เคยเป็นกันไหมคะเวลาซื้อน้ำหอมมาใหม่เพราะได้เจอกับกลิ่นที่ถูกใจ แต่ก็จะต้องผิดหวังอยู่ตลอด เพราะกลิ่นหอม ๆ เหล่านั้นหายไปไวอย่างกับสายลม! Jelly อยากจะบอกว่าบางที่มันอาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อหรือระดับความแพงของน้ำหอมเหล่านั้นเสมอไปหรอกนะคะ แต่เราต้องใช้ให้ถูกจุด! ว่าแล้วก็ไปดูกันหน่อยดีกว่าว่าจะมีวิธีอะไรบ้างนะที่จะช่วยให้กลิ่นหอม ๆ ที่เราเลิฟอยู่กับเราได้นานขึ้น

 

1. ทริคฉีดน้ำหอมให้ตัวหอมทั้งวัน : ฉีดที่จุดชีพจร


  • ทริคง่าย ๆ ที่คิดว่าหลาย ๆ คนน่าจะพอรู้กันอยู่แล้ว และ Jelly ก็อยากจะขอตอกย้ำอีกครั้งว่า 'มันได้ผลจริง ๆ เด้อ' เพราะการฉีดน้ำหอมลงที่จุดชีพจรจะทำให้ความอบอุ่นจากร่างกายของคนเรา ช่วยกระจายความหอมจากหัวเชื้อน้ำหอมได้มากขึ้น และจุดชีพจรส่วนใหญ่นั้นจะไม่ค่อยถูกเสียดสีกับเสื้อผ้า เท่ากับส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ทำให้กลิ่นหอมสามารถอยู่กับเราได้นานขึ้นนั่นเองจ้า และถ้าใครอยากรู้เรื่องการฉีดน้ำหอมที่จุดชีพจรให้มากกว่านี้ ก็สามารถตามไปอ่านกันต่อได้ที่นี่เลยนะคะ 3 จุดบนร่างกายที่ฉีดน้ำหอมแล้วติดทน เพิ่มเสน่ห์ น่าอยู่ใกล้สุดๆ!

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. www.topinspired.com/

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. weheartit.com

 

2. ทริคฉีดน้ำหอมให้ตัวหอมทั้งวัน : ทาวาสลีนก่อนฉีด


  • ตัวช่วยจากข้อหนึ่งมาแล้วจ้าา เพราะถ้าหากใครลองวิธีแรกแล้วรู้สึกไม่เวิร์ค หรือยังไม่สาแก่ใจล่ะก็ อยากแนะนำให้ลองเอาปิโตเลียมเจล (เช่น วาสลีน) มาทาที่บริเวณจุดชีพจรก่อน แล้วค่อยบรรจงพรมน้ำหอมลงไปซ้ำอีกครั้ง งานนี้รับรองเอาอยู่แน่นอนจ้า

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. www.ladyissue.com

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. weheartit.com

 

3. ทริคฉีดน้ำหอมให้ตัวหอมทั้งวัน : ฉีดน้ำหอมลงบนหวี


  • ตัวหอมแล้วผมก็ต้องหอมด้วยนะคะ เพราะคราวนี้เรามาพร้อมวิธีง่ายแสนง่ายอีกแล้ววว เพียงแค่เรานำหวีที่เราใช้เป็นประจำมาพรมน้ำหอมให้ทั่วก่อนจะใช้หวีผมตามปกติ ก็จะช่วยให้ความหอมนั้นค่อย ๆ แทรกซึมลงไปที่เส้นผมได้ แถมถ้าเส้นผมเราสุขภาพดีพอก็จะยิ่งช่วยซึมซับความหอมได้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยนะจ๊ะ

 

วิธีทำให้ตัวหอม

 cr. www.trueplookpanya.com

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. weheartit.com

 

4. ทริคฉีดน้ำหอมให้ตัวหอมทั้งวัน : ใส่น้ำหอมในโลชั่น


  • ทริคเบา ๆ สำหรับคนงบน้อยแต่หอมชัวร์ นั่นก็คือการนำน้ำหอมที่เราใช้ในทุก ๆ วัน มาผสมกับครีมทาตัวที่กลิ่นอ่อน ๆ ก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ แถมยังตัวหอมแบบยาว ๆ ซึมเข้าเนื้อผิวกันไปเล้ยยย หรือใครที่กลัวจะเสียดายน้ำหอม ทำใจเทเอาไปผสมกับครีมไม่ลง ก็จะทำคล้าย ๆ กับข้อ 3 นั่นก็คือการทาครีมที่ตัวหลังอาบน้ำก่อนแล้วก็พรมน้ำหอมทับให้ทั่ว ก็จะทำให้ตัวหอมติดทนนานได้เหมือนกันจ้า

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. www.blisby.com/

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. weheartit.com

 

5. ทริคฉีดน้ำหอมให้ตัวหอมทั้งวัน : ฉีดน้ำหอมหลังอาบน้ำ


  • ปิดท้ายกันด้วยทริคสุดท้ายที่หลาย ๆ คนอาจจะมองข้ามนั่นก็คือหลังจากที่อาบน้ำเสร็จแล้วเช็ดตัวมาหมาด ๆ แล้ว ให้รีบฉีดน้ำหอมให้ทั่วตัว เพราะการที่ผิวเรากำลังฉ่ำน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้น จะช่วยให้น้ำหอมสามารถอยู่ติดทนกับผิวเราได้นานกว่า และห้ามปล่อยให้ผิวแห้งเด็ดขาดนะคะ เพราะนอกจากผิวจะขาดความชุ่มชื้นแล้ว กลิ่นหอม ๆ จากน้ำหอมที่เราฉีดไปก็จะจางหายไปด้วยแน่นอนจ้ะ

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. www.pinterest.com

 

วิธีทำให้ตัวหอม

cr. vsco.co

เป็นยังไงกันบ้างง ง่ายสมกับที่เราเคลมเอาไว้เลยใช่ไหมล่ะคะ สาว ๆ คนไหนที่อยากตัวหอมติดทนกันไปยาว ๆ ก็อย่าลืมไปทำตามกันนะคะ เพราะยิ่งหอมยิ่งมีเสน่ห์ รับรองเลยว่าหนุ่ม ๆ ปลื้มมมมม! และถ้าสาว ๆ คนไหนอยากรู้ทริคที่ทำให้ตัวหอมมากกว่านี้ อย่าลืมเข้าไปอ่านกันต่อที่นี่นะคะ รับรองเลยว่าปังทุกทริคแน่นอน! 4 วิธีทำให้ "ตัวหอม" จนใคร ๆ ต้องเหลียวหลัง!