สาว ๆ คนไหนที่กำลังเป็นกังวลกับผู้ชายที่เพิ่งเข้ามาจีบ หรือคนที่กำลังคุยอยู่ว่าทำไมอยู่ดี ๆ ก็หายไลน์ไม่ตอบ สงสัยจะนกอีกรอบแล้วล่ะมั้งเนี่ย ตื่นก่อนค่ะซิสอย่างเพิ่งคิดมาก! ถ้าหากผู้ชายของเธอไม่ใช่พวกเจ้าชู้งูดินแล้วล่ะก็เรามาดูกันดีกว่าเวลาผู้ชายไม่ตอบแชท พวกเขาทำอะไรกันบ้างทำไมไม่ว่างพิมพ์แชทหาเธอ

 

1. ผู้ชายไม่ตอบแชทเพราะ... ทำงานอยู่


เหตุผลหลักที่ผู้ชายไม่ตอบแชทเลยก็คือ เขาเองก็มีงานประจำที่ต้องสะสาง หากหนุ่มคนไหนอยู่ในวัยเรียนเขาเองก็ต้องเรียน ทำงานกลุ่ม ทำการบ้านบ้าง จะให้เอาเวลามานั่งทำงานไปด้วยตอบแชทเธอไปด้วยเขาจะเอาสมาธิที่ไหนทำงานล่ะจ๊ะ ที่ผู้ชายไม่ตอบแชทเธอก็แปลว่าเขากำลังโฟกัสกับงานอยู่

 

ผู้ชายไม่ตอบแชท

 

2. ผู้ชายไม่ตอบแชทเพราะ... อยู่กับเพื่อน


สาว ๆ ส่วนใหญ่อาจจะงอแงหากผู้ชายมีเวลาให้เพื่อนแต่ไม่มีเวลาให้ตัวเอง แต่อย่าลืมนะคะว่าก่อนที่เขาจะมาเจอเราเขาอยู่กับเพื่อนมาโดยตลอด ไปไหนทำอะไรคนเราก็ต้องมีเพื่อนและมีสังคม ส่วนมากผู้ชายจะเป็นพวกติดเพื่อน เวลาพวกเขาทำกิจกรรมอะไรสักอย่างด้วยกันเขามักจะไม่ค่อยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาตอบแชทเธอหรอก อย่านอยไปเลย

 

ผู้ชายไม่ตอบแชท

 

3. ผู้ชายไม่ตอบแชทเพราะ... ขับรถ


สาว ๆ จ๋าเวลาผู้ชายไม่ตอบแชทตอนเย็นเลิกงานหรือไม่ว่าตอนไหนก็แล้วแต่ ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าบางครั้งเขาอาจจะกำลังขับรถหรือกำลังเดินทางอยู่ก็ได้ เลยทำให้ไม่สะดวก ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้บอกเธอก่อนว่ากำลังขับรถแต่มันก็เป็นสิ่งที่เธอต้องรู้ เธอจะมาอ้างว่าติดไฟแดงก็ตอบสิไม่ได้นะคะ เอาเป็นว่าควรเป็นห่วงความปลอดภัยของเขาก่อน บอกว่าถึงบ้านแล้วค่อยตอบดีกว่าจ้า

 

ผู้ชายไม่ตอบแชท

 

4. ผู้ชายไม่ตอบแชทเพราะ... นอนหลับ


อีกหนึ่งเหตุผลที่สาว ๆ ไม่รู้ว่าทำไมอยู่ดี ๆ ผู้ชายไม่ตอบแชท นั่นก็คือเขาอาจจะเผลอหลับไปได้ทุกเมื่อนั่นเอง หรือช่วงเวลาตอนดึกที่คุยกันแล้วเขาหายไปดื้อ ๆ นั่นก็แปลว่าเขาอาจจะไปอาบน้ำหรือไม่ก็ทำกิจกรรมส่วนตัวอื่น ๆ อยู่ก็เป็นได้ ถ้าเขาหายไปก็ไม่ต้องคิดมากและนอยไปก่อน ตอนเช้าเขาก็กลับมาตอบแชทเหมือนเดิมแล้วค่ะ

 

ผู้ชายไม่ตอบแชท

 

5. ผู้ชายไม่ตอบแชทเพราะ... เล่นเกม


เหตุผลหลักที่ผู้ชายไม่ตอบแชทนั่นก็คือเขาเล่นเกมอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อน บางเกมมันกดหยุดไว้ไม่ได้มันต้องเล่นต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนานเป็นชั่วโมง สาว ๆ ก็อย่าได้นอยแดกไปก่อนเลยค่ะ ตรงนี้ต้องยอมรับและให้เวลาเขาเล่นเกมสักหน่อย ขืนไปจุกจิกมากเขาจะรำคาญเอาได้นะคะ

 

ผู้ชายไม่ตอบแชท

 

เห็นไหมคะสาว ๆ ว่าบางครั้งผู้ชายก็ไม่ได้หนีไปคุยกับสาวอื่นแต่อย่างใดหรอก พวกเขาเพียงแค่ต้องการเวลาส่วนตัวในการทำกิจกรรมต่าง ๆ และเข้าสังคมกับเพื่อนฝูงบ้าง ก็อย่าได้คิดมากหรือมโนแล้วพาลไปหาเรื่องทะเลาะว่าทำไมผู้ชายไม่ตอบแชท ความรักจะได้ยืนยาวและไม่นกไงจ๊ะสาว ๆ