ผิวใสๆ ส่งประกายออร่าวิ้งๆ แบบมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการให้เกิดขึ้นกับตัวเองทั้งนั้น แต่สาวๆ Jelly รู้หรือไม่ว่าแค่เพียงเราเลือกกินอาหาร ผิวของเราก็ขาวเนียนขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการขาวและสุขภาพดีมาจากภายในอีกด้วย อยากรู้กันแล้วล่ะสิ

Jelly จะพาสาวๆ ไปรู้จักกับ 6 สิ่งที่กินแล้วทำให้ผิวของพวกเราขาวขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ เตรียมเงินไปเหมาแล้วมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

1. ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง

สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการดื่มนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ในตอนเช้านั้น ช่วยให้ผิวพรรณของเราเปล่งประกายออร่าได้ นอกจากนี้ยังช่วยชะลอความแก่ และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ด้วย จากไอโซเฟลโวน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงวิตามินที่มีอยู่มากมายในนมถั่วเหลือง นอกจากนี้การดื่มนมถั่วเหลืองก่อนเข้านอนก็ช่วยให้เรานอนหลับง่ายและหลับสนิทขึ้นด้วย จากกรดอะมิโนทริปโตเฟนที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีผลต่อการนอนหลับนั่นเอง

 

 

2. ชาเขียวจากใบชาเขียวแท้ 100%

ใบชาเขียวที่เรานำมาชงดื่มนั้น มีสรรพคุณในการล้างพิษออกจากร่างกายได้ลึกถึงระดับเซลล์ จากสาร Polyphenols ในชาเขียวซึ่งจะออกฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของเอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ (Detoxifying Enzyme) ส่งผลโดยตรงทำให้ผิวพรรณของสาวๆ สดใส เปล่งประกายออร่าได้นั่นเอง แต่ต้องเป็นการดื่มชาเขียวที่ปราศจากนมและน้ำตาลเท่านั้นนะ

 

 

3. ผลกีวี

กีวีนับเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เพียง 1 ลูกก็ทำให้สาวๆ ได้รับปริมาณวิตามินซีถึงร้อยละ 150 ของปริมาณแนะนำที่ร่างกายควรได้รับต่อวันแล้ว ซึ่งวิตามินซีนี่เองที่ช่วยให้ผิวพรรณของเราขาวเนียนและมีสุขภาพดีมาจากภายใน นอกจากนี้วิตามินซียังเป็นองค์ประกอบในการสร้างคอลลาเจน อีกทั้งยังถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญในการซ่อมบำรุงผิว และสร้างความชุ่มชื่นให้กับผิวพรรณของเราอีกด้วย

 


 

4. Red Orange

ส้มสีแดงเป็นผลไม้อีกชนิดที่สามารถช่วยให้สาวๆ มีผิวขาววิ้งได้สมใจ เนื่องจากปริมาณวิตามินซีที่สูง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีสารอาหารที่ช่วยเร่งอัตราการสร้างเซลล์ผิวใหม่ พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงสรรพคุณเด่นในการช่วยปกป้องผิวพรรณของเราจากรังสี UVA UVB ได้สูงถึง 58% อีกด้วย

 

 

5. ผลทับทิม

ผลไม้เพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินเอ ซี อี ที่ล้วนเป็นประโยชน์ต่อการบำรุงผิวพรรณของพวกเราทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงผิวขาว และชะลอความแก่ อีกทั้งยังมีสารโพลีฟีนอลซึ่งจะช่วยลดการอักเสบของผิว พร้อมสรรพคุณในการปกป้องผิวจากแสงแดด และต่อต้านเชื้อแบคทีเรียแบบสวยครบสูตรในลูกเดียว

 


 

6. มะเขือเทศ

พืชตระกูลผักผลไม้ยอดนิยมที่ขึ้นชื่อว่าช่วยให้ผิวพรรณของเราสวยเปล่งปลั่ง ส่งประกายออร่าวิ้งๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยคุณประโยชน์จากวิตามินทุกชนิดที่มารวมตัวกันอย่างพอเพียง นอกจากนี้ยังมีสารจำพวกไลโคปีน (Lycopene) แคโรทีนอยด์ เบตาแคโรทีน และกรดอะมิโน ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นสดใส และชะลอการเกิดริ้วรัยแห่งวัยได้อย่างดีเยี่ยม