี้ก็เรียบร้อย ได้พิซซ่าแบบคลีนๆแล้ว

 

เมนูที่ 10 ไข่กระทะ


 

 

วัตถุดิบ

  1. ไข่ 2 ฟอง 2. ไก่สับรวน 3. แครอทหั่นเต๋าลวก 4. ต้นหอม+ผักชีซอย

วิธีทำ

ทอดไข่ดาวในกระทะที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไปจากนั้นใส่ไก่สับรวน แครอท พร้อมทั้งโรยหน้าด้วยต้นหอมและผักชี กินกับขนมปังโฮลวีต