ใกล้ถึงวันแม่แห่งชาติเข้ามาทุกที สาวๆ Jelly เตรียมของขวัญเตรียมเรื่องสำหรับเซอร์ไพรส์คุณแม่ไว้แล้วหรือยัง ถ้ายังล่ะก็ Jelly มีไอเดียดีๆ สำหรับทำเซอร์ไพรส์คุณแม่ในวันแม่ที่กำลังจะถึงนี้มาฝาก ขอบอกว่าทั้ง 7 ข้อ ง่ายและได้ใจคุณแม่ไปแบบเต็มๆ อย่างแน่นอน แต่ถึงยังไงก็อย่าลืมให้ทุกวันเป็นวันแม่ด้วยนะ เพราะพวกเรามีคุณแม่อยู่คนเดียว และท่านก็ไม่ได้อยู่กับเราไปตลอด

 

1. พวงมาลัยคล้องมือแบบต่างๆ

ไม่จำเป็นต้องกราบคุณแม่ด้วยพวงมาลัยดอกมะลิสดเท่านั้น หากสาวๆ ต้องการให้พวงมาลัยของเราอยู่กับคุณแม่ไปได้นานหลายปี ก็อาจกราบท่านด้วยพวงมาลัยถักหรือพวงมาลัยที่ทำจากสบู่ก็ได้ ยิ่งถ้าหากใครที่มีฝีมือในด้านการประดิดประดอยอยู่แล้ว ก็สามารถถักพวงมาลัยให้คุณแม่เอง หรือหากมีเวลาก็อาจไปเรียนการร้อยพวงมาลัยหรือการทำพวงมาลัยจากสบู่เลยก็ได้ แบบนั้นก็เท่ากับเป็นของขวัญทำมือจากใจเลย

 

2. การ์ดและของขวัญทำมือ

สาวๆ ที่มีฝีมือในด้านการวาดหรืองานเย็บปักถักร้อยและงานประดิษฐ์ สามารถทำการ์ดและของขวัญทำมือให้คุณแม่ด้วยตัวเองได้แบบสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญและการ์ดทำมือจากใจ หรือของขวัญและการ์ดแบบ DIY ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบไหน สาวๆ ก็สามารถใช้จินตนาการอันกว้างไกลของเราแต่งเติมของขวัญของเราให้ออกมาเป็นของขวัญวันแม่ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกได้เลย

 

 

3. ตักบาตร ทำบุญ ไหว้พระ

การทำกิจกรรมร่วมกับคุณแม่อย่างการพาท่านไปตักบาตร ทำบุญ ไหว้พระ ถือเป็นอีกเรื่องที่สาวๆ สามารถใช้เซอร์ไพรส์คุณแม่ได้ โดยเฉพาะหากคุณแม่ของสาวๆ ชอบเรื่องเข้าวัดฟังธรรม นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ด้วยแล้วล่ะก็ จะถือเป็นของขวัญที่ล้ำค่ามากสำหรับท่านเลยทีเดียว แถมพวกเรายังมีผลพลอยได้เป็นราศีผ่องใสจากการเข้าวัด ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรม นั่งสมาธิอีกด้วยนะ

 

4. เดินทางท่องเที่ยว

หากคุณแม่ของสาวๆ ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว หรือมีสถานที่ที่อยากไปเป็นพิเศษล่ะก็ ถือเป็นโอกาสดีแล้วที่สาวๆมจะเซอร์ไพรส์ท่านด้วยการพาท่านไปยังสถานที่นั้นๆ โดยไม่บอกท่านล่วงหน้า และหากเป็นไปได้ก็อย่าลืมจัดเตรียมข้าวของสำหรับการเดินทางที่จำเป็นให้ท่านด้วยตัวเองด้วยนะ เพราะนั่นสื่อถึงความเอาใจใส่ของสาวๆ ที่มีต่อคุณแม่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับข้อนี้แม้คุณแม่บางท่านจะอายุมากแล้วจนถึงขั้นที่ต้องใช้วีลแชร์ แต่การเดินทางก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด จากความสะดวกสบายและเทคโนโลยีในปัจจุบันนั่นเอง

 

5. คลิปวีดีโอขอบคุณ

ลองใช้รูปถ่ายตั้งแต่สมัยเด็กเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันของเรา มาทำเป็นคลิปวีดีโอขอบคุณคุณแม่ แล้วเปิดให้ท่านดูในวันแม่กันไหม ขอบอกว่าคุณแม่จะต้องดีใจมากๆ แน่ เพราะนั่นสื่อถึงความตั้งใจและความรักความผูกพันที่เรามีต่อท่านอย่างแท้จริงเลยทีเดียว และหากสาวๆ คนไหนร้องเพลงเพราะล่ะก็ อย่าลืมอัดเสียงร้องเพลงประกอบคลิปเองเลยนะ

 

6. อาหารหรือขนมของโปรด

แน่นอนว่าคุณแม่แต่ละท่านย่อมต้องมีอาหารหรือขนมที่ชื่นชอบโปรดปรานเป็นพิเศษ และหากสาวๆ เซอร์ไพรส์ท่านด้วยการทำอาหารและขนมจานโปรดของท่านให้ท่านได้รับประทานในวันแม่ล่ะก็ ความประทับใจนี้จะติดตราตรึงใจคุณแม่ไปตราบนานเท่านานเลยทีเดียว แต่อย่าลืมฝึกฝนการทำให้รสชาติอร่อยและหน้าตาน่ารับประทานกันด้วยนะ

 

 

7. วันตรวจสุขภาพประจำปี

ให้วันแม่ของทุกปีเป็นวันตรวจสุขภาพประจำปีไปเลย ถ้าหากสาวๆ ยังไม่เคยทำล่ะก็ เริ่มตั้งแต่ปีนี้ให้เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์คุณแม่ไปเลย เพราะสุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจะส่งผลให้เราได้อยู่กับท่านไปนานๆ และการที่ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงนั้น ก็ย่อมจะทำให้ทั้งท่านและเรามีความสุขมากขึ้นด้วย