พึ่งสระผมไม่กี่วันผมเหนียวอีกแล้ว รังแคเต็มไหล่เลย ทำยังไงผมจะสลวยเหมือนดารา ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ไม่ยากโดยที่สาวๆต้องเริ่มตั้งแต่การสระผมอย่างถูกวิธี หลายวิธีที่ Jelly จะนำเสนอต่อไปนี้ สาวๆบางคนอาจยังไม่รู้ รอช้าอยู่ไยไปดูกันเลยย

 

 

1.ไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวัน


หลายคนเข้าใจว่าถ้าเป็นคนผมมันหรือรังแคเยอะ ควรจะสระทุกวัน แต่บอกเลยว่าการสระผมทุกวันนอกจากจะเปลืองแล้ว ผมยังร่วงในปริมาณที่มากอีกด้วย สังเกตว่าเวลาที่สระผม ผมจะร่วงไปตามน้ำเยอะมากเพราะรูบนหนังศรีษะมันเปิด ยิ่งคนใช้น้ำร้อนด้วยต้องมีหัวล้านกันไปข้างนึง

 

 

2.หวีผมด้วยหวีแบบแปรงก่อนสระ


อย่ามองข้ามขั้นตอนนี้เพราะคิดว่าเดี๋ยวสระไดร์เสร็จก็ต้องหวีอยู่แล้ว โนจ่ะ การหวีผมด้วยแบบแปรงก่อนสระจะช่วยให้ผมไม่พันกันและขาดร่วงมาก ถ้าไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรงก็ทำเถอะ

 

 

3.หมักผมด้วยเบบี้ออยล์หรือน้ำมันมะพร้าวก่อนสระ


วิธีนี้จะช่วยHeal ผมคนที่ทำสี ดัด กัด ผมพังขั้นสุดได้ดี หมักไว้ที่ปลายผมสัก10-15นาทีแล้วล้างน้ำออกจากนั้นก็สระผมตามปกติ แต่ต้องระวังไม่ให้ออยล์เลอะหน้ามากนักเดี๋ยวจะอุดตันได้

 

 

 

4.ใช้ครีมนวดก่อนแชมพู


ฮั่นแหนะ!งงหละสิ เคยเห็นแต่ใช้แชมพูก่อนครีมนวด จริงๆแล้วการใช้ครีมนวดก่อนดีตรงที่ เมื่อผมเราเปียกเกล็ดผมจะเปิดออกและทำให้รับสารบำรุงได้มากกว่าเดิม อีกทั้งการใช้ครีมนวดก่อนแชมพูเราไม่ต้องกังวลเรื่องล้างครีมนวดออกไม่หมดด้วย ต้องลอง!

 

 

 

5.ใช้น้ำอุณหภูมิห้องในการสระผม


เป็นโชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่รู้ที่ประเทศเราไม่มีหน้าหนาวอย่างแท้จริงจนต้องใช้น้ำร้อนในการสระผมตลอด เพราะการใช้น้ำร้อนสระจะยิ่งทำให้ผมแห้งมากกว่าเดิมและผมร่วงง่ายด้วย! น้ำเย็นไปก็ไม่ดีเพราะจะทำให้เกล็ดผมปิดไม่รับสารบำรุง(เหมือนการกระชับรูขุมขนบนใบหน้า)

 

 

6.สระผม2รอบ/ครั้ง


ไม่ควรสระผมด้วยแชมพูเพียงรอบเดียว เพราะจะทำให้คราบความมันหรือรังแคหลุดออกไปไม่หมด ยอมเปลืองแชมพูอีกหน่อยเพื่อผมสวยนะ

 

 

7.ไม่เกาะหนังศรีษะ


ใครชอบให้ร้านทำผมเกาหัวแรงๆตอนสระผมบ้างงงง มันช่างฟินดีอะไรขนาดนี้นะ แต่จริงๆแล้วไม่ดีเลย จะทำให้หนังศรีษะเป็นแผลถึงแม้เราไม่รู้เจ็บมาก แถมยังดึงรากผมอ่อนเราออกไปด้วยแทนที่จะผมหนาๆ ผมบางเฉยเลย

 

 

8.หมักผมด้วยทรีทเม้นต์1-2ครั้ง/สัปดาห์


การหมักผมไม่จำเป็นต้องทำบ่อยมากนัก อาจทำให้ผมมันเร็วและร่วงง่าย แต่ก็ต้องทำบ้างเพื่อให้ผมได้รับการบำรุงอย่างเข้มข้น ใครมีออยล์บำรุงผมก็บีบผสมกับทรีทเม้นต์ให้สารอาหารมันDenseมากขึ้น นี่เป็นเคล็ดลับของพี่ก้อง Hive salon เลยนะ!

 

 

9.ใช้ออยล์หรือลีฟออนบำรุงขณะผมยังหมาดๆ


การใส่ลีฟออนหรือออยล์ก่อนไดร์ผมจะช่วยป้องกันผมจากความร้อนทำให้ผมไม่แห้งกรอบมากนัก แค่นี้ผมก็นิ่มสลวยแล้วววว

 

รู้แบบนี้ทั้ง 9 วิธีแล้ว ถ้านำไปทำตาม ผมสวยสลวยไม่เสียแน่ๆ หนังศรีษะและผมจะสุขภาพดีได้ เราต้องเอาใจใส่ดูแลเหมือนผิวหน้า หน้าสวยหัวเหนียวไม่โอเคคคค โมเม้นต์ผู้ชายลูบหัวเค้าจะได้ เอ้ยผมนิ่มจังไปทำไรอะไรมา ฟินเว่อร์