มาพบกับเมนูอาหารที่ทำได้ง่ายๆ แต่อร่อยจนแน่นพุงกับ Jelly อีกแล้ว! สำหรับวันนี้เราจะมาชวนทุกคนทำแซนวิสกันค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละสูตรที่เราเตรียมมานั้นไม่ใช่สูตรธรรมดาๆ บ้านๆ อย่างแน่นอน แต่ละสูตรนั้นสามารถเป็นได้ทั้งอาหารเช้า หรืออาหารว่าง หรือแม้กระทั้งอาหารในตอนจัดปาร์ตี้ที่เพื่อนจะต้องอึ้งในรสชาติ และฝีมือของคุณอย่างแน่นอนแต่จะมีสูตรไหนบ้างนั้นต้องไปดูเลย
 

1. แซนวิชไก่

 


 

วัตถุดิบ

–    ขนมปัง 2 แผ่น (สามารถเลือกประเภทของขนมปังได้ตามใจชอบเลย ไม่ว่าจะเป็นขนมปังโฮลวีทหรือขนมปังขาว)

–    หัวหอมสับ ¼ ลูก

–    มะเขือเทศฝานบาง ¼ ลูก

–    มายองเนส หรือน้ำสลัด 2 ช้อนโต๊ะ

–    ผักชีสับ (ถ้าชอบ)

–    เนื้อไก่สับ
 

วิธีทำ

            ในส่วนของการทำใส้แซนวิชนั้นให้นำส่วนผสมทั้งหมดยกเว้นขนมปังมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปทาลงบนขนมปัง เพียงเท่านี้ก็จะได้แซนวิชสุดเฮลตี้

 

2. แซนวิชทูน่า

 

 

วัตถุดิบ

–    ขนมปัง 2 แผ่น

–    ปลาทูน่า 1 กระป๋องเล็ก

–    ผักสลัด

–    ต้นอ่อนทานตะวัน

–    มายองเนส

–    ไข่ต้ม 1 ฟอง หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ

–    แตงกวาหั่นเต๋า

–    หัวหอมหั่นเต๋า
 

วิธีทำ

            นำขนมปังไปปิ้งให้หอมกรอบเมื่อขนมปังได้ที่ นำออกมาวางทับด้วยผักสลัด จากนั้นมาทำไส้แซนวิชกันด้วยการนำส่วนผสมที่เหลือมาคลุกรวมกันเมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันเรียบร้อยแล้วให้นำไส้ไปวางทับบนผักสลัดอีกทีหนึ่งแล้วจึงประกบด้วยผักสลัดและขนมปังอีกหนึ่งชั้น

 

3. แซนวิชอโวคาโด เบคอน ไข่ดาว

 

 

วัตถุดิบ

–     ขนมปังปิ้งแบบหนา 2 แผ่น

–    เนื้ออโวคาโด

–    เนย

–    ไข่ดาวทอด (ความสุกตามชอบ)

–    เบคอนทอดกรอบ
 

วิธีทำ

            นำขนมปังที่ปิ้งไว้เรียบร้อยแล้วมาทาเนยบางๆ จากนั้นวางทับด้วยอโวคาโด เบคอนทอดกรอบ และไข่ดาว ปิดท้ายด้วยขนมปังอีกหนึ่งแผ่นที่เตรียมไว้ ก็จะได้แซนวิชรสชาติกรุบกรอบ หอมอร่อย โดยอาจเพิ่มความอร่อยด้วยการเติมมายองเนส และซอสมะเขือเทศ หรือซอสพริกเข้าไปอีกก็ได้
 

4. แซนวิชแฮมชีส

 

 

วัตถุดิบ

–    ขนมปังปิ้งแบบหนา 2 แผ่น

–    แฮมปริมาณตามชอบ

–    ชีสสามารถเลือกประเภทที่ชอบได้เลย

–    เนยจืด

–    มัสตาร์ด 2 ช้อน

–    มะเขือเทศฝานบาง
 

วิธีทำ

            นำขนมปังที่ปิ้งแล้วมาทาด้วยเนยจืดทั้ง 2 แผ่น โดยให้แผ่นแรกเป็นฐานแซนวิสที่จะถูกวางทับด้วย ชีส มะเขือเทศ แฮม และมัสตาร์ด จากนั้นวางทับด้วยขนมปังที่เตรียมไว้อีกหนึ่งแผ่นเป็นอันเรียบร้อย ส่วนใครที่ชอบแบบหนักเครื่องก็ลองเรียงไส้อีกชั้นจะได้ความสะใจมากขึ้น สูตรนี้อิ่มจนพุงกางแน่นอน
 

5. แซนวิสเนื้อย่าง

 

 

วัตถุดิบ

   ขนมปังโฮลวีตปิ้ง 2 แผ่น

   เนื้อสันในหมักพริกไทยย่างหั่นบางๆ

   มะเขือเทศเผาฝานบาง

    หอมหัวใหญ่ทอด (โดยทอดแบบไม่ต้องใช้แป้งชุบทอด)
 

วิธีทำ

            วิธีทำสูตรนี้ง่ายมากแถมรสชาติยังเข้ากันอย่างลงตัวโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องปรุงเลยทีเดียว เพียงนำขนมปังที่เตรียมไว้ 1 แผ่น มาวางทับด้วยเนื้อสันในที่ย่างหอมๆ ตามด้วยมะเขือเทศ และหอมหัวใหญ่ และปิดท้ายด้วยขนมปังอีกหนึ่งแผ่นมาวางทับเท่านี้ก็ได้มื้อเช้าสุดพิเศษแล้ว

 

6. แซนวิสสลัดไข่

 

 

วัตถุดิบ

–    ขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น

–    ไข่ต้ม 1 ฟอง

–    ต้นหอมซอย

–    หอมแดงสับ

–    แตงกวาสับ
 

วิธีทำ

            ก่อนอื่นต้องมาเริ่มทำไส้กันก่อนเลยด้วยการนำไข่ต้มมามาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำต้นหอมซอย หอมแดง และแตงกวามาผสมกัน ปรุงรสด้วยพริกปาปิก้า เกลือ และมัสตาร์ด จากนั้นเมื่อได้ไส้เรียบร้อยแล้วก็ตักวางลงบนขนมปังได้เลย

 

7. แซนวิชผักโขม ข้าวโพดอบชีส

 

 

วัตถุดิบ

–     ขนมปังโฮลวีส 2 แผ่น

–    ข้าวโพดแกะเม็ดต้มสุก

–    ผักโขม

–    ชีส

–    เนย
 

วิธีทำ

            ชื่อสูตรนี้อาจจะดูยากแต่จริงๆแล้วไม่ยากเลย เพียงแค่ทาเนยลงบนขนมปังทั้งสองแผ่นจากนั้นให้นำขนมปังแผ่นแรกวางเป็นฐาน วางทับด้วยชีส ผักโขม และข้าวโพด และทับด้วยชีสแน่นๆอีกที ปิดท้ายด้วยขนมปังอีกหนึ่งแผ่นที่เตรียมไว้ นำเข้าตู้อบสัก 1 – 2 นาที เท่านี้ก็เรียบร้อย